Doanh nghiệp Nga tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt
Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng ở khu vực châu Á mà doanh nghiệp Nga muốn đẩy mạnh hợp tác thương mại hàng hoá trong thời gian tới.
Đây là chia sẻ của các doanh nghiệp Nga tham gia Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2022 đang được tổ chức tại Tp.Hồ Chí Minh.
Ông Solomatin Alexey, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Chính phủ khu vực Matxcova cho biết: Đoàn doanh nghiệp Nga tham gia Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2022 gồm có 9 doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp với mong muốn tìm kiếm đối tác, đại lý hợp tác phân phối tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Nga mang đến Việt Nam những sản phẩm mới lạ, trong đó nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, sản phẩm organic phù hợp với xu hướng, thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.
Theo ông Solomatin Alexey, các sản phẩm tham gia triển lãm đều là những sản phẩm đã được người tiêu dùng Nga đánh giá cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm này cũng được cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Nga yêu thích, lựa chọn gửi về cho gia đình và người thân. "Nga và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, người dân hai nước cũng dành nhiều thiện cảm cho nhau. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh giao lưu thương mại hàng hoá trong thời gian tới, không chỉ ở lĩnh vực làm đẹp mà còn nhiều nhóm hàng khác như dược phẩm, thực phẩm…", ông Solomatin Alexey chia sẻ thêm.Ông Vasily Donck, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Công ty Silcamed thông tin: Công ty Silcamed có lịch sử phát triển lâu năm và được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng cho mọi lứa tuổi, được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của công ty đã được phân phối rộng rãi trong khu vực cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và một số nước châu Âu.
Các sản phẩm của doanh nghiệp đã được nhiều người Việt sinh sống tại Nga sử dụng thường xuyên. Hiện nay doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm các đơn vị hợp tác nhập khẩu, phân phối sản phẩm tại Việt Nam để mở rộng thị trường và giới thiệu sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn nữa. Sau khi tham quan và tìm hiểu thông tin các sản phẩm Nga, ông Trần Văn Lâm, Giám đốc Công ty Tư vấn và Thương mại Đỉnh Phong quyết định ký bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Silcamed về nhập khẩu, phân phối các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại Việt Nam thời gian tới.Ông Trần Văn Lâm cho biết, công ty mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mới lạ và có sự khác biệt để tạo sự thu hút cho người tiêu dùng. Ngoài việc có mẫu mã bắt mắt thì các sản phẩm Nga cũng đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng khi sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, ưu tiên nguyên vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên và an toàn cho sức khoẻ.
"Sau khi ký biên bản ghi nhớ hợp tác, chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi các thủ tục để có thể nhập khẩu được sản phẩm trong thời gian sớm nhất. Các sản phẩm của đối tác sẽ được giới thiệu, phân phối tại các hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử, cửa hàng tiện lợi và hy vọng sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.", ông Lâm chia sẻ./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Novaland
11:54' - 26/08/2022
Thoả thuận hợp tác chiến lược mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ liên kết tiên tiến và hiện đại nhất trong lĩnh vực hàng không, du lịch và đầu tư…
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp khó tiếp cận vốn để sản xuất kinh doanh
08:21' - 26/08/2022
Theo các chuyên gia kinh tế, nhiều doanh nghiệp khó khăn trong huy động nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh ở giai đoạn nước rút của năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đầu mối trước diễn biến giá xăng dầu giảm liên tiếp
19:39' - 18/12/2025
Với việc giá xăng dầu được điều hành chủ yếu theo xu hướng giảm kể từ kỳ điều chỉnh vào ngày 13/11 đến nay, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn khi giá bán ra thấp hơn giá nhập.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2025
19:30' - 18/12/2025
Năm 2025, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ)-đơn vị thành viên của Petrovietnam đã vượt qua mọi áp lực và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
-
Doanh nghiệp
Vận hành hiệu quả và minh bạch thị trường năng lượng tại Việt Nam
14:51' - 18/12/2025
Thị trường năng lượng chỉ có thể vận hành hiệu quả khi được đặt trên nền tảng pháp lý ổn định, nhất quán và có khả năng dự báo dài hạn
-
Doanh nghiệp
OpenAI đàm phán huy động 10 tỷ USD từ Amazon
08:00' - 18/12/2025
OpenAI đang đàm phán để huy động ít nhất 10 tỷ USD từ Amazon, có thể định giá công ty trên 500 tỷ USD, đồng thời sử dụng chip AI Trainium, giúp Amazon gia tăng vị thế trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Samsung vạch chiến lược 2026, tăng tốc chip AI trước cạnh tranh gay gắt
12:13' - 17/12/2025
Samsung Electronics tổ chức họp chiến lược toàn cầu cuối năm nhằm xây dựng lộ trình 2026, tập trung mở rộng vai trò trong chuỗi cung ứng chip AI và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chật vật kiếm lời từ AI tạo sinh sau cơn sốt ChatGPT
11:26' - 17/12/2025
Ba năm sau khi ChatGPT bùng nổ, nhiều doanh nghiệp thừa nhận khó thu lợi từ AI tạo sinh, khi chi phí cao, chất lượng đầu ra thiếu ổn định và công nghệ chưa thể thay thế vai trò con người như kỳ vọng.
-
Doanh nghiệp
Royal Air Maroc sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới
10:44' - 17/12/2025
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Nga giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh:Xuân Anh -TTXVN
Doanh nghiệp Việt Nam - Nga trao đổi cơ hội hợp tác phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN