Thị trường Đông Nam Á hấp dẫn các doanh nghiệp phân phối Hàn Quốc
Gần đây làn sóng Hàn Quốc ở Đông Nam Á và các nước khác đã trở nên mạnh mẽ hơn, vì vậy đây là cơ hội và điều kiện tốt để nhanh chóng chiếm lĩnh các thị trường mới.
Các nhà phân phối Hàn Quốc từng cạnh tranh khốc liệt để tiến vào thị trường Trung Quốc, gần đây đang cho thấy một hướng đi mới khi nỗ lực hợp tác với các công ty tại địa phương để chiếm lĩnh thị trường Đông Bắc và Đông Nam Á.Cách làm này giúp cho các nhà phân phối Hàn Quốc có thể nắm bắt nhanh tình hình thị trường địa phương, đồng thời rút ngắn thời gian tiến vào thị trường địa phương khi không cần phải trải qua các thủ tục hành chính khó khăn khác nhau trong quá trình mua đất hoặc lựa chọn cửa hàng.
E-Mart gần đây đã mở cửa hàng thứ tư tại Mông Cổ, kết hợp với đối tác địa phương là 'Nomin Group', công ty phân phối số 1 của quốc gia này.
Nomin Group là công ty bản địa của Mông Cổ vận hành các kho hàng và siêu thị trên khắp Mông Cổ cũng như một trung tâm mua sắm trực tuyến. Sự hợp tác này bắt đầu khi E-Mart lên kế hoạch thâm nhập thị trường Mông Cổ và đề xuất với Nomin Group rằng họ sẽ vận chuyển một trung tâm mua sắm kiểu Hàn Quốc đến Mông Cổ. Theo đó, E-Mart, đã mở cửa hàng đầu tiên ở Mông Cổ vào năm 2016 và chính thức mở cửa hàng thứ 4 ở thủ đô Ulaanbaatar vào tháng 9 vừa qua. Cửa hàng của E-Mart không chỉ có siêu thị bán hàng hóa mà còn có một cửa hàng chuyên về quần áo và một khu ẩm thực. Đặc biệt còn có không gian cho một quán cà phê dành cho trẻ em (kids cafe). Không chỉ có các doanh nghiệp đại siêu thị, các công ty mẹ vận hành các chuỗi cửa hàng tiện lợi cũng tích cực tham gia vào cuộc đua này. BGF Retail, công ty vận hành cửa hàng tiện lợi CU, đã ký kết hợp tác với Central Express CVS để giới thiệu cửa hàng tiện lợi phong cách Hàn Quốc tới Mông Cổ. Thông qua hợp tác này, hiện CU đã có hơn 300 cửa hàng tại đây. E-Mart 24, chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc E-Mart, cũng đang có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia vào nửa đầu năm 2024 sau khi cho biết sẽ hợp tác với Tập đoàn Saisons Brother Holding Co. của Campuchia. Đây là lần mở rộng thứ ba của E-Mart 24 ra nước ngoài, sau khi tiến vào thị trường Malaysia (Ma-lai-xi-a) vào năm 2021 và Singapore (Xin-ga-po) vào tháng 12/2022. Tại Malaysia, E-Mart 24 cũng đã khai trương 'ứng dụng dịch vụ giao hàng' phong cách Hàn Quốc vào tháng 9/2023. Còn với GS Retail, công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, doanh nghiệp này đã gia nhập thị trường phía Nam của Việt Nam từ năm 2017 với tư cách là công ty con được thành lập bằng cách hợp tác với Tập đoàn Sơn Kim, trong đó GS Retail sẽ nắm 30%, Sơn Kim nắm 70%. Hiện tại, chỉ sau 5 năm số lượng cửa hàng GS25 tại khu vực phía Nam của Việt Nam đã tăng lên 211 cửa hàng. Một lãnh đạo ngành phân phối cho biết các nhà phân phối Hàn Quốc thường áp dụng chiến lược bán quyền kinh doanh nhượng quyền cho các công ty địa phương, nhận hoa hồng và lấy các cửa hàng này làm cơ sở để xuất khẩu sản phẩm độc quyền của thương hiệu (private brand·PB) hoặc sản phẩm Hàn Quốc. Chiến lược này được đánh giá là có hiệu quả vì thời gian thuê nhân lực có thể được giảm bớt do có thể thực hiện thông qua các công ty địa phương, trong khi chi phí và nguồn lực có thể được sử dụng để phát triển hệ thống và sản phẩm./.- Từ khóa :
- hàn quốc
- bán lẻ
- đông nam á
- nhà phân phối
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc thẩm định Kế hoạch cơ bản về phát triển quan hệ liên Triều giai đoạn 2023-2027
21:58' - 18/10/2023
Hàn Quốc họp Ủy ban phát triển quan hệ liên Triều, tiến hành thẩm định dự thảo Kế hoạch cơ bản về phát triển quan hệ liên Triều lần thứ 4 và dự thảo Kế hoạch thực hiện năm 2023.
