Đồ uống không cồn của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng tại Australia
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện trong việc tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xúc tiến đồ uống không cồn Việt Nam tại Australia. Với sự quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực chung, đồ uống không cồn Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng tại Australia.
Hiện nay, mặc dù giãn cách xã hội nhiều nơi tại Australia nhưng sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra cơn bão tại thị trường này. Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sang Australia 4 container tương đương 160.000 chai nước kiềm ION này đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn. Hơn nữa, tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ được Thương vụ xác định là một xu hướng đang lên tại Australia. Vì vậy, Thương vụ đang cùng nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn một trăm container một năm. Ngoài ra, nước dừa đóng hộp trước đây là “lãnh địa” của hàng Thái tại Australia với giá rẻ bất ngờ khiến hàng Việt Nam khó cạnh tranh. Tuy nhiên, gần đây nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện tại các hệ thống phân phối lớn tại Australia. Nhãn hàng nước dừa Cocoxim của Betrimex với cam kết 100% nước dừa nguyên chất đã tạo được doanh số và ấn tượng mạnh tại Australia. Do đó, Thương vụ đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu nước dừa Việt Nam. Không dừng lại ở đó, các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả tăng trưởng mạnh hơn 50% đạt kim ngạch 564.000 USD. Đặc biệt, nước quả không lên men chứng kiến tăng trưởng 57% đạt 7,9 triệu USD.Nước uống từ quả dứa tăng trưởng 203%, đạt 100.000 USD. Các loại nước uống đóng chai như trà xanh 0 độ, Dr. Thanh, trà Olong được tiêu thụ ổn định tại thị trường này.
Đối với cà phê đóng lon, hai nhãn hàng King Coffee và Meet More đang được người tiêu dùng tại Australia quan tâm. Bên cạnh việc số hoá, xã hội hoá giao thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia xác định việc thúc đẩy niềm tin, thiện cảm với xuất xứ Việt Nam có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển xuất khẩu. Chính vì vậy, Thương vụ đã trao đổi với các nhà phân phối, nhà hàng Việt, siêu thị,...để cùng nhau chung tay quảng bá, mở ra một nền tảng quảng bá tương hỗ. Việc chung tay quảng cáo các thông điệp về xuất xứ Việt Nam để không chỉ đồ uống, mà từ quả thanh long cho đến ô tô điện, từ ẩm thực Việt cho đến du lịch đều được thị trường đón nhận bền vững. Hiện tại, chương trình xúc tiến mặt hàng đồ uống không cồn đang tiếp tục được Thương vụ đẩy mạnh thông qua 3 điểm chính gồm thúc đẩy niềm tin, thiện cảm với xuất xứ Việt Nam; đồng hành quảng bá, kết nối vào hệ thống phân phối và các kênh ẩm thực; điều phối các chương trình xúc tiến rộng tại các bang ở Australia. Theo thống kê mới nhất cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu đồ uống không cồn từ Việt Nam sang Australia không những tăng trưởng lên đến 59% so với cùng kỳ mà còn cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu chung của Australia từ thế giới đối với ngành hàng này. Đáng lưu ý, tổng kim ngạch đạt hơn 9,5 triệu USD, không kể cà phê đóng lon./.>>>Hàn Quốc: Thị trường cà phê pha sẵn vẫn tăng trưởng trong giai đoạn dịch COVID-19
Tin liên quan
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Myanmar cấm nhập khẩu 5 loại đồ uống của Thái Lan bằng đường bộ]() Hàng hoá Hàng hoáMyanmar cấm nhập khẩu 5 loại đồ uống của Thái Lan bằng đường bộ06:50' - 05/05/2021 Myanmar đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu 5 loại đồ uống của Thái Lan bằng đường bộ, nhưng cho phép nhập khẩu các sản phẩm này bằng đường biển. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Bỉ: Giá đồ uống có thể tăng khi các quán cà phê mở cửa trở lại]() Thị trường Thị trườngBỉ: Giá đồ uống có thể tăng khi các quán cà phê mở cửa trở lại07:50' - 29/04/2021 Theo Liên đoàn các nhà sản xuất bia Bỉ, các nhà sản xuất bia vẫn chưa tăng giá đáng kể. Tuy nhiên, quyết định sẽ phụ thuộc vào các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Pháp cấm đồ uống có cồn tại nơi công cộng để phòng COVID-19]() Kinh tế & Xã hội Kinh tế & Xã hộiPháp cấm đồ uống có cồn tại nơi công cộng để phòng COVID-1913:09' - 02/04/2021 Thủ tướng Pháp Jean Castex ngày 1/4 thông báo cấm sử dụng đồ uống có cồn tại các công viên của nước này và những khu vực công cộng ngoài trời khác. 
Tin cùng chuyên mục
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Xuất khẩu gạo Ấn Độ dự kiến tăng hơn 10% trong tài khóa 2025-2026]() Hàng hoá Hàng hoáXuất khẩu gạo Ấn Độ dự kiến tăng hơn 10% trong tài khóa 2025-202618:28' Xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ tăng hơn 10% về khối lượng trong tài khóa hiện tại (kết thúc ngày 31/3/2026), khi nhu cầu từ các thị trường nước ngoài tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Đài Loan (Trung Quốc) “cấm cửa” snack cá viên chiên nổi tiếng của Indonesia]() Hàng hoá Hàng hoáĐài Loan (Trung Quốc) “cấm cửa” snack cá viên chiên nổi tiếng của Indonesia17:12' Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (Trung Quốc) TFD đã tịch thu lô Basreng Cracker nhập từ Indonesia sau khi phát hiện chứa chất bảo quản bị cấm. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Giá dầu châu Á hướng đến tháng giảm thứ ba liên tiếp]() Hàng hoá Hàng hoáGiá dầu châu Á hướng đến tháng giảm thứ ba liên tiếp15:58' Trong phiên 31/10 tại châu Á, giá dầu Brent giảm 12 xu Mỹ, tương đương 0,18%, xuống 64,88 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ WTI ở mức 60,36 USD/thùng, giảm 21 xu Mỹ, tương đương 0,35%. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Việc loại LNG của Nga khỏi thị trường có nguy cơ đẩy giá khí đốt lên cao]() Hàng hoá Hàng hoáViệc loại LNG của Nga khỏi thị trường có nguy cơ đẩy giá khí đốt lên cao13:17' Giám đốc điều hành của tập đoàn sản xuất khí đốt Novatek của Nga, cảnh báo việc loại khí tự nhiên hóa lỏng của nước này ra khỏi thị trường khí đốt toàn cầu có thể sẽ đẩy giá nhiên liệu này tăng cao. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Giá dầu ổn định nhờ tiến triển thương mại Mỹ - Trung]() Hàng hoá Hàng hoáGiá dầu ổn định nhờ tiến triển thương mại Mỹ - Trung07:36' Giá dầu giữ ổn định trong phiên giao dịch ngày 30/10, khi giới đầu tư cân nhắc khả năng Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng thương mại. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Bất chấp tiến triển trong thương mại Mỹ-Trung, giá dầu vẫn quay đầu giảm]() Hàng hoá Hàng hoáBất chấp tiến triển trong thương mại Mỹ-Trung, giá dầu vẫn quay đầu giảm15:59' - 30/10/2025 Giá dầu giảm nhẹ trong phiên chiều 30/10 dù Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ hạ thuế quan đối với Trung Quốc sau cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Tây Ninh mang hương vị riêng đến Hội chợ Mùa Thu 2025]() Hàng hoá Hàng hoáTây Ninh mang hương vị riêng đến Hội chợ Mùa Thu 202515:29' - 30/10/2025 Gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Tây Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025 mang đến nhiều sản phẩm đạt ocop và hàng Việt Nam chất lượng cao gây ấn tượng cho du khách. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Giá xăng, dầu đồng loạt tăng trong phiên điều hành chiều 30/10]() Hàng hoá Hàng hoáGiá xăng, dầu đồng loạt tăng trong phiên điều hành chiều 30/1014:45' - 30/10/2025 Chiều 30/10, giá các loại xăng, dầu đã đồng loạt tăng theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Nỗi lo hàng kém chất lượng mùa Halloween]() Hàng hoá Hàng hoáNỗi lo hàng kém chất lượng mùa Halloween11:14' - 30/10/2025 Càng gần đến lễ hội Halloween, không khí tại Hà Nội càng trở nên nhộn nhịp. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ sôi động ấy là nỗi lo hàng kém chất lượng len lỏi thị trường. 

 Sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa. Ảnh: Báo Ảnh Việt Nam
Sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa. Ảnh: Báo Ảnh Việt Nam 
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                    