Thị trường Đông Nam Á hấp dẫn các doanh nghiệp phân phối Hàn Quốc
Gần đây làn sóng Hàn Quốc ở Đông Nam Á và các nước khác đã trở nên mạnh mẽ hơn, vì vậy đây là cơ hội và điều kiện tốt để nhanh chóng chiếm lĩnh các thị trường mới.
Các nhà phân phối Hàn Quốc từng cạnh tranh khốc liệt để tiến vào thị trường Trung Quốc, gần đây đang cho thấy một hướng đi mới khi nỗ lực hợp tác với các công ty tại địa phương để chiếm lĩnh thị trường Đông Bắc và Đông Nam Á.Cách làm này giúp cho các nhà phân phối Hàn Quốc có thể nắm bắt nhanh tình hình thị trường địa phương, đồng thời rút ngắn thời gian tiến vào thị trường địa phương khi không cần phải trải qua các thủ tục hành chính khó khăn khác nhau trong quá trình mua đất hoặc lựa chọn cửa hàng.
E-Mart gần đây đã mở cửa hàng thứ tư tại Mông Cổ, kết hợp với đối tác địa phương là 'Nomin Group', công ty phân phối số 1 của quốc gia này.
Nomin Group là công ty bản địa của Mông Cổ vận hành các kho hàng và siêu thị trên khắp Mông Cổ cũng như một trung tâm mua sắm trực tuyến. Sự hợp tác này bắt đầu khi E-Mart lên kế hoạch thâm nhập thị trường Mông Cổ và đề xuất với Nomin Group rằng họ sẽ vận chuyển một trung tâm mua sắm kiểu Hàn Quốc đến Mông Cổ. Theo đó, E-Mart, đã mở cửa hàng đầu tiên ở Mông Cổ vào năm 2016 và chính thức mở cửa hàng thứ 4 ở thủ đô Ulaanbaatar vào tháng 9 vừa qua. Cửa hàng của E-Mart không chỉ có siêu thị bán hàng hóa mà còn có một cửa hàng chuyên về quần áo và một khu ẩm thực. Đặc biệt còn có không gian cho một quán cà phê dành cho trẻ em (kids cafe). Không chỉ có các doanh nghiệp đại siêu thị, các công ty mẹ vận hành các chuỗi cửa hàng tiện lợi cũng tích cực tham gia vào cuộc đua này. BGF Retail, công ty vận hành cửa hàng tiện lợi CU, đã ký kết hợp tác với Central Express CVS để giới thiệu cửa hàng tiện lợi phong cách Hàn Quốc tới Mông Cổ. Thông qua hợp tác này, hiện CU đã có hơn 300 cửa hàng tại đây. E-Mart 24, chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc E-Mart, cũng đang có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia vào nửa đầu năm 2024 sau khi cho biết sẽ hợp tác với Tập đoàn Saisons Brother Holding Co. của Campuchia. Đây là lần mở rộng thứ ba của E-Mart 24 ra nước ngoài, sau khi tiến vào thị trường Malaysia (Ma-lai-xi-a) vào năm 2021 và Singapore (Xin-ga-po) vào tháng 12/2022. Tại Malaysia, E-Mart 24 cũng đã khai trương 'ứng dụng dịch vụ giao hàng' phong cách Hàn Quốc vào tháng 9/2023. Còn với GS Retail, công ty điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, doanh nghiệp này đã gia nhập thị trường phía Nam của Việt Nam từ năm 2017 với tư cách là công ty con được thành lập bằng cách hợp tác với Tập đoàn Sơn Kim, trong đó GS Retail sẽ nắm 30%, Sơn Kim nắm 70%. Hiện tại, chỉ sau 5 năm số lượng cửa hàng GS25 tại khu vực phía Nam của Việt Nam đã tăng lên 211 cửa hàng. Một lãnh đạo ngành phân phối cho biết các nhà phân phối Hàn Quốc thường áp dụng chiến lược bán quyền kinh doanh nhượng quyền cho các công ty địa phương, nhận hoa hồng và lấy các cửa hàng này làm cơ sở để xuất khẩu sản phẩm độc quyền của thương hiệu (private brand·PB) hoặc sản phẩm Hàn Quốc. Chiến lược này được đánh giá là có hiệu quả vì thời gian thuê nhân lực có thể được giảm bớt do có thể thực hiện thông qua các công ty địa phương, trong khi chi phí và nguồn lực có thể được sử dụng để phát triển hệ thống và sản phẩm./.- Từ khóa :
- hàn quốc
- bán lẻ
- đông nam á
- nhà phân phối
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc thẩm định Kế hoạch cơ bản về phát triển quan hệ liên Triều giai đoạn 2023-2027
21:58' - 18/10/2023
Hàn Quốc họp Ủy ban phát triển quan hệ liên Triều, tiến hành thẩm định dự thảo Kế hoạch cơ bản về phát triển quan hệ liên Triều lần thứ 4 và dự thảo Kế hoạch thực hiện năm 2023.
-
Kinh tế Thế giới
Fitch duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Hàn Quốc ở mức AA-
20:52' - 18/10/2023
Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Fitch ngày 17/10 công bố duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Hàn Quốc là AA- và triển vọng tín nhiệm "ổn định" trong nửa cuối năm 2023.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn nhập khẩu rau quả đông lạnh của Long An
17:47' - 18/10/2023
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang quan tâm nhiều đến nhập khẩu hàng đông lạnh như trái cây, rau quả; nghiên cứu mở nhà máy chế biến lúa gạo công nghệ mới; phát triển hạ tầng, năng lượng xanh tại Long An.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nhiều đề xuất đầu tư cho vận chuyển than từ Lào về Việt Nam
11:52'
Nhập khẩu và vận chuyển mặt hàng than từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế La Lay, xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia.
-
Doanh nghiệp
Số thương vụ mua bán, sáp nhập tại Mỹ Latinh giảm 22%
10:03'
Trong 8 tháng đầu năm 2024, thị trường mua bán và sát nhập (M&A) ở Mỹ Latinh đã ghi nhận giảm cả về lượng giao dịch và giá trị ở hầu khắp các phân khúc so với cùng kỳ năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Mercedes-Benz đối mặt với cáo buộc gian lận tại Hàn Quốc
08:14'
Theo hãng tin Yonhap, một vụ kiện lớn đang thu hút sự quan tâm dư luận Hàn Quốc khi nhóm chủ sở hữu các xe điện Mercedes-Benz tại nước này đã quyết định kiện hãng xe hạng sang này ra tòa.
-
Doanh nghiệp
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk
22:30' - 13/10/2024
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
-
Doanh nghiệp
Hyundai Motor chuẩn bị đợt IPO lớn nhất tại Ấn Độ
10:56' - 13/10/2024
Công ty Hyundai Motor Ấn Độ sẽ tổ chức đợt phát hành công khai lần đầu (IPO) từ ngày 15-17/10 tới.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn LG đẩy mạnh thu hút nhân tài trên toàn cầu
10:54' - 13/10/2024
Tập đoàn LG vừa tổ chức sự kiện “Inno Connect” - một sự kiện tuyển dụng nhân tài, tại khách sạn Hyatt Regency ở San Francisco (Mỹ).
-
Doanh nghiệp
THILOGI cung ứng giải pháp logistics toàn diện cho xuất khẩu sầu riêng Việt Nam
09:43' - 13/10/2024
THILOGI, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực logistics thuộc THACO đã thực hiện thành công việc cung ứng giải pháp logistics trọn gói cho lô hàng sầu riêng xuất khẩu từ Đắk Lắk qua cảng Chu Lai.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp ứng phó ra sao với tăng giá điện?
20:24' - 12/10/2024
Tăng giá điện được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận sẽ có tác động, dù không lớn. Song việc này cũng khiến việc tiết kiệm điện được thúc đẩy mạnh mẽ hơn.
-
Doanh nghiệp
Lilama đạt 3 triệu giờ làm việc an toàn tại dự án sản xuất Hydrogen xanh Neom
18:09' - 12/10/2024
Việc đạt cột mốc 3 triệu giờ an toàn là sự ghi nhận những đóng góp của toàn thể người lao động Lilama đã nghiêm túc chấp hành nội quy an toàn lao động.