Doanh nghiệp Đồng Tháp kết nối, tiêu thụ nông sản tại hệ thống bán lẻ WinCommerce

12:20' - 03/03/2022
BNEWS Đây là một trong những chuỗi sự kiện kết nối đặc sản nông sản vùng miền mà WinCommerce đang thực hiện để góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu sản phẩm hàng hóa và kết nối tiêu thụ với hệ thống bán lẻ WinCommerce, Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị và kế hoạch kết nối tiêu thụ nông sản với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp WinCommerce (WCM).

Đây là một trong những chuỗi sự kiện kết nối đặc sản nông sản vùng miền mà WCM đang thực hiện để góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt và đem tới sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng trên cả nước.

 

Tại sự kiện đã có rất nhiều các đặc sản nông nghiệp của Đồng Tháp như: trái cây, gạo, trứng, cá… đảm bảo an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc... của gần 100 doanh nghiệp, Hợp tác xã, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cho rằng, đối với thị trường trong nước, nhiều sản phẩm đã được phân phối qua các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi; trong đó, đã có 7 doanh nghiệp của tỉnh đưa hàng hóa vào kênh phân phối của WinCommerce.

Ông Dũng cho biết, Đồng Tháp là một trong những tỉnh sản xuất nông nghiệp trọng điểm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, ngoài thế mạnh về cây lúa trên 3 triệu tấn/năm; thủy sản (cá tra) trên 500.000 tấn/năm và hoa kiểng 387 ha; trên 39.676 ha trồng cây ăn trái các loại, sản lượng hàng năm ước đạt 490.318 tấn.

Ông Dũng kỳ vọng, thông qua Hội nghị lần này, sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đưa vào hệ thống phân phối của WCM. 

Theo bà Tạ Minh Hợp - Giám đốc Mua hàng của WinCommerce, WCM hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước; chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, hợp tác xã, các doanh nghiệp cung ứng nông sản để có kế hoạch thu mua và bao tiêu sản lượng.

Bên cạnh đó, đồng hành cùng Chương trình OCOP – xúc tiến tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung và hệ thống WinMart/WinMart+ nói riêng; liên tục tổ chức các Tuần lễ, lễ hội nông sản đặc sản của nhiều địa phương nhằm xúc tiến tiêu thụ và quảng bá nâng cao giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc.

Tai sự kiện này, WCM đã ký biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với 9 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, hai hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống WinMart/WinMart+ cũng đã được Wincommerce tổ chức tại Lâm Đồng và Đắk Lắk thu hút nhiều doanh nghiệp địa phương quan tâm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục