Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bắc Ninh

13:42' - 18/05/2023
BNEWS Sáng 18/5, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình kết nối giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với chính quyền tỉnh Bắc Ninh.
Trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Hàn Quốc khu vực Bắc Bộ năm 2023”, sáng 18/5, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình kết nối giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với chính quyền tỉnh Bắc Ninh. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư và có nhu cầu đầu tư tại Bắc Ninh.

 
Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: Bắc Ninh mặc dù là tỉnh có diện tích nhỏ nhất cả nước nhưng với truyền thống văn hiến, cách mạng, khoa bảng lâu đời cùng vị trí địa lý thuận lợi và những nỗ lực cải cách không ngừng của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã tạo nên thế và lực, tiềm năng và môi trường đầu tư kinh doanh được đánh giá trong nhóm đầu cả nước.

Hiện Bắc Ninh có 16 khu công nghiệp tập trung được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng diện tích gần 6.400 ha; trong đó, 10 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, 2 khu công nghiệp đang triển khai xây dựng và 4 dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp thành lập mới.

Để chào đón các nhà đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Bắc Ninh luôn sẵn sàng về mặt bằng sạch, hỗ trợ về nhân lực, không ngừng cải cách, đổi mới, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn thông qua chương trình kết nối sẽ tạo bước tiến mới trong xúc tiến đầu tư giữa Bắc Ninh và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đánh giá cao môi trường, tiềm năng và sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh thời gian qua cũng như sự chu đáo trong tổ chức các hoạt động gặp gỡ Hàn Quốc, Tham tán Công sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Yoon Sang Key kỳ vọng sau chương trình kết nối sẽ thiết lập thêm nhiều quan hệ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Bắc Ninh với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi kết nối, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã trao đổi với chính quyền tỉnh Bắc Ninh về các lĩnh vực mong muốn đầu tư như: môi trường, giáo dục khoa học và công nghệ dành cho thanh thiếu niên, đào tạo tiếng Hàn, hỗ trợ về nhân lực, kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp tại Bắc Ninh trong quá trình phát triển doanh nghiệp, lĩnh vực  sản xuất và phân phối các thiết bị công nghiệp, linh kiện điện tử…

Cụ thể, đại diện Công ty Samsung Engineering cho biết, doanh nghiệp đã đầu tư ở nhiều địa phương tại Việt Nam về xây dựng nhà máy xử lý nước thải đô thị, khu công nghiệp, dự án điện rác. Vì vậy, thời gian tới, doanh nghiệp mong muốn được đầu tư vào Bắc Ninh trong lĩnh vực môi trường; đồng thời tỉnh Bắc Ninh giới thiệu các đơn vị hạ tầng để doanh nghiệp có thể phối hợp, có mặt bằng đầu tư.

Đại diện Công ty Investment GTV cho biết, công ty chuyên tư vấn, tuyển dụng nhân lực. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề thiếu hụt lao động và nhân lực luôn là mối quan tâm chính với các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Doanh nghiệp tìm hiểu về những chủ trương, giải pháp của tỉnh trong giải quyết vấn đề này; đồng thời mong muốn được tham gia vào khâu kết nối giữa lao động và các doanh nghiệp.

Trên tinh thần cởi mở, lắng nghe, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, các sở, ngành trong tỉnh Bắc Ninh cung cấp thông tin, giải đáp cụ thể. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh giao các sở, ngành trực tiếp hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp quan tâm đầu tư tại Bắc Ninh.

Tỉnh Bắc Ninh đang có kế hoạch ra mắt tổ chuyên gia tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực: đầu tư; quy hoạch xây dựng; môi trường; an ninh - an toàn; đào tạo lao động. Qua đây, sẽ tạo cầu nối, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục