Doanh nghiệp thận trọng khi giao dịch thương mại tại Pakistan

15:58' - 22/05/2019
BNEWS Thương vụ Việt Nam tại Pakistan khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam thận trọng, xác minh thông tin, nhất là chuyển tiền đặt cọc qua ngân hàng cần thông báo đây là tiền đặt cọc theo hợp đồng đã thỏa thuận

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết, Công ty Jilani International (Pakistan) nhận tiền đặt cọc của một doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu nguyên liệu thủy sản. Ngay sau khi doanh nghiệp Việt Nam chuyển tiền đặt cọc qua ngân hàng, công ty này đã cắt đứt mọi liên lạc. 

 Dây chuyền chế biến tôm đông lạnh xuất khẩu của Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản xuất khẩu Thuận Phước. Ảnh Vũ Sinh - TTXVN 
Kiểm tra tại ngân hàng được biết công ty đã cho nhân viên đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền đặt cọc cũng như không thể liên lạc được với phía công ty. Ngân hàng cho nhân viên đến trụ sở đăng ký của công ty để kiểm tra thì phát hiện đó là địa chỉ giả.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Pakistan, Công ty Jilani International có địa chỉ tại Office # 204, 2nd Floor, FL 3/13, Block-5, Gulshan-e-Iqbal, Rashid Minhas Road, Karachi, Pakistan. Tel.: +92 313 120 1611, e-mail: jill.maaz@gmail.com;jillee.83@gmail.com và website: www.jillintl.com.
Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cảnh báo doanh nghiệp lừa đảo nêu trên đang tiếp tục lừa các doanh nghiệp có nhu cầu mua nguyên liệu thủy sản, chân gà… qua trang web và trang facebook với kỹ thuật xây dựng trang web rất chuyên nghiệp, kỹ thuật làm giả các loại chứng từ tinh vi để chiếm được lòng tin của khách hàng.
Vì vậy, đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam thận trọng, xác minh thông tin doanh nghiệp qua Thương vụ và các tổ chức thứ ba (phòng thương mại, hiệp hội, hãng tàu, cơ quan cấp giấy chứng nhận xuất xứ, biên bản giám định …). Khi chuyển tiền đặt cọc cho khách hàng qua ngân hàng cần thông báo cho ngân hàng đây là tiền đặt cọc theo hợp đồng đã thỏa thuận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục