Doanh nghiệp phát triển công nghệ chinh phục thị trường

11:26' - 29/12/2022
BNEWS Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động, các doanh nghiệp, các làng nghề, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vừa phát triển sản xuất, vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các làng nghề, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, vừa phát triển sản xuất, vừa thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Bà Lê Thị Nga – Tổng Giám đốc Honeco chia sẻ, ngay từ khi thành lập, Honeco đã xác định sử dụng nguyên liệu trong nước để sản xuất các sản phẩm để kích cầu tiêu thụ hàng Việt .

Hiện nay, 100% nguyên liệu của Honeco được lấy mẫu kiểm tra chất lượng từ các phòng Lab uy tín. Cùng đó, công ty có phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Đặc biệt, Honeco đã tập trung cho xây dựng quy trình, thường xuyên tập huấn cho các trang trại liên kết để hướng theo quy định của nhà máy đưa ra, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là nuôi ong đúng quy trình.

Theo bà Lê Thị Nga, Honeco đang xây dựng phòng thí nghiệm đạt chuẩn để kiểm soát nguyên liệu đầu vào, đồng thời kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến, sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.  

Đặc biệt, Honeco đang có 12 sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sả phẩm) 4 sao, có sản phẩm được Bộ Công Thương chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Các sản phẩm đặc trưng của Honeco bao gồm: mật ong bạc hà, chanh leo, curcumin, đông trùng hạ thảo sữa ong chúa… Phần lớn là những sản phẩm thiên nhiên hướng tới chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, Honeco cũng đã cho ra đời một số sản phẩm đáp ứng cho thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 như mật ong cốt gừng, mật ong chanh cốt gừng sả... mặc dù trong thời kỳ COVID-19 nhưng doanh thu của công ty vẫn tăng.

Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Honeco xác định nếu chỉ tuyên truyền không có hiệu quả. Yếu tố cốt lõi là hàng hóa phải có chất lượng để người tiêu dùng yên tâm sử dụng hàng hóa. Đó là cách để Honeco tạo vị thế bền vững.

Để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, Honeco đi theo 2 hướng, cả online và offline. Theo đó, kênh offline là đưa sản phẩm vào những chuỗi cung ứng như siêu thị, cửa hàng OCOP, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch… tại các tỉnh, thành phố. Ngoài ra, công ty còn có các showroom để mang đến sự trải nghiệm thực tế cho khách hàng dùng thử.

Thời gian tới, Honeco sẽ tiếp cận phương hướng làm truyền thông đến người tiêu dùng những thông điệp về quy trình, câu chuyện sản phẩm để người tiêu dùng biết đến và thông qua kênh xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương để đưa sản phẩm đi xa hơn, nhất là sau dịch COVID-19.

Đánh giá cao sự chuyên nghiệp, bài bản của doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"lưu ý doanh nghiệp cần duy trì được chất lượng sản phẩm nhằm chinh phục được người tiêu dùng. Đồng thời, chú ý việc bảo hộ sở hữu trí tuệ để xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Thời gian qua, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các làng nghề, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, vừa phát triển sản xuất, vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã nêu cao ý thức tự lực tự cường, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, từng bước xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh; thu hút, huy động các nguồn lực xã hội, đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục