Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mạnh cho pin xe điện​

09:57' - 02/08/2021
BNEWS Các nhà sản xuất pin hàng đầu của Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào các nguyên liệu quan trọng để đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định và hạ giá thành sản xuất pin cho xe điện (EV).

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các nhà sản xuất pin hàng đầu của Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào các nguyên liệu quan trọng để đảm bảo chuỗi cung ứng ổn định và hạ giá thành sản xuất pin cho xe điện (EV) trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.

Ngày 2/8, ba nhà sản xuất pin của Hàn Quốc gồm LG Energy Solution Ltd., Samsung SDI Co. và SK Innovation Co đã công bố kế hoạch đầu tư mới để mở rộng năng lực sản xuất các vật liệu quan trọng, đồng thời thúc đẩy xây dựng quan hệ đối tác với các công ty ở cả trong và ngoài nước.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với pin EV, các công ty trên đang tìm cách tăng cường sản xuất ở trong nước các thành phần cốt lõi như: cực âm, cực dương, chất điện phân và bộ phân tách đồng thời hợp tác với các công ty khai thác và kim loại để đảm bảo các vật liệu thiết yếu, bao gồm cả niken, coban và mangan.

Tuần trước, LG Chem Ltd., (công ty mẹ của nhà sản xuất pin LG Energy Solution Ltd.) cho biết sẽ tiếp quản mảng kinh doanh thiết bị tách pin của LG Electronics Inc. với giá 525 tỷ won (458,5 triệu USD) để mở rộng danh mục sản phẩm pin của mình.

Bộ tách pin là một trong những thành phần quan trọng của pin lithium-ion được sử dụng trong xe điện, có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn pin phát nổ trong quá trình sạc.

Thương vụ mua lại mới nhất này cũng là một phần trong kế hoạch đầu tư 6.000 tỷ won vào năm 2025 của LG Chem Ltd. để thiết lập một chuỗi cung ứng pin rộng khắp.

Theo kế hoạch, vào tháng 12 tới, LG Chem Ltd. có kế hoạch động thổ nhà máy phân tách với công suất 60.000 tấn/năm tại thành phố Gumi, miền Đông Nam Hàn Quốc.

Ngoài ra, LG Chem Ltd. cũng đang chuẩn bị liên doanh với các công ty khai thác mỏ để đảm bảo nguồn cung ổn định các kim loại quan trọng được sử dụng trong sản xuất pin.

SK Group, tập đoàn lớn thứ 3 của Hàn Quốc, cũng đang tăng cường đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh vật liệu pin để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa các chi nhánh.

SK Innovation đã đạt được thỏa thuận thành lập liên doanh với nhà sản xuất pin Trung Quốc EVE Energy và nhà sản xuất vật liệu pin Trung Quốc BTR để xây dựng một nhà máy sản xuất cực âm tại Trung Quốc.

Vào tháng 5 vừa qua, Công ty con SK IE Technology Co. (SKIET) cũng đã ra mắt trên thị trường chứng khoán Seoul trong nỗ lực tìm cách huy động vốn để mở rộng năng lực sản xuất thiết bị tách pin.

SKIET đang cung cấp thiết bị tách pin cho các nhà sản xuất xe điện lớn trên thế giới (bao gồm Tesla và Volkswagen), chiếm 26,5% thị trường thiết bị phân tách ướt trên toàn cầu.

SKIET cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để mở rộng sản xuất bởi thị trường thiết bị tách ướt được dự báo sẽ đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung từ năm 2023 do nhu cầu xe điện ngày càng tăng.

Tháng 7 vừa qua, SK Materials Co, một công ty con chuyên về vật liệu bán dẫn và hiển thị, cũng cho biết sẽ đầu tư 60 tỷ won vào liên doanh với Group 14 Technologies, một nhà cung cấp vật liệu pin lithium-silicon có trụ sở tại Mỹ, nhằm nâng cao dung lượng pin.

Samsung SDI cho biết đang hợp tác với các nhà sản xuất vật liệu để nâng sản lượng đồng catot nội bộ lên 50% vào năm 2023.

Năm 2020, Samsung SDI đã thành lập liên doanh với nhà sản xuất cực âm EcoPro BM (Hàn Quốc) và đang xây dựng một nhà máy sản xuất cực âm ở thành phố Pohang, phía Đông Nam nước này để bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2022.

Bên cạnh đó, Samsung SDI có kế hoạch đầu tư 150 tỷ won vào công ty con SMT Co., (100% vốn sở hữu), để mở rộng năng lực sản xuất điện cực cathode trong pin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục