Doanh nghiệp Hàn Quốc dự định mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

10:59' - 31/05/2024
BNEWS Trong sự kiện “Ngày nâng cao giá trị” được tổ chức tại trụ sở Hiệp hội Kinh tế Hàn Quốc (FKI) ngày 30/5, công ty LS Eco Energy đã công bố chiến lược tăng trưởng trung và dài hạn.
Theo chiến lược vừa công bố, LS Eco Energy dự kiến sẽ triển khai hoạt động kinh doanh cáp ngầm, nam châm vĩnh cửu, đất hiếm và lấy đó làm những động lực tăng trưởng mới.

 

Công ty cũng cho biết đã đặt ra mục tiêu tăng doanh số bán hàng tăng 2,5 lần vào năm 2030.

LS Eco Energy có cơ sở sản xuất tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất cáp siêu cao thế. Đây là cơ sở đầu tiên ở nước ngoài của LS Cable & System – công ty mẹ của LS Eco Energy - và hiện đã phát triển thành công ty cáp số một tại Việt Nam, trong đó giá trị xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ và châu Âu chiếm 30% doanh thu.

Dựa trên công nghệ cáp điện áp siêu cao và khả năng cạnh tranh về chi phí, LS Eco Energy đã quyết định tham gia kinh doanh cáp ngầm dưới biển và có kế hoạch tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại châu Âu và Việt Nam.

Nhu cầu về lưới điện toàn cầu đang tăng vọt, do sự gia tăng của các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) và các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo như xe điện và năng lượng gió.

Theo BloombergNEF, nhu cầu lưới điện toàn cầu dự kiến sẽ tăng 90% vào năm 2050 so với thời điểm năm 2021. Để đáp ứng nhu cầu này, nguồn vốn đầu tư cho lưới điện cần thiết vào năm 2050 dự kiến lên tới 785.000 tỷ won (567,01 tỷ USD).

Đặc biệt, do nhu cầu về năng lượng gió ngoài khơi ngày càng tăng trên toàn cầu, dự kiến nguồn cung cáp ngầm dưới biển sẽ không thể theo kịp nhu cầu. Theo đó, LS Cable & System đã thành lập công ty con tại Mỹ mang tên LS Green Link và đang chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất cáp ngầm tại địa phương.

Thông tin từ doanh nghiệp cho biết LS Eco Energy đang tham gia kinh doanh cáp ngầm và thành lập cơ sở sản xuất cáp ngầm tại Việt Nam và châu Âu. Doanh nghiệp có kế hoạch hoàn thành việc lựa chọn địa điểm đầu tư trong năm nay và bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất sớm nhất có thể.

Tại Việt Nam, một cơ sở sản xuất sẽ được thành lập với sự hợp tác của PTSC, công ty con trực thuộc Tập đoàn dầu khí Petrovietnam.

LS Eco Energy cũng đang thúc đẩy mảng kinh doanh đất hiếm như một lĩnh vực kinh doanh mới cùng với kinh doanh cáp ngầm.

Với sự ra đời của kỷ nguyên xe điện, nhu cầu về nam châm vĩnh cửu neodymium ngày càng tăng và các nước phát triển lớn, bao gồm cả Liên minh châu Âu (EU), đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc về đất hiếm.

Dựa trên hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, LS Eco Energy đã trở thành công ty đầu tiên ký hợp đồng cung cấp oxit đất hiếm được sản xuất trong nước.

LS Eco Energy có kế hoạch nhập khẩu 500 tấn oxit đất hiếm hàng năm vào Hàn Quốc bắt đầu từ năm 2025. LS Eco Advanced Materials – một công ty con khác của LS Cable & System – sẽ tiếp nhận oxit đất hiếm và tạo ra nam châm vĩnh cửu. Việc xây dựng nhà máy sản xuất nam châm vĩnh cửu tại Hàn Quốc cũng đang được chuẩn bị.

LS Eco Energy có kế hoạch tăng doanh thu từ 700 tỷ won trong năm 2023 lên 1.800 tỷ won vào năm 2030, tăng gấp 2,5 lần, thông qua việc mở rộng kinh doanh cáp điện áp siêu cao hiện có và những hoạt động kinh doanh mới.

Ông Lee Sang-ho, Giám đốc điều hành của LS Eco Energy, cho biết dây điện và thông tin liên lạc, cáp ngầm và nam châm vĩnh cửu, đất hiếm, vốn là cốt lõi của kỷ nguyên sản xuất năng lượng gió và xe điện.

Đây sẽ là ba lĩnh vực kinh doanh mà LS Eco Energy hiện đang phát triển và tiếp tục chiến lược để trở thành công ty có khả năng tăng trưởng bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục