Doanh nghiệp Bến Tre có nhu cầu tuyển dụng hơn 10.000 lao động

08:11' - 25/03/2018
BNEWS Hiện nay, các công ty tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre có nhu cầu tuyển dụng hơn 10.000 lao động.
Các doanh nghiệp ở Bến Tre “khát” lao động. Ảnh minh họa: Đinh Văn Nhiều -TTXVN

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Lập cho biết: Hiện nay, các công ty tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre có nhu cầu tuyển dụng hơn 10.000 lao động, chủ yếu ngành nghề về may mặc, chế biến thủy sản, công nhân lắp ráp...

Mặc dù ngành chức năng tỉnh đã tổ chức nhiều kênh tuyển dụng lao động tại địa phương, tạo cơ hội cho người lao động tiếp cận với các công ty, nhưng các công ty tuyển được rất ít lao động.
Cụ thể, Công ty TNHH Unisoll Vina chuyên về lĩnh vực may mặc tại Khu Công nghiệp Giao Long (Bến Tre) tuyển lao động hơn 2 tháng qua để mở rộng sản xuất, nhưng đến nay số lượng công nhân nộp hồ sơ rất ít, gây khó khăn trong việc mở rộng qui mô sản xuất. Bà Huỳnh Thị Mai Liên, Phó Phòng nhân sự Công ty cho biết: Công ty cần hơn 3.000 lao động để mở rộng dây chuyền sản xuất trong đầu quí II/2018, nhưng doanh nghiệp tuyển không được nhiều lao động như mong muốn, số lượng lao động mỗi ngày nhận được chỉ vài hồ sơ.
Theo bà Liên, hiện Công ty đưa vào hoạt động hai xưởng mới mà không có lao động để tuyển, kể cả lao động phổ thông nên Công ty không tuyển được, dù đã hạ tiêu chí như: Trên 18 tuổi, biết đọc, biết viết là đủ điều kiện. Ngoài ra, Công ty đăng thông tin tuyển lao động trên nhiều kênh thông tin, tổ chức đội tuyển dụng bên ngoài tại các huyện ở Bến Tre và các tỉnh lân cận, nhưng nguồn lao động vẫn không đáp ứng được. Công ty có hơn 7.000 lao động đang làm việc, nhu cầu Công ty cần tuyển thêm hơn 8.000 lao động mới hoạt động đủ công suất, bà Liên chia sẻ.
Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, đầu năm 2018, nhu cầu tuyển lao động ở các Công ty trên địa bàn là gần 6.000 lao động, trong khi nguồn cung chỉ khoảng hơn 4.000 lao động. Ngoài ra, nhu cầu lao động đầu năm 2018 tại các tỉnh lân cận Bến Tre và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh là hơn 16.000 người, nên thu hút lao động Bến Tre đi nơi khác làm việc rất lớn.
Ông Nguyễn Minh Lập, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre cho hay: Người lao động tại Bến Tre vẫn còn tâm lý đi các thành phố lớn để làm việc. Bên cạnh đó, vấn đề thu nhập, điều kiện làm việc cũng thu hút người lao động tìm đến các thị trường lao động lớn để có điều kiện làm việc tốt hơn. Ngoài ra, hiện nay nhu cầu lao động ở các tỉnh lân cận quá lớn, nên dễ thu hút người lao động đi khỏi địa bàn Bến Tre.
Theo ông Lập, về lâu dài, bên cạnh chính sách của các ngành chức năng hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm lao động tại địa phương, doanh nghiệp cần có chiến lược tuyển dụng lao động chứ không treo bảng tuyển dụng tại Công ty như vẫn làm. Người lao động hiện có nhiều lựa chọn việc làm dựa vào các chính sách ưu đãi cho người lao động như: Thu nhập bảo đảm, phúc lợi dành cho người lao động… Bên cạnh đó, quan hệ giữa người sử dụng lao động với người lao động phải hài hòa thân thiện để giữ chân người lao động làm việc lâu dài.
Thời gian tới, các ngành chức năng tỉnh Bến Tre tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm, tạo cầu nối cho người lao động tiếp cận các doanh nghiệp trong tỉnh, qua đó dự kiến sẽ giới thiệu giải quyết việc làm cho hơn 18.000 lao động trong tỉnh. Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức đào tạo nghề, dạy nghề cho các lao động tại địa phương, nhằm cung cấp nguồn lao động có tay nghề cho các doanh nghiệp trong tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục