Rộn ràng không khí ra quân sản xuất đầu năm tại Đà Nẵng

15:28' - 16/02/2024
BNEWS Ngày 16/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm, động viên các doanh nghiệp ra quân sản xuất, kinh doanh ngay trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Tại cảng Đà Nẵng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng Trần Lê Tuấn cho biết, năm 2023, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng tất cả chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của đơn vị đều tăng từ 5 - 7% so với cùng kỳ năm 2022.

 

Đặc biệt, tháng 1/2024, các chỉ tiêu về doanh thu, lượng hàng qua Cảng tăng hơn 60% so với cùng kỳ 2023. Đây là tín hiệu vui cho thị trường Đà Nẵng và khu vực miền Trung, báo hiệu một năm mới phát triển.

Ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích của Cảng Đà Nẵng đạt được thời gian qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị, đơn vị tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố, Bộ Giao thông Vận tải tham gia tích cực vào Dự án Cảng Liên Chiểu.

Cùng với đó, Cảng Đà Nẵng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, chủ động, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Tại Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các khu Công nghiệp Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy đề nghị, Ban Quản lý cần quan tâm xúc tiến đầu tư, kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực như: điện tử, vi mạch bán dẫn, sản xuất các trang thiết bị y tế.

Hiện có khoảng 7 - 8 nhà đầu tư đang quan tâm đến dự án nhà máy xử lý rác thải, trong đó có doanh nghiệp của Nhật; điều này rất có lợi cho thành phố. Do đó, Ban Quản lý cần phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu, định hướng sớm về vấn đề này.

Ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, hiện thành phố đang rà soát lại quy hoạch trong khu Công nghệ cao và sẽ kiên quyết thu hồi đất các doanh nghiệp đầu tư nhưng không đưa đất vào sử dụng; đồng thời, chuẩn bị kỹ các điều kiện cho việc mở rộng khu Công nghệ cao giai đoạn 2. Thu hút đầu tư vào khu Công nghệ cao và các khu Công nghiệp Đà Nẵng là lĩnh vực được địa phương ưu tiên hiện nay.

Vì vậy, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các đơn vị cần báo cáo ngay với Thường trực Ban Thường vụ để giải quyết kịp thời.

Theo ông Vũ Quang Hùng, Trưởng Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các khu Công nghiệp Đà Nẵng, năm 2024 có một số nhà đầu tư tiềm năng như: Công ty điện tử Foxlink sẽ đầu tư giai đoạn 2 và các giai đoạn tiếp theo, với tổng kinh phí lên 400 triệu USD; Công ty Trách nhiệm hữu hạn ICT Vina đầu tư giai đoạn 2 với kinh phí khoảng 277 triệu USD về y học, công nghệ cao (hiện Công ty đã triển khai giai đoạn 1). Ngoài ra còn có một số doanh nghiệp vi mạch bán dẫn của Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản…

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đến thăm, động viên chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Dệt May 29-3; Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục