Doanh nghiệp liên tiếp giảm giá kích cầu, doanh số bán ô tô vẫn giảm

17:53' - 08/08/2017
BNEWS Mặc dù các doanh nghiệp liên tiếp tung chiêu kích cầu bằng việc giảm giá bán xe, nhưng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7 vừa qua vẫn giảm 15% so với tháng trước.
Chỉ sau một tuần ra mắt mẫu Navara nâng cấp và X-Trail phiên bản giới hạn, Nissan Việt Nam đã giảm giá bán hai mẫu xe này với mức giảm đến 45 triệu đồng. Ảnh: Nissan
Chiều 8/8, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 7/2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.662 xe, giảm 15% so với tháng 6/2017.

Trong tháng 7, Mitsubishi Motors Việt Nam giảm giá mẫu xe Mirage và Attrage đến 50 triệu đồng cho cả bốn phiên bản và đại lý tặng phiếu mua nhiên liệu trị giá 10 triệu đồng. Ảnh: Mitsubishi

Cũng xét về xuất xứ xe, tính đến hết tháng 7, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 10% trong khi xe nhập khẩu tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai Thành Công ưu đãi đến 70 triệu đồng cho khách mua SantaFe và Elantra trong tháng 8 này. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cũng trong tháng 7, Nissan Việt Nam giảm giá bán xe từ 5 đến 45 triệu đồng với các mẫu xe du lịch của mình. Tương tự, Isuzu Việt Nam cũng thực hiện chương trình khuyến mãi “cho khách hàng mua xe SUV 7 chỗ đa dụng mu-X và bán tải D-MAX với mức ưu đãi đến 45 triệu đồng.

Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, Honda Việt Nam khuyến mại “khủng” cho khách hàng mua một trong 4 mẫu ô tô Honda CR-V, Honda Civic, Honda Accord và Honda Odyssey với cơ hội trúng thưởng xe Accord có tổng giá trị đến hơn 4 tỷ đồng.

Trong khi đó, Toyota Việt Nam không trực tiếp giảm giá sản phẩm nhưng lại kích cầu bằng việc hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 và 40 triệu đồng cho khách mua xe Vios và Altis, đồng thời tặng một năm bảo hiểm thân vỏ đối với mẫu xe Innova…

Trong tháng 7, doanh nghiệp ra sức đua nhau khuyến mãi, giảm giá bán xe là vậy, nhưng dường như vẫn chưa đủ sức “hút” đối với người tiêu dùng bởi giá xe trong nước còn quá cao so với khu vực, đặc biệt là tâm l‎ý chờ đợi mua xe giá rẻ từ năm 2018.

Trong tháng 8 này, Honda Việt Nam tiếp tục giảm giá xe đến gần 200 triệu đồng. Ảnh: HVN

Bước sang tháng 8 này, mới đầu tháng đã có nhiều doanh nghiệp mạnh tay giảm giá bán xe hơn nữa, dự báo cuộc đua giảm giá bán xe để chiếm thị phần còn quyết liệt hơn nữa.

Điển hình như, đầu tháng 8, GM Việt Nam thực hiện chương trình ưu đãi giá bán xe từ 15 triệu đến 70 triệu đồng cho các mẫu xe Chevrolet. Hyundai Thành Công cũng thực hiện chương trình khuyến mại dành cho hai mẫu xe Hyundai SantaFe và Elantra với mức ưu đãi lên đến 70 triệu đồng.

Đặc biệt, Honda Việt Nam đã mạnh tay hơn khi bất ngờ giảm giá bán xe đến gần 200 triệu đồng cho loạt xe ô tô của mình là CR-V, Civic và Accord…

Giới kinh doanh nhận định, với việc các doanh nghiệp tung chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá bán xe trong tháng 8 này, cùng với việc các hãng xe vừa ra mắt loạt xe mới với giá cả cạnh tranh tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017 vừa kết thúc có thể thị trường ô tô trong tháng này sẽ khởi sắc hơn.

Tuy nhiên, thị trường ô tô những tháng cuối năm khó có tăng trưởng mạnh do tâm lý người tiêu dùng vẫn tiếp tục chờ đợi để được mua xe nhập khẩu nguyên chiếc với giá có thể rẻ hơn theo thuế suất thuế nhập khẩu nguyên chiếc về 0% từ đầu năm 2018./.

>>>Mẫu hatchback 5 cửa Honda Jazz phân phối tại Việt Nam từ qúy I/2018

>>> Bảng giá xe ô tô Isuzu tháng 8/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục