Đoàn xe chở Thủ hiến bang Borno bị phục kích, 30 nhân viên an ninh thiệt mạng

19:05' - 26/09/2020
BNEWS Vụ tấn công nhằm vào đoàn xe chở Thủ hiến bang Borno, Babagana Umara Zulum ở gần thị trấn Baga bên bờ khu vực Hồ Chad. Nhà chức trách địa phương cho biết thủ hiến bang Borno đã may mắn thoát chết.

Các nguồn tin an ninh ngày 26/9 cho biết số người chết trong vụ các phần tử thánh chiến Hồi giáo có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng phục kích tấn công đoàn xe chở nhóm binh sĩ Nigeria tại bang Borno hẻo lánh ở Đông Bắc nước này đã lên tới 30, trong số này có 12 cảnh sát, 5 binh sĩ, 4 dân quân và 9 dân thường.

Vụ tấn công nhằm vào đoàn xe chở Thủ hiến bang Borno, Babagana Umara Zulum ở gần thị trấn Baga bên bờ khu vực Hồ Chad. Các phiến quân đã sử dụng súng máy và súng phóng lựu để tấn công khi đoàn xe đi qua một ngôi làng để tới trụ sở của Lực lượng đặc nhiệm chung đa quốc gia (MNJTF), một liên minh quân sự với sự tham gia của binh sĩ các nước Nigeria, Niger, Chad và Cameroon. 

Nhà chức trách địa phương cho biết thủ hiến bang Borno đã may mắn thoát chết. Các tay súng ISWAP vốn tách ra từ nhóm phiến quân Boko Haram từ năm 2016 vẫn duy trì các căn cứ trên các đảo nhỏ thuộc vùng Hồ Chad và khu vực này được biết đến như thành trì của các phần tử thành chiến Hồi giáo. Nhóm này gần đây đã tiến hành nhiều vụ tấn công vào các mục tiêu quân sự và dân thường trong khu vực.

Hồi tháng 7 vừa qua, đoàn xe chở ông Zulum cũng bị các phần tử ISWAP tấn công bên ngoài thị trấn Baga, buộc ông phải hủy chuyến đi tới thị trấn này. Hồi tuần trước, nhóm phiến quân này đã sát hại một chỉ huy quân đội Nigeria và 3 binh sĩ trong cuộc phục kích gần thị trấn Damboa. 

Cuộc nổi loạn kéo dài một thập kỷ qua ở Đông Bắc Nigeria đã làm 36.000 thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục