Doanh nghiệp Ai Cập tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

08:20' - 26/02/2024
BNEWS Tại Hội thảo thương mại với chủ đề “Các cơ hội kinh doanh Việt Nam-Ai Cập” ngày 25/2, nhiều doanh nghiệp Ai Cập bày tỏ mong muốn hợp tác kinh doanh đầu tư tại Việt Nam.

Ngày 25/2, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập do Đại sứ Nguyễn Huy Dũng dẫn đầu đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Luxor của Ai Cập và phối hợp với Phòng Thương mại tỉnh Luxor tổ chức Hội thảo thương mại với chủ đề “Các cơ hội kinh doanh Việt Nam-Ai Cập” nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, văn  hóa, nông nghiệp và giáo dục giữa Việt Nam và Ai Cập cũng như giữa các địa phương của hai nước.

 

Tại cuộc làm việc với Thống đốc tỉnh Luxor, ông Mustafa Mohamed Alham Khaled, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh Việt Nam và Ai Cập có quan hệ truyền thống và hữu nghị, khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước đã chứng kiến những bước phát triển rất tốt đẹp trong những năm qua.

Đại sứ Nguyễn Huy Dũng và Chủ tịch Phòng Thương mại tỉnh Luxor Muhammad Yehia đồng chủ trì Hội thảo thương mại "Các cơ hội kinh doanh Việt Nam-Ai Cập". Ảnh Nguyễn Trường-TTXVN
Đặc biệt, hai nước đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực nhân các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước trong các năm 2017 và 2018, trong đó có thỏa thuận hợp tác và hữu nghị giữa tỉnh Luxor của Ai Cập và tỉnh Ninh Bình của Việt Nam.

Theo Đại sứ, Việt Nam và Ai Cập có nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp, dệt may, logistics, thủy hải sản, du lịch, kinh tế biển…Hai nước đang hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 1 tỷ USD trong thời gian tới.

Đại sứ Nguyễn Huy Dũng và Thống đốc tỉnh Luxor Alham Khaled nhất trí cho rằng tỉnh Luxor và tỉnh Ninh Bình cần rà soát và bổ sung nội dung hợp tác trong thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa hai địa phương để sớm ký gia hạn văn kiện này. Đại sứ đề nghị tỉnh Luxor tăng cường quan hệ hợp tác không chỉ với tỉnh Ninh Bình mà cả các địa phương khác của Việt Nam.

Ông Alham Khaled bày tỏ mong muốn Luxor và Ninh Bình bổ sung nội dung hợp tác về nông nghiệp, giáo dục và du lịch, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Luxor. Đại sứ Nguyễn Huy Dũng và lãnh đạo tỉnh Luxor cũng đề nghị hai nước tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành của hai bên mở văn phòng đại diện và xúc tiến các hoạt động quảng bá du lịch trên địa bàn của nhau.

Tại Hội thảo thương mại với chủ đề “Các cơ hội kinh doanh Việt Nam-Ai Cập” diễn ra cùng ngày, với sự tham dự của Chủ tịch Phòng Thương mại tỉnh Luxor, Muhammad Yehia, và đại diện nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng đã giới thiệu những nét chính về tình hình kinh tế cũng như các chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp hai nước tăng cường kết nối để tìm hiểu thị trường cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Về phần mình, Chủ tịch Phòng Thương mại tỉnh Luxor, Muhammad Yehia, đề nghị hai nước đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa và giao lưu nhân dân. Ông Muhammad Yehia cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Luxor.

Cũng tại Hội thảo thương mại, ông Nguyễn Duy Hưng, Bí thư thứ nhất, Trưởng Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, đã giới thiệu khái quát về hoạt động ngoại thương cũng như các ngành hàng thế mạnh của Việt Nam, đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan cơ chế chính sách của một số doanh nghiệp ở Luxor.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục