Doanh nghiệp Anh cần chuẩn bị sẵn sàng cho “khởi đầu mới”

07:02' - 14/10/2020
BNEWS Bộ trưởng Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Anh Alok Sharma ngày 11/10 kêu gọi các doanh nghiệp chuẩn bị cho việc kết thúc giai đoạn chuyển tiếp diễn ra vào ngày 31/12.

Bộ trưởng Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Anh Alok Sharma ngày 11/10 kêu gọi các doanh nghiệp chuẩn bị cho việc kết thúc giai đoạn chuyển tiếp diễn ra vào ngày 31/12, bất kể kết quả của cuộc đàm phán của nước này với Liên minh châu Âu (EU) ra sao.

Trong một thông báo, Bộ trưởng Sharma thông báo đã biết một bức thư gửi đến hơn 600 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó nói rằng chỉ còn 81 ngày nữa là kết thúc giai đoạn chuyển tiếp, do đó các doanh nghiệp phải hành động ngay bây giờ để đảm bảo họ sẵn sàng cho sự khởi đầu mới của Vương quốc Anh vào tháng 1/2020, đồng thời khẳng định “sẽ không kéo dài thời gian chuyển tiếp, vì không có thời gian để lãng phí”.

Các doanh nghiệp Anh sẽ phải đối mặt với một loạt thay đổi khi Anh rời "Liên minh thuế quan và Thị trường chung" của EU, bao gồm "phương thức các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, quy trình tuyển dụng lao động từ EU và cách các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại các thị trường EU.

Để đảm bảo các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng, chính phủ sẽ tổ chức một loạt hội thảo trực tuyến về một số lĩnh vực cụ thể trong tháng 10/2020 để giúp các doanh nghiệp tìm hiểu thêm chi tiết.

Các doanh nghiệp Anh có thể vào trang web gov.uk để xem họ cần làm gì, đăng ký nhận bản cập nhật hoặc tham dự một trong các hội thảo trên web dành riêng cho từng lĩnh vực.

Anh và EU đang cố gắng đạt được một thỏa thuận thương mại hậu Brexit vào hạn chót 15/10. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khác biệt trong lĩnh vực nghề cá và một “sân chơi bình đẳng”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 10/10 có một cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi thời hạn cho một thỏa thuận Brexit sắp điểm.

Cả hai nhà lãnh đạo đều thừa nhận cần ký kết một thỏa thuận vào tháng Mười để đảm bảo có đủ thời gian cho việc phê chuẩn.

Thủ tướng Johnson nói với ông Macron rằng ông sẽ tìm mọi cách để đảm bảo một thỏa thuận, nhưng sẵn sàng kết thúc giai đoạn chuyển tiếp Brexit theo các điều khoản kiểu Australia với Brussels nếu cần thiết.

Thỏa thuận kiểu Australia là một cách nói “tránh” cho việc không đạt được thỏa thuận thương mại tự do với EU, có nghĩa là thương mại giữa Anh và EU sẽ quay trở lại các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục