Doanh nghiệp đầu tiên ở Cần Thơ được vay vốn để phục hồi sản xuất

17:18' - 05/11/2021
BNEWS Công ty TNHH TaekWang Cần Thơ là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn Cần Thơ nhận được khoản giải ngân trên 37,3 tỷ đồng sau khi phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chiều 5/11, tại Phòng giao dịch quận Cái Răng, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-TTg giữa đại Phòng giao dịch quận Cái Răng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn TaekWang Cần Thơ.

Theo đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn TaekWang Cần Thơ nhận được khoản giải ngân trên 37,3 tỷ đồng để chi trả lương cho 9.536 lao động sau khi công ty phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đây là công ty đầu tiên ở Cần Thơ được cho vay để trả lương phục hồi sản xuất. Đồng thời, là công ty được vay vốn theo Nghị quyết 68/NQ-CP trả lương cho lao động khôi phục sản xuất cao nhất toàn quốc trong một tháng.

Số vốn này sẽ góp phần hỗ trợ công ty khắc phục khó khăn, tiết giảm chi phí, khôi phục sản xuất, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho người lao động có thu nhập; góp phần cùng địa phương và thành phố dần khôi phục phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Lăng Chánh Huệ Thảo, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Cần Thơ cho biết, sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã dần trở lại hoạt động trong tình hình mới.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn; trong đó, có khó khăn về kinh phí chi trả lương cho người lao động khi doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, công ty vượt qua khó khăn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Cần Thơ đã phối hợp với các sở, ngành thực hiện rà soát 4.668 lượt doanh nghiệp có đóng bảo hiểm xã hội; trong đó, có 24 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn với số tiền trên 167,2 tỷ đồng để trả lương cho 14.400 lượt lao động.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Cần Thơ đã phê duyệt cho vay, đề nghị tái cấp vốn và giải ngân cho 19 doanh nghiệp với số tiền trên 46,7 tỷ đồng để trả lương ngừng việc cho 11.942 lượt lao động. Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp đã sử dụng vốn đúng mục đích và cung cấp đầy đủ chứng từ trả lương cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo báo cáo từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, tính đến ngày 4/11, thành phố đã hỗ trợ cho 3.678 người sử dụng lao động và 294.584 lượt người với tổng kinh phí trên 476 tỷ đồng, đạt 84,3% so với số lượng được duyệt.

Đến thời điểm này, thành phố Cần Thơ có 978 doanh nghiệp sản xuất đã hoạt động trở lại, tương đương 83,73%, tăng 670 doanh nghiệp so với thời điểm ngày 18/10; còn 190 doanh nghiệp chưa xây dựng kế hoạch tái hoạt động sản xuất, khoảng 16,57%.

Thành phố có 78.183 lao động; trong đó, số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp là 49.947 tương đương 63,88% tổng số lao động, số lao động đang tạm nghỉ là 12.099 lao động, tương đương 37,77% tổng số lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục