Doanh nghiệp Hàn Quốc chia sẻ trách nhiệm xã hội tại miền Trung

15:29' - 02/06/2023
BNEWS Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn chia sẻ hoạt động CSR (Corporate social responsibility) của doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Trung.
Ngày 2/6, tại tỉnh Quảng Nam, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn chia sẻ hoạt động CSR (Corporate social responsibility) của doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Trung.

Kể từ khi Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, quan hệ hai nước đã phát triển nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt đã đạt được những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kinh tế. Hàn Quốc hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư lũy kế là 81 tỷ USD và vào năm 2022, đã chiếm vị trí thứ hai trong vốn đầu tư cấp mới với 4,88 tỷ USD.

 
Kim ngạch thương mại giữa hai nước từ mức 500 triệu USD vào thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao đã tăng hơn 160 lần trong vòng 30 năm qua, đạt 81,1 tỷ USD vào năm 2022 và hiện hai nước đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của nhau.

Mặc dù miền Trung chỉ chiếm chưa đến 10% vốn đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam, nhưng đang ngày càng có nhiều công ty Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm đến khu vực miền Trung nhờ vào các chính sách phát triển vùng cân bằng của Việt Nam cũng như các hoạt động thu hút đầu tư tích cực của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả trong việc thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc là mức độ hài lòng của 250 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại đây. Càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc thành công miền Trung thì sẽ càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tìm tới nơi đây.

Nhiều năm qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung hoạt động không chỉ vì mục đích lợi nhuận mà còn đóng góp tích cực cho hoạt động cộng đồng. Ngoài việc đóng góp cho kinh tế địa phương thông qua việc tạo ra việc làm, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn đồng hành bằng việc giúp đỡ địa phương những công việc cần thiết.

Ông Kang Boo Sung, Tổng lãnh sự quan tại Đà Năng cho biết, diễn đàn được tổ chức nhằm chia sẻ về tình hình hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại miền Trung Việt Nam. Đồng thời, tìm ra hướng phát triển đôi bên cùng có lợi giữa các địa phương tại miền Trung và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ đóng góp vào việc tạo ra việc làm và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam mà còn đặt nền tảng cho sự phát triển chung giữa các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Các hoạt động trách nhiệm xã hội đa dạng của các doanh nghiệp Hàn Quốc như cải thiện cơ sở hạ tầng sinh hoạt, dịch vụ y tế và hỗ trợ tài chính cho những người yếu thế trong xã hội, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho người dân địa phương mà còn đóng vai trò giúp xây dựng niềm tin và mở rộng sự thấu hiểu lẫn nhau giữa doanh nghiệp và người dân địa phương.

Tại diễn đàn, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility) là hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động nói riêng và cộng đồng địa phương nói chung.

Đối với tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, hoạt động CSR của các doanh nghiệp Hàn Quốc được thực hiện rất tốt, tích cực, đóng góp không nhỏ vào thành quả chung của các hoạt động trách nhiệm xã hội, đóng góp cho xã hội của toàn thể doanh nghiệp trong nước, ngoài nước đang hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các dự án hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho nhân dân, tạo động lực lan tỏa trong thu hút đầu tư tại tỉnh và đặc biệt, các doanh nghiệp đã thực hiện tốt hoạt động CSR. Chẳng hạn như: Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam, tính từ năm 2020 đến nay đã triển khai hoạt động CSR với tổng kinh phí gần 5,8 tỷ đồng; Công ty TNHH Panko Tam Thăng với hơn 4 tỷ đồng triển khai hoạt động CSR tại tỉnh Quảng Nam từ năm 2017. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tạo việc làm ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống đối với hàng chục ngàn công nhân tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã đặc biệt quan tâm đến quy hoạch, quyết tâm đột phá phát triển nhanh vùng Đông, đồng thời tạo lập các yếu tố cần thiết để làm tiền đề phát triển mạnh mẽ vùng Tây. Cùng đó, tỉnh tập trung thu hút, xúc tiến các ngành, lĩnh vực mà tỉnh có ưu thế, gắn kết với các địa phương lân cận và đạt được lợi ích lớn từ việc hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Nam Giang, tiến tới việc khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của Hành lang Kinh tế Đông Tây.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục