Doanh nghiệp phát triển công nghệ chinh phục thị trường
Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các làng nghề, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, vừa phát triển sản xuất, vừa thực hiện phòng chống dịch COVID-19.
Bà Lê Thị Nga – Tổng Giám đốc Honeco chia sẻ, ngay từ khi thành lập, Honeco đã xác định sử dụng nguyên liệu trong nước để sản xuất các sản phẩm để kích cầu tiêu thụ hàng Việt .
Hiện nay, 100% nguyên liệu của Honeco được lấy mẫu kiểm tra chất lượng từ các phòng Lab uy tín. Cùng đó, công ty có phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Đặc biệt, Honeco đã tập trung cho xây dựng quy trình, thường xuyên tập huấn cho các trang trại liên kết để hướng theo quy định của nhà máy đưa ra, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là nuôi ong đúng quy trình.
Theo bà Lê Thị Nga, Honeco đang xây dựng phòng thí nghiệm đạt chuẩn để kiểm soát nguyên liệu đầu vào, đồng thời kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến, sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đặc biệt, Honeco đang có 12 sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sả phẩm) 4 sao, có sản phẩm được Bộ Công Thương chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Các sản phẩm đặc trưng của Honeco bao gồm: mật ong bạc hà, chanh leo, curcumin, đông trùng hạ thảo sữa ong chúa… Phần lớn là những sản phẩm thiên nhiên hướng tới chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.
Ngoài ra, Honeco cũng đã cho ra đời một số sản phẩm đáp ứng cho thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 như mật ong cốt gừng, mật ong chanh cốt gừng sả... mặc dù trong thời kỳ COVID-19 nhưng doanh thu của công ty vẫn tăng.
Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Honeco xác định nếu chỉ tuyên truyền không có hiệu quả. Yếu tố cốt lõi là hàng hóa phải có chất lượng để người tiêu dùng yên tâm sử dụng hàng hóa. Đó là cách để Honeco tạo vị thế bền vững.
Để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, Honeco đi theo 2 hướng, cả online và offline. Theo đó, kênh offline là đưa sản phẩm vào những chuỗi cung ứng như siêu thị, cửa hàng OCOP, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch… tại các tỉnh, thành phố. Ngoài ra, công ty còn có các showroom để mang đến sự trải nghiệm thực tế cho khách hàng dùng thử.
Thời gian tới, Honeco sẽ tiếp cận phương hướng làm truyền thông đến người tiêu dùng những thông điệp về quy trình, câu chuyện sản phẩm để người tiêu dùng biết đến và thông qua kênh xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương để đưa sản phẩm đi xa hơn, nhất là sau dịch COVID-19.
Đánh giá cao sự chuyên nghiệp, bài bản của doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"lưu ý doanh nghiệp cần duy trì được chất lượng sản phẩm nhằm chinh phục được người tiêu dùng. Đồng thời, chú ý việc bảo hộ sở hữu trí tuệ để xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Thời gian qua, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các làng nghề, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, vừa phát triển sản xuất, vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã nêu cao ý thức tự lực tự cường, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.
Đặc biệt, từng bước xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh; thu hút, huy động các nguồn lực xã hội, đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Bình Dương lồng ghép các hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt
14:03' - 16/12/2022
Bình Dương cần tiếp tục quan tâm đời sống người dân, đặc biệt khi Tết Nguyên đán sắp tới và lồng ghép hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt, bình ổn thị trường, phục hồi kinh tế hậu COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.
-
DN cần biết
Kết nối hệ sinh thái kinh tế - nông nghiệp phát triển thương hiệu Việt
16:41' - 15/12/2025
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “trở mình” theo hướng xanh, xây dựng hệ sinh thái gắn sản xuất với văn hóa, nông nghiệp, du lịch và giáo dục, tạo nền tảng phát triển bền vững lan tỏa giá trị cộng đồng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế nguyên phụ liệu ngành dệt may
12:54' - 15/12/2025
HanoiTex & HanoiFabric là tên gọi chung của chuỗi triển lãm thường niên diễn ra vào quý IV hằng năm, sự kiện năm nay quy tụ hơn 250 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Đồng Nai hủy quyết định thành lập cụm công nghiệp Hưng Thịnh
12:26' - 15/12/2025
UBND tỉnh Đồng Nai thông tin, lý do bãi bỏ các quyết định trên là do chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ theo quy định.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10' - 13/12/2025
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00' - 13/12/2025
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58' - 13/12/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm việc với các doanh nghiệp về hàng Việt tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Bộ Công Thương
Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải dẫn đầu đi thăm và làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn Vĩnh Phúc. Ảnh: Bộ Công Thương