-
Kinh tế Thế giới
Fitch duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Hàn Quốc ở mức AA-
20:52' - 18/10/2023
Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Fitch ngày 17/10 công bố duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Hàn Quốc là AA- và triển vọng tín nhiệm "ổn định" trong nửa cuối năm 2023.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhập khẩu rau quả đông lạnh của Long An
17:47' - 18/10/2023
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang quan tâm nhiều đến nhập khẩu hàng đông lạnh như trái cây, rau quả; nghiên cứu mở nhà máy chế biến lúa gạo công nghệ mới; phát triển hạ tầng, năng lượng xanh tại Long An.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nỗ lực khôi phục điện tại miền Trung sau mưa lũ
11:36'
Đến 7 giờ ngày 28/10, mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại khu vực miền Trung đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện và đã xảy ra 376 sự cố về điện do ngập lụt.
-
Doanh nghiệp
Airbus lùi kế hoạch sản xuất máy bay A220 do chuỗi cung ứng gián đoạn
11:22'
Ba nguồn tin trong ngành vừa cho biết nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus đã quyết định lùi thời gian lắp ráp một số máy bay A220 nhỏ trong năm nay và năm sau.
-
Doanh nghiệp
Qualcomm trình làng chip AI cạnh tranh với AMD và Nvidia
08:51'
Công ty sản xuất chip Qualcomm ngày 27/10 thông báo sẽ phát hành chip tăng tốc trí tuệ nhân tạo (AI) mới, đánh dấu sự cạnh tranh mới với Nvidia, cho đến nay vẫn đang thống trị thị trường chip AI.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ mùa Thu 2025 - nơi hội tụ các thương hiệu Việt
20:36' - 27/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 là nơi các thương hiệu quốc gia Việt Nam hội tụ, khẳng định vị thế bằng câu chuyện sáng tạo, bản sắc và công nghệ trong hành trình hội nhập.
-
Doanh nghiệp
Siết tiến độ dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
18:45' - 27/10/2025
Dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình là công trình trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt trong việc đảm bảo truyền tải công suất, đáp ứng nhu cầu phụ tải cho khu vực miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
"Cuộc đua xuống đáy" của ngành hàng không đã kết thúc
17:12' - 27/10/2025
Thế giới hào nhoáng của những năm 1960, với những chiếc xe đẩy phục vụ đồ ăn thức uống liên tục trên mỗi chuyến bay, chưa quay trở lại.
-
Doanh nghiệp
Kiến tạo nền tảng thương mại số hiện đại cho tiểu thương Việt Nam
17:12' - 27/10/2025
Ngày 27/10, hệ sinh thái số One Mount Group đã ra mắt thương hiệu OneShop, đánh dấu bước ngoặt chiến lược trong hành trình kiến tạo nền tảng thương mại số hiện đại dành cho tiểu thương Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Boeing đối mặt với thách thức mới
16:26' - 27/10/2025
Boeing đối mặt với thách thức mới khi công nhân tại ba nhà máy ở Trung Tây nước Mỹ từ chối đề nghị hợp đồng mới nhất của công ty, đồng thời vẫn tiếp tục cuộc đình công đã kéo dài gần ba tháng.
-
Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu đạt 85.000 tỷ đồng
11:40' - 27/10/2025
Ngày 27/10/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho quý 3 năm 2025 và 9 tháng đầu năm 2025.

Hàng hóa được bày bán tại siêu thị ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN