Doanh nghiệp FDI "khai xuân" trở lại làm việc

16:05' - 16/02/2024
BNEWS Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hầu hết các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã "khai xuân" trở lại làm việc.

Đặc biệt, ghi nhận tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), không khí lao động bắt đầu rộn ràng, sôi nổi thi đua sản xuất ngay từ đầu năm.

 

Tại Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam, các máy tính đều sáng đèn thông báo các thông số kỹ thuật. Ở các phân xưởng, các dây chuyền sản xuất công nhân rộn ràng sản xuất. Khí thế thi đua làm việc tích cực, khẩn trương thể hiện quyết tâm cao và tràn đầy hy vọng về một năm mới nhiều thành công, thắng lợi mới, hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Có mặt động viên cán bộ, công nhân làm việc tại Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam, biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà công ty đạt được trong thời gian qua, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết: Trong năm 2023, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản được nâng cấp lên "Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới".

Đây là cơ hội để hai bên tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế và đầu tư thương mại; trong đó, Việt Nam đánh giá rất cao việc các doanh nghiệp chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư. Không chỉ đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Hà Nội còn tích cực chăm lo các chế độ, chính sách cho người lao động.

Ấn tượng với việc hầu hết người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam là người Việt Nam Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho rằng, trình độ lao động của công nhân Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu công việc, theo quy trình, kỷ luật nghiêm ngặt của các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Phong mong muốn người lao động tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, nỗ lực trong công việc, chấp hành quy định của công ty làm việc theo tác phong chuyên nghiệp. Điều này góp phần tạo nên niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài đối với tay nghề và ý thức chấp hành kỷ luật của lao động Việt Nam. Từ đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, của thành phố Hà Nội với các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng, nước ngoài nói chung.

Đặc biệt, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam tiếp tục có nhiều hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh tại Hà Nội, trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Về phía thành phố Hà Nội luôn tạo điều kiện để các nhà đầu tư Nhật Bản làm việc, đặc biệt là chào đón các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao.

Cùng với mở rộng sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được đoàn lãnh đạo thành phố Hà Nội và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đến thăm và động viên cán bộ, công nhân, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam Nguyễn Thế Huy cho biết, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào đối với công ty nói riêng mà còn là nguồn động viên cổ vũ tinh thần không thể thiếu để những  doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Nội Bài tự tin vững bước trên những chặng đường phía trước.

Theo ông Nguyễn Thế Huy, trong năm qua, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, sự suy thoái kinh tế toàn cầu làm cho nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhưng được sự lãnh đạo của các cấp Đảng ủy, chính quyền, cùng với sự đồng hàng của cộng đồng doanh nghiệp, công ty luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời vận dụng sáng tạo và phù hợp các điều kiện cụ thể của doanh nghiệp đẩy mạnh các phong trào thi đua nâng cao năng xuất, đổi mới tư duy quản lý hướng tới phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Thế Huy cho biết thêm, Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam đã được 11 năm hình thành và phát triển với quy mô 1.600 lao động. Bên cạnh sự nỗ lực, cùng với phương châm phát triển bền vững trên nền tảng người lao động làm trọng tâm, công ty đã đạt được những kết quả kinh doanh theo như kế hoạch đề ra.

Công ty cũng luôn đặt quyền lợi người lao động song hành cũng với sự phát triển, đảm bảo  nguồn thu nhập tốt và duy trì cải thiển nâng cao hơn các chế độ phúc lợi dành cho người lao động như: Du lịch, nghỉ dưỡng, phần quà là xe máy, tủ lạnh, chương trình đào tạo kỹ năng chuyên môn (như lớp tiếng nhật/ tiếng trung/cử di đào tạo nước ngoài); Đẩy mạnh các chính sách trợ cấp như: nghỉ  lễ, điện thoại, đi lại, nơi ở và những hỗ trợ hiếu hỉ, ốm đau, thai sản.

Ngoài ra, công ty đã và đang kết hợp với công đoàn cơ sở lắng nghe những nguyện vọng và ý kiến người lao động thông qua hòm thư góp ý, những buổi tọa đàm định kỳ hằng tháng, qua đó kịp thời tháo gỡ những khúc mắc cũng như những nguyện vọng mong muốn của người lao động phù hợp với bỗi cảnh chung. Theo đó, năm 2023, công ty duy trì xây dựng chế độ đãi ngộ quà và thưởng tết từ 1,2 đến 2,5 tháng lương tùy vào vị trí chúc vụ cho các bộ công nhân viên, hướng tới một cái Tết cổ truyền vui vẻ, ấm no, hạnh phúc.

Bước sang năm 2024, để đạt được những chỉ tiêu về ản xuất kinh doanh đã đề ra, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam Nguyễn Thế Huy mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội, để các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Nội Bài nói chung và  Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam yên tâm phát triển bền vững,  đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước.

Ở góc độ người lao động tại công ty, anh Bùi Đức Huy (xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) chia sẻ: Hầu hết các công nhân trong công ty cùng mong muốn có việc làm đều, thậm chí cố gắng tăng ca để có thêm thu nhập. Hiện trung bình thu nhập mỗi tháng tại công ty vào khoảng 12 triệu đồng. Số tiền cũng vừa đủ cho sinh hoạt gia đình. Nhưng để lo cho mái ấm lâu dài rất mong thành phố tiếp tục xây dựng loại hình nhà ở xã hội, để công nhân được thuê, mua, qua đó giúp công nhân an cư lạc nghiệp.

Tương tự tại Công ty TNHH Canon Việt Nam, sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 16/2 tức ngày 7/1 âm lịch, các cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Mọi người vui vẻ chúc Tết đầu năm, chia sẻ câu chuyện vui xuân, đón Tết. Trước khi bắt tay vào làm việc, toàn thể cán bộ, công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam đã được nghe lời chúc tết của Tổng Giám Đốc. Đáng chú ý, hơn 20.000 cán bộ, công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam đều được nhận "lỳ xì" 200. 000 nghìn đồng trong ngày làm việc đầu năm mới.

Bà Đào Thị Thu Huyền, Phó giám đốc Bộ phận đối ngoại và trách nhiệm xã hội Công ty TNHH Canon Việt Nam bày tỏ: Với khí thế hăng say, sôi nổi của ngày làm việc đầu năm, hy vọng đây sẽ là động lực để Canon Việt Nam phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất đề ra.

Theo bà Đào Thị Thu Huyền, Công ty TNHH Canon Việt Nam hiện là một trong những nhà máy sản xuất máy in lớn nhất thế giới của Tập đoàn Canon. Năm 2024, Công ty TNHH Canon Việt Nam liên tục tuyển dụng công nhân viên mới nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất nhằm nhiều hơn nữa sản phẩm máy in "Made in Vietnam" đến tay khách hàng trên khắp thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục