Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam

07:45' - 05/06/2024
BNEWS Cơ quan hỗ trợ xúc tiến khoa học và kinh tế tỉnh Gyeonggi ngày 5/6 cho biết đã hoàn thành được thí điểm hỗ trợ các doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Bắc kết nối với Việt Nam.

Với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ có tiềm năng tìm kiếm thị trường tại Việt Nam, tỉnh Gyeonggi đã phối hợp với các cơ quan của 3 thành phố gồm Goyang, Namyangju và Paju để thành lập “Nhóm tiên phong thị trường Việt Nam 2024”.

Nhóm đã hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp trong đợt đầu kéo dài trong 4 ngày và đã đạt được tổng cộng 114 cuộc tư vấn và thúc đẩy các hợp đồng trị giá 4.379.000 USD.

Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến tại thị trường Việt Nam được thực hiện kết nối với hai điểm đầu cầu là Hà Nội và trung tâm kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, với sự hợp tác của Trung tâm Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (GBC).

Để ký kết hợp đồng thực tế, tỉnh Gyeonggi đã cung cấp hỗ trợ toàn diện, bao gồm cả việc tìm kiếm trước người mua, sắp xếp tư vấn trực tiếp 1:1, chi phí tiếp thị ở nước ngoài, vận hành trung tâm tư vấn địa phương, hỗ trợ phiên dịch, chi phí vé máy bay và phương tiện đi lại cho các công ty nhỏ thuộc tỉnh đăng ký tham gia chương trình.

 

Trong đợt xúc tiến lần này, Công ty TNHH Saeang có trụ sở tại thành phố Namyangju là công ty kinh doanh các sản phẩm làm đẹp dựa trên thành phần thảo dược đã thực hiện tổng cộng 8 cuộc kết nối đối tác tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Công ty đã ký thỏa thuận 3 năm với một đối tác Việt Nam  để phát triển các sản phẩm chức năng giúp giảm rụng tóc và cung cấp dinh dưỡng cho da đầu. Hai bên đã ký hợp đồng xuất khẩu trị giá 450.000 USD.

Để đạt hiệu quả trong xúc tiến thương mại, tỉnh Gyeonggi đã hỗ trợ các doanh nghiệp liên hệ với đối tác ở Việt Nam để tiến hành các thủ tục bổ sung sau đàm phán tư vấn; đồng thời cung cấp dịch vụ tiếp thị không trực tiếp thông qua hỗ trợ tư vấn qua video. Tỉnh cũng có kế hoạch hỗ trợ tích cực hoạt động tiếp thị ra nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh thông qua mang lưới dịch vụ quản lý xuất khẩu.

Kang Seong-cheon, Giám đốc Cơ quan hỗ trợ xúc tiến khoa học và kinh tế tỉnh Gyeonggi, cho biết Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc và là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN. Cùng với đó, tỉnh cảm và quan hệ với Hàn Quốc phát triển tốt đẹp khiến hoạt động giao thương có cơ hội thúc đẩy thuận lợi. Tỉnh Gyeonggi sẽ tiếp tục phái cử các nhóm phát triển thị trường và hỗ trợ tiếp thị để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh thâm nhập thị trường Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục