Doanh nghiệp sản xuất men vi sinh Hàn Quốc quan tâm thị trường Việt Nam
Tính đến năm 2021, lượng nhập khẩu các sản phẩm men vi sinh của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 16% trong 5 năm. Trong đó, Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ các nước như Mỹ (31%), Singapore (22%) và Malaysia (5%), ba nước chiếm 58% tổng lượng nhập khẩu vào năm 2021.
Men vi sinh là các sản phẩm thực phẩm chức năng tiêu biểu nhất tại Việt Nam, có thể mua được dễ dàng mà không cần đơn của bác sỹ, trong đó người tiêu dùng coi trọng "độ tin cậy" và "sự an toàn" hơn là giá cả. Vì lý do này và tâm lý tin tưởng rằng sản phẩm nước ngoài đã chứng minh được hiệu quả trong một thời gian dài, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm ngoại nhập như của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Lượng nhập khẩu các sản phẩm men vi sinh từ Hàn Quốc năm 2021 đạt khoảng 41 triệu USD, đưa Hàn Quốc từ vị trí nhà cung cấp đứng thứ 8 năm 2017 lên vị trí thứ 4 năm 2021. Trong giai đoạn này, lượng nhập khẩu từ Hàn Quốc cho thấy sự xu hướng tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 23%. Nhiều sản phẩm của các công ty Hàn Quốc được phân phối tại Việt Nam, bao gồm 'Vitamin PLUS' của Ildong Foodis, 'Duolac Baby Probiotics' của Cell Biotech và 'Daily Probiotics' của Mediogen. Các sản phẩm của Hàn Quốc, giống như các thương hiệu nhập khẩu khác, được định vị là "hàng cao cấp" với mức giá bán giá tương đối cao so với các sản phẩm của Việt Nam. Việc phân phối các sản phẩm men vi sinh tại Việt Nam phần lớn được chia thành kênh trực tiếp và kênh trực tuyến, tuy nhiên kênh bán hàng trực tiếp chiếm áp đảo với 86,9% tổng doanh số bán hàng. Trong đó, tỷ lệ mua sản phẩm men vi sinh qua nhà thuốc, tư vấn trực tiếp với dược sỹ là cao nhất với 53,9%. Do đó, để nhắm mục tiêu hiệu quả vào thị trường sản phẩm men vi sinh Việt Nam, điều rất quan trọng là phải đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ bán hàng sở tại để họ có thể tư vấn chuyên nghiệp về chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng ngoài việc chỉ đơn thuần giới thiệu sản phẩm./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến thị trường thiết bị y tế Việt Nam
09:50' - 10/02/2023
Thị trường thiết bị y tế Việt Nam tăng trưởng liên tục với tốc độ trung bình hàng năm là 13,1% trong vòng 5 năm qua, trong đó hơn 90% phụ thuộc vào nhập khẩu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành than nộp ngân sách 16.600 tỷ đồng trong 7 tháng
09:30'
TKV đã nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 2.000 tỷ đồng trong tháng 7, nâng lũy kế 7 tháng lên 16.600 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án nâng công suất trạm biến áp 500kV Việt Trì
09:07'
Lúc 5h03 ngày 4/8, EVNNPT đóng điện thành công dự án nâng công suất Trạm biến áp 500kV Việt Trì, góp phần đảm bảo điện mùa nắng nóng và nâng cao độ tin cậy lưới truyền tải miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
Microsoft giữ vững đà tăng trưởng nhờ AI và các mảng kinh doanh cốt lõi
07:39'
Microsoft vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng, khẳng định vị thế là một trong những bên hưởng lợi lớn nhất từ làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD vào ngành đóng tàu tại Mỹ
11:28' - 03/08/2025
Ba tập đoàn đóng tàu lớn của Hàn Quốc “rót” 150 tỷ USD và thành lập nhóm công tác hỗ trợ sáng kiến MASGA, trong khuôn khổ gói đầu tư 350 tỷ USD vào Mỹ, nhằm phục hồi ngành đóng tàu tại đây.
-
Doanh nghiệp
THISO bắt tay THACO AGRI phân phối nông sản công nghệ cao
11:00' - 03/08/2025
Nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, THISO đã thỏa thuận hợp tác cùng THACO AGRI phân phối các mặt hàng nông sản thông qua hệ thống đại siêu thị Emart.
-
Doanh nghiệp
SK hynix vượt Samsung để dẫn đầu thị trường bộ nhớ toàn cầu
08:00' - 03/08/2025
SK hynix lần đầu tiên vượt qua Samsung Electronics để trở thành công ty dẫn đầu thị trường chip nhớ toàn cầu, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh của dòng chip băng thông cao (HBM).
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động để vượt qua “khủng khoảng kép”
07:44' - 03/08/2025
Quản trị biến động đã giúp Petrovietnam vượt qua "khủng hoảng kép" trong năm 2020 và tiếp tục được nâng lên thành phương thức vận hành và văn hóa điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
12:50' - 02/08/2025
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Sức mạnh của “Một đội ngũ – Một mục tiêu”
11:38' - 02/08/2025
Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một yếu tố then chốt tạo nên thành công của Petrovietnam là vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.