Doanh nghiệp Australia kiện Twitter vì không thanh toán hóa đơn
Vụ kiện của Facilitate là cáo buộc mới nhất nhằm vào Twitter về việc không thanh toán các hóa đơn và tiền thuê nhà kể từ khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản mạng xã hội này hồi năm ngoái.
Theo Facilitate, từ năm 2022 đến đầu năm nay, công ty này đã lắp đặt các thiết bị cảm biến tại các văn phòng của Twitter ở thủ đô London (Anh) và Dublin (Ireland), hoàn thiện một văn phòng tại Singapore và dọn dẹp một văn phòng tại Sydney.
Hiện Twitter nợ Facilitate khoảng 203.000 bảng Anh (257.653 USD), 546.600 SGD (404.248 USD) và 61.300 AUD (40.770 USD) cho các công việc mà Facilitate đã thực hiện ở 4 quốc gia trên. Facilitate cho biết công ty đang yêu cầu Twitter bồi thường thiệt hại với số tiền sẽ được xác định tại tòa, chi phí pháp lý và tiền lãi ở mức tối đa theo luật định.Twitter hiện không còn văn phòng quan hệ truyền thông. Reuters chưa thể liên lạc được với văn phòng Twitter tại Australia.
Hồi tháng 5 năm nay, một công ty từng hoạt động trong lĩnh vực quan hệ công chúng đã kiện Twitter lên tòa án ở New York với cáo buộc nền tảng này không thanh toán các hóa đơn, trong khi đầu năm nay, công ty tư vấn Innisfree M&A Inc có trụ sở tại Mỹ cũng đã kiện Twitter yêu cầu trả 1,9 triệu USD mà công ty này cho là chưa thanh toán phí cố vấn trong thương vụ bán cho tỷ phú Elon Musk.
Crown Estate, doanh nghiệp thương mại độc lập ở Anh, hồi tháng 1 năm nay cũng đã bắt đầu các thủ tục tố tụng đối với Twitter vì không thanh toán tiền thuê trụ sở chính tại London./.Tin liên quan
-
Công nghệ
Twitter hạn chế lượng bài đăng người dùng có thể đọc
11:22' - 02/07/2023
Tỷ phú Elon Musk - chủ sở hữu Twitter thông báo mạng xã hội này sẽ tạm thời hạn chế số bài đăng (tweet) mà người dùng có thể đọc mỗi ngày.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gấp rút hoàn thiện trạm biến áp 500kV Quảng Trị
08:13'
Trong mưa dầm miền Trung cuối tháng 10, công nhân và kỹ sư vẫn bám trụ công trường trạm biến áp 500kV Quảng Trị – công trình cấp bách của ngành điện, gấp rút hoàn thiện để kịp đóng điện cuối năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Nợ của các “ông lớn” công nghệ toàn cầu vượt 1.350 tỷ USD vì cơn sốt AI
08:12'
Tổng nợ có lãi của hơn 1.300 công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã tăng gấp bốn lần trong 10 năm, đạt 1.350 tỷ USD, khi làn sóng đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Gỗ trong kiến trúc công cộng và giải pháp cho tương lai
16:38' - 25/10/2025
Các chuyên gia nhận định, việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng gỗ trong xây dựng không chỉ góp phần giảm phát thải carbon mà còn thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo đóng điện đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm trong tháng 11
16:13' - 25/10/2025
Giữa những ngày mưa miền Trung, các đơn vị thi công vẫn bám trụ công trường đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm, quyết tâm hoàn thành đóng điện trong tháng 11, bảo đảm tiến độ và an toàn.
-
Doanh nghiệp
Samsung tiếp tục giữ ngôi vương thương hiệu giá trị nhất châu Á năm 2025
08:14' - 25/10/2025
Theo khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025 do Nikkei Research thực hiện, Samsung của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất tại các thị trường lớn ở châu Á năm thứ hai liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Mỹ chuẩn bị tiến hành đợt sa thải lớn nhất trong một thập kỷ
15:36' - 24/10/2025
Tập đoàn bán lẻ Target ngày 24/10 thông báo sẽ cắt giảm 1.800 vị trí việc làm, tương đương khoảng 8% lực lượng nhân sự khối văn phòng của tập đoàn này.
-
Doanh nghiệp
Container của Hòa Phát xuất hiện tại triển lãm vận tải lớn nhất thế giới
12:31' - 24/10/2025
Từ ngày 21-23/10/2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha, Tập đoàn Hòa Phát tham gia triển lãm Intermodal Europe 2025, khẳng định vị thế nhà sản xuất container lớn nhất Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
LG tham gia sàn giao dịch phần mềm ô tô toàn cầu SDVerse
09:06' - 24/10/2025
LG Electronics ngày 23/10 thông báo tham gia nền tảng SDVerse để mở rộng hợp tác với các đối tác toàn cầu và khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe được định nghĩa bằng phần mềm – xu hướng mới của ô tô.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48' - 23/10/2025
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.

Biểu tượng Twitter tại trụ sở ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN