Đồ uống không cồn của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng tại Australia
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện trong việc tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xúc tiến đồ uống không cồn Việt Nam tại Australia. Với sự quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực chung, đồ uống không cồn Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng tại Australia.
Hiện nay, mặc dù giãn cách xã hội nhiều nơi tại Australia nhưng sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra cơn bão tại thị trường này. Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sang Australia 4 container tương đương 160.000 chai nước kiềm ION này đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn. Hơn nữa, tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ được Thương vụ xác định là một xu hướng đang lên tại Australia. Vì vậy, Thương vụ đang cùng nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn một trăm container một năm. Ngoài ra, nước dừa đóng hộp trước đây là “lãnh địa” của hàng Thái tại Australia với giá rẻ bất ngờ khiến hàng Việt Nam khó cạnh tranh. Tuy nhiên, gần đây nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện tại các hệ thống phân phối lớn tại Australia. Nhãn hàng nước dừa Cocoxim của Betrimex với cam kết 100% nước dừa nguyên chất đã tạo được doanh số và ấn tượng mạnh tại Australia. Do đó, Thương vụ đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu nước dừa Việt Nam. Không dừng lại ở đó, các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả tăng trưởng mạnh hơn 50% đạt kim ngạch 564.000 USD. Đặc biệt, nước quả không lên men chứng kiến tăng trưởng 57% đạt 7,9 triệu USD.Nước uống từ quả dứa tăng trưởng 203%, đạt 100.000 USD. Các loại nước uống đóng chai như trà xanh 0 độ, Dr. Thanh, trà Olong được tiêu thụ ổn định tại thị trường này.
Đối với cà phê đóng lon, hai nhãn hàng King Coffee và Meet More đang được người tiêu dùng tại Australia quan tâm. Bên cạnh việc số hoá, xã hội hoá giao thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia xác định việc thúc đẩy niềm tin, thiện cảm với xuất xứ Việt Nam có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển xuất khẩu. Chính vì vậy, Thương vụ đã trao đổi với các nhà phân phối, nhà hàng Việt, siêu thị,...để cùng nhau chung tay quảng bá, mở ra một nền tảng quảng bá tương hỗ. Việc chung tay quảng cáo các thông điệp về xuất xứ Việt Nam để không chỉ đồ uống, mà từ quả thanh long cho đến ô tô điện, từ ẩm thực Việt cho đến du lịch đều được thị trường đón nhận bền vững. Hiện tại, chương trình xúc tiến mặt hàng đồ uống không cồn đang tiếp tục được Thương vụ đẩy mạnh thông qua 3 điểm chính gồm thúc đẩy niềm tin, thiện cảm với xuất xứ Việt Nam; đồng hành quảng bá, kết nối vào hệ thống phân phối và các kênh ẩm thực; điều phối các chương trình xúc tiến rộng tại các bang ở Australia. Theo thống kê mới nhất cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu đồ uống không cồn từ Việt Nam sang Australia không những tăng trưởng lên đến 59% so với cùng kỳ mà còn cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu chung của Australia từ thế giới đối với ngành hàng này. Đáng lưu ý, tổng kim ngạch đạt hơn 9,5 triệu USD, không kể cà phê đóng lon./.>>>Hàn Quốc: Thị trường cà phê pha sẵn vẫn tăng trưởng trong giai đoạn dịch COVID-19
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Myanmar cấm nhập khẩu 5 loại đồ uống của Thái Lan bằng đường bộ
06:50' - 05/05/2021
Myanmar đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu 5 loại đồ uống của Thái Lan bằng đường bộ, nhưng cho phép nhập khẩu các sản phẩm này bằng đường biển.
-
Thị trường
Bỉ: Giá đồ uống có thể tăng khi các quán cà phê mở cửa trở lại
07:50' - 29/04/2021
Theo Liên đoàn các nhà sản xuất bia Bỉ, các nhà sản xuất bia vẫn chưa tăng giá đáng kể. Tuy nhiên, quyết định sẽ phụ thuộc vào các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống.
-
Kinh tế & Xã hội
Pháp cấm đồ uống có cồn tại nơi công cộng để phòng COVID-19
13:09' - 02/04/2021
Thủ tướng Pháp Jean Castex ngày 1/4 thông báo cấm sử dụng đồ uống có cồn tại các công viên của nước này và những khu vực công cộng ngoài trời khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Trung Quốc thay thế OPEC+ trong vai trò chi phối giá dầu
16:22'
Trong năm 2025, Trung Quốc đã sử dụng vị thế là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới để thiết lập mức giá sàn và giá trần khi tăng hoặc giảm khối lượng dự trữ.
-
Hàng hoá
Rủi ro địa chính trị đan xen dư cung chặn đà tăng của giá dầu
14:50'
Trong chiều ngày 23/12, giá dầu Brent Biển Bắc giảm nhẹ 6 xu Mỹ, tương đương 0,1%, xuống còn 62,01 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 9 xu Mỹ, tương đương 0,16%, xuống 57,92 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Gạo dự trữ của Indonesia dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2025
14:11'
Ngày 22/12, Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman tuyên bố dự trữ gạo chính phủ (CBP) của nước này dự kiến sẽ đạt mốc 3,5 triệu tấn vào cuối năm 2025.
-
Hàng hoá
Giá cà phê quay đầu bật tăng 2%
09:16'
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đã lấy lại sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 22/12. Nhóm nguyên liệu công nghiệp, đặc biệt là hai mặt hàng cà phê dẫn dắt đà bứt phá.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung
07:21'
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 22/12, khi những diễn biến căng thẳng giữa Mỹ - Venezuela và Nga- Ukraine đã làm gia tăng đáng kể rủi ro gián đoạn nguồn cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57' - 22/12/2025
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47' - 22/12/2025
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19' - 22/12/2025
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03' - 22/12/2025
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.

Sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa. Ảnh: Báo Ảnh Việt Nam