Doanh nghiệp phân phối Hàn Quốc hướng mục tiêu vào thị trường Đông Á
Gần đây làn sóng Hàn Quốc ở Đông Nam Á và các nước khác đã trở nên mạnh mẽ hơn, vì vậy đây là cơ hội và điều kiện tốt để nhanh chóng chiếm lĩnh các thị trường mới.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các nhà phân phối Hàn Quốc, từng cạnh tranh khốc liệt để tiến vào thị trường Trung Quốc, gần đây đang cho thấy một hướng đi mới khi nỗ lực hợp tác với các công ty tại địa phương để chiếm lĩnh thị trường Đông Bắc và Đông Nam Á.
Cách làm này giúp cho các nhà phân phối Hàn Quốc có thể nắm bắt nhanh tình hình thị trường địa phương, đồng thời rút ngắn thời gian tiến vào thị trường địa phương khi không cần phải trải qua các thủ tục hành chính khó khăn khác nhau trong quá trình mua đất hoặc lựa chọn cửa hàng.
E-Mart gần đây đã mở cửa hàng thứ tư tại Mông Cổ, kết hợp với đối tác địa phương là 'Nomin Group', công ty phân phối số 1 của quốc gia này. Nomin Group là công ty bản địa của Mông Cổ vận hành các kho hàng và siêu thị trên khắp Mông Cổ cũng như một trung tâm mua sắm trực tuyến.
Sự hợp tác này bắt đầu khi E-Mart lên kế hoạch thâm nhập thị trường Mông Cổ và đề xuất với Nomin Group rằng họ sẽ vận chuyển một trung tâm mua sắm kiểu Hàn Quốc đến Mông Cổ.
Theo đó, E-Mart, đã mở cửa hàng đầu tiên ở Mông Cổ vào năm 2016 và chính thức mở cửa hàng thứ 4 ở thủ đô Ulaanbaatar vào tháng 9 vừa qua. Cửa hàng của E-Mart không chỉ có siêu thị bán hàng hóa mà còn có một cửa hàng chuyên về quần áo và một khu ẩm thực. Đặc biệt còn có không gian cho một quán cà phê dành cho trẻ em (kids cafe).
Không chỉ có các doanh nghiệp đại siêu thị, các công ty mẹ vận hành các chuỗi cửa hàng tiện lợi cũng tích cực tham gia vào cuộc đua này. BGF Retail, công ty vận hành cửa hàng tiện lợi CU, đã ký kết hợp tác với Central Express CVS để giới thiệu cửa hàng tiện lợi phong cách Hàn Quốc tới Mông Cổ. Thông qua hợp tác này, hiện CU đã có hơn 300 cửa hàng tại đây.
E-Mart 24, chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc E-Mart, cũng đang có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia vào nửa đầu năm 2024 sau khi cho biết sẽ hợp tác với Tập đoàn Saisons Brother Holding Co. của Campuchia. Đây là lần mở rộng thứ ba của E-Mart 24 ra nước ngoài, sau khi tiến vào thị trường Malaysia vào năm 2021 và Singapore vào tháng 12/2022. Tại Malaysia, E-Mart 24 cũng đã khai trương 'ứng dụng dịch vụ giao hàng' phong cách Hàn Quốc vào tháng 9/2023.
Còn với GS Retail, công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, doanh nghiệp này đã gia nhập thị trường phía Nam của Việt Nam từ năm 2017 với tư cách là công ty con được thành lập bằng cách hợp tác với Tập đoàn Sơn Kim, trong đó GS Retail sẽ nắm 30%, Sơn Kim nắm 70%. Hiện tại, chỉ sau 5 năm số lượng cửa hàng GS25 tại khu vực phía Nam của Việt Nam đã tăng lên 211 cửa hàng.
Một lãnh đạo ngành phân phối cho biết các nhà phân phối Hàn Quốc thường áp dụng chiến lược bán quyền kinh doanh nhượng quyền cho các công ty địa phương, nhận hoa hồng và lấy các cửa hàng này làm cơ sở để xuất khẩu sản phẩm độc quyền của thương hiệu (private brand·PB) hoặc sản phẩm Hàn Quốc. Chiến lược này được đánh giá là có hiệu quả vì thời gian thuê nhân lực có thể được giảm bớt do có thể thực hiện thông qua các công ty địa phương, trong khi chi phí và nguồn lực có thể được sử dụng để phát triển hệ thống và sản phẩm./.
- Từ khóa :
- phân phối
- hàn quốc
- e mart
- cửa hàng tiện lợi
Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Hàn Quốc: Phần lớn các khoản vay trong năm qua "rót" vào chứng khoán
11:35' - 22/10/2023
Người Hàn Quốc vay hơn 476.900 tỷ won (hơn 350 tỷ USD) trong vòng một năm qua, trong đó, số tiền mới vay từ các công ty chứng khoán lên tới 293.000 tỷ won.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc: 60% lao động nhập cư ngành đóng tàu muốn đổi việc
21:23' - 21/10/2023
6 trong số 10 công nhân nhập cư tại các nhà máy đóng tàu ở Hàn Quốc muốn thay đổi công việc do lương thấp và điều kiện lao động khắc nghiệt.
-
Đời sống
40 thanh niên Hàn Quốc tham gia xây nhà cho người nghèo Bến Tre
10:42' - 21/10/2023
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Bến Tre cho biết, từ ngày 16 đến 20/10, 40 thanh niên, tình nguyện viên đến từ Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại Bến Tre.
-
Doanh nghiệp
Thị trường Đông Nam Á hấp dẫn các doanh nghiệp phân phối Hàn Quốc
07:51' - 19/10/2023
Không chỉ có các doanh nghiệp đại siêu thị, các công ty mẹ vận hành các chuỗi cửa hàng tiện lợi cũng tích cực tham gia vào cuộc đua này.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Lạng Sơn đẩy nhanh tiến độ hai dự án cao tốc
19:56' - 08/10/2024
UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).
-
DN cần biết
Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu
17:56' - 08/10/2024
Cơ quan hải quan đã đa dạng các hình thức hỗ trợ dành cho doanh nghiệp đối tác như hướng dẫn và tư vấn, hỗ trợ về khai báo hải quan, chế độ ưu đãi và giảm thuế, hỗ trợ trong giải quyết thủ tục...
-
DN cần biết
Lào Cai và mục tiêu tỷ lệ lao động trong lĩnh vực nông nghiệp đạt 43%
20:48' - 07/10/2024
Giai đoạn 2026 - 2030, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phấn đấu tuyển sinh và đào tạo cho khoảng 60.000 lao động, trong đó đào tạo cho 51.000 lao động nông thôn; đào tạo 27.000 lao động tay nghề cao.
-
DN cần biết
Cửa khẩu thông minh: Điểm nhấn cho hiệu suất thông quan
12:35' - 06/10/2024
Với mô hình cửa khẩu thông minh, cơ quan quản lý có thể giám sát được hàng hóa chặt chẽ hơn nhờ sự phối hợp giữa Hải quan Việt Nam và Hải quan Trung Quốc trong việc trao đổi dữ liệu giữa hai bên.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Việt Nam và Tunisia chưa quan tâm đúng mức đến thị trường của nhau
10:17' - 06/10/2024
Hợp tác thương mại giữa Việt Nam-Tunisia vẫn còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng do doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến thị trường của nhau.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép chống bán phá giá, chống trợ cấp với thép CORE nhập khẩu từ Việt Nam
11:03' - 05/10/2024
Cục Phòng vệ thương mại cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với thép chống ăn mòn (thép CORE) nhập khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Minh bạch cung ứng nguyên phụ liệu ngành dệt may, da giày
08:51' - 05/10/2024
Các chuyên gia cho rằng ngành dệt may và da giày cần phải thúc đẩy thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch để đáp ứng nhu cầu của thị trường xuất khẩu.
-
DN cần biết
Nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông do căng thẳng leo thang
07:59' - 05/10/2024
Nhiều chuyến bay thương mại đến và đi từ các sân bay ở Trung Đông vẫn bị hủy trong ngày 4/10, giữa lúc các cuộc không kích những mục tiêu ở Liban tiếp tục diễn ra.
-
DN cần biết
Canada gia hạn rà soát giá trị thông thường và giá xuất khẩu với ống dẫn dầu
09:18' - 04/10/2024
CBSA gia hạn thời gian rà soát giá trị thông thường và giá xuất khẩu đối với ống dẫn dầu (OCTG) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ một số nước; trong đó, có Việt Nam.