Viglacera nhận được nhiều đơn hàng nhập khẩu lớn

14:38' - 11/02/2024
BNEWS Số liệu cập nhật từ Tổng công ty Viglacera – CTCP (mã chứng khoán VGC) cho thấy, hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp bắt đầu có tín hiệu khả quan dù phải đối mặt với bối cảnh khó khăn chung.
Một số đơn đặt hàng từ nhiều nhà nhập khẩu lớn trên thế giới và các thị trường lớn như Mỹ, Australia,  Anh đã được gửi tới Viglacera, đánh dấu một chặng đường mới.

Đặc biệt, Viglacera chia sẻ, điều đáng mừng nhất là những sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhập khẩu đều thuộc phân khúc cao cấp, được đầu tư sản xuất trên các dây chuyền công nghệ hiện đại, tuân thủ chuẩn theo các tiêu chí xanh và thân thiện với môi trường. Đây cũng là hướng đi mà Viglacera đã kiên trì lựa chọn và theo đuổi trong suốt thời gian dài vừa qua.

 
Mạnh dạn tiếp cận và chủ động chinh phục thị trường xuất khẩu, mới đây, một đơn vị thành viên của Tổng công ty Viglacera là Công ty cổ phần Thương mại Viglacera đã đặt mục tiêu xuất khẩu sản phẩm sứ vệ sinh, sen vòi sang các thị trường Mỹ và châu Âu với doanh số 3 triệu USD. Điều này đóng góp vào mục tiêu xuất khẩu của toàn Tổng công ty Viglacera trong năm 2024 với đích đến doanh số xuất khẩu đạt 63 triệu USD.

Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024, doanh số xuất khẩu của Viglacera đạt 2,63 triệu USD, vượt 11% so với tháng 1/2023. Việc tích cực triển khai đơn hàng từ thị trường Mỹ, Đức, Anh và nhiều quốc gia khác là minh chứng rõ ràng cho niềm tin của đối tác quốc tế vào tiềm năng và chất lượng sản xuất của Việt Nam. Đồng thời, khẳng định nỗ lực của Viglacera trong cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Về tổng thể, tháng 1/2024, Viglacera hoàn thành các chỉ tiêu chính như chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 87%, doanh thu tăng 2%, giá trị sản xuất kinh doanh tăng 5% so với tháng 1/2023. Đáng chú ý, giá trị thành phẩm tồn kho đã giảm 57 tỷ đồng so với đầu năm.

Một trong những điểm sáng của Tổng công ty Viglacera – CTCP ngay từ đầu năm 2024 đã đem lại tín hiệu khả quan cho doanh nghiệp này chính là khâu chỉ đạo điều hành với việc đưa sản xuất và kinh doanh cùng hợp khối về mục tiêu, về phương pháp hành động.

Theo đó, việc đổi mới phối hợp chặt chẽ giữa các nhà máy sản xuất và đơn vị kinh doanh tiêu thụ sản phẩm bước đầu đã được thực hiện trên nhiều lĩnh vực như gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sen vòi…

Ngay sau 1 tháng triển khai, kết quả bước đầu cho thấy, Viglacera đã giải quyết được nhiều vấn đề đang cản trở doanh nghiệp hiện nay như tồn kho, bố trí dòng tiền cho sản xuất, xây dựng và làm chủ kế hoạch; đồng thời, làm rõ các bước đi trong kinh doanh và phát triển thị trường.

Ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán này, Tổng công ty Viglacera sẽ tổ chức Lễ trồng cây đầu xuân mới; đồng thời chính thức hoạt động đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành 1 (tỉnh Bắc Ninh) là Khu công nghiệp xanh và thông minh. Sự kiện quan trọng này đánh dấu bước chuyển mình về chất lượng lịch vụ các khu công nghiệp mang thương hiệu Viglacera lên một tầm cao mới, chặng đường mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục