Doanh nghiệp Mỹ tăng trở lại phát hành trái phiếu trên thị trường quốc tế

18:16' - 12/05/2021
BNEWS Theo Goldman Sachs, các công ty Mỹ bắt đầu tăng trở lại lượng trái phiếu phát hành trên thị trường quốc tế sau khi dừng trong năm ngoái do đại dịch.

Trong năm nay, nhà đầu tư tại các thị trường nước ngoài đã mua 12% lượng trái phiếu mà các công ty có trụ sở tại Mỹ phát hành, tăng so với mức 7% trong năm ngoái.

Trong năm 2019, 17% số trái phiếu doanh nghiệp Mỹ được phát hành ở nước ngoài.

Các công ty Mỹ, đặc biệt là các công ty đa quốc gia lớn, đã phát hành trái phiếu tại các thị trường nước ngoài để dự phòng những rủi ro về tiền tệ do các hoạt động kinh doanh ở những nước này, đa dạng hóa cơ sở tài chính ra ngoài thị trường Mỹ và tranh thủ lợi suất thấp hơn khi có sự chênh lệch lớn.

Cho đến nay, châu Âu là thị trường quốc tế lớn nhất mà các công ty Mỹ phát hành trái phiếu, khi lợi suất tại thị trường này thấp hơn so với tại Mỹ trong nhiều năm.

Tuy nhiên, nhà phân tích Spencer Rogers cho rằng lợi suất không phải là động lực chính để các doanh nghiệp Mỹ phát hành trái phiếu tại châu Âu.

Theo ông Rogers, do nhu cầu đa dạng hóa cơ sở vốn, các công ty Mỹ có thể tiếp tục gia tăng sự phụ thuộc vào các thị trường quốc tế để đáp ứng nhu cầu về vốn khi các điều kiện dự phòng rủi ro ngoại hối thuận lợi như hiện nay được duy trì./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục