Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống châu Âu quan tâm tới sản phẩm Việt Nam
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.
Khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Paris (SIAL), diễn ra từ ngày 21 đến 25/10 tại Trung tâm triển lãm Villepinte, phía Bắc thủ đô Paris, Pháp.
Mục tiêu chính là xây dựng, quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất của ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam.
Trên diện tích 250 m², khu gian hàng Việt Nam được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao tạo ấn tượng cho khách tham quan về ngành hàng thực phẩm Việt Nam năng động, hướng tới cung cấp các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.
Các mặt hàng thực phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam tại thị trường châu Âu được trưng bày như rau quả, hồ tiêu, quế, điều, mật ong, gạo và các sản phẩm từ gạo…
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ năm nay gồm những nhà sản xuất và xuất khẩu thực phẩm có năng lực mạnh và đáng tin cậy nhất.
Sản phẩm trưng bày phong phú, có nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, phù hợp với xu thế thị trường và thị hiếu khách hàng châu Âu. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng kế hoạch quảng bá các sản phẩm hữu cơ như quế và hồ tiêu.
Lần đầu tiên tham dự SIAL Paris, công ty Agrotex chuyên về gia vị như hồ tiêu, hồi và quế…, hy vọng sẽ ký kết được nhiều hợp đồng với các bạn hàng châu Âu. Đối với công ty Công nghệ sinh học ứng dụng Việt Mỹ Úc, đây là lần thứ 5 công ty này tham dự hội chợ SIAL Paris và đã gặp nhiều khách hàng tiềm năng.
Công ty hiện đang xuất khẩu chanh leo tươi sang Pháp. Thông qua hội chợ năm nay, công ty hy vọng sẽ tìm được đối tác cho sản phẩm nước ép nha đam, hiện đã được khách hàng Anh, Italy và Mỹ ưa chuộng.
Ông Reindert Dekker, thuộc Trung tâm xúc tiến nhập khẩu hàng hóa từ các nước đang phát triển sang thị trường Liên minh châu Âu (EU) (Bộ Ngoại giao Hà Lan), cho biết các nhà nhập khẩu thực phẩm và đồ uống ở châu Âu ngày càng quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam và đánh giá rất tích cực về cách tổ chức cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ lần này.
Điều đó cho thấy Việt Nam đang làm rất tốt để quảng bá sản phẩm ra thị trường châu Âu. Ông cũng nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp Việt Nam đã kết hợp chặt chẽ với nông dân để có sản phẩm đạt chất lượng cao như hạt tiêu, mật ong, hạt điều..., đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng châu Âu.
SIAL Paris là một trong những hội chợ lớn và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Được tổ chức 2 năm một lần, SIAL Paris thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp đến từ khoảng 200 quốc gia, cũng như hàng trăm nghìn khách tham quan đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.
Việc tham dự SIAL Paris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn./.
Xem thêm:
>>Hơn 220 doanh nghiệp tham gia Hi-Tech Agro
>>Nâng cao sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Ngày 28/11 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn
14:51' - 12/10/2018
Từ ngày 28 đến 30/11, Triển lãm chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn 2018 (Food & Hotel 2018) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm cơ hội từ dư địa lớn của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm
18:59' - 19/09/2018
Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng mạnh, từng bước cung ứng nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao, chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng xuất khẩu.
-
Kinh tế tổng hợp
Ứng dụng công nghệ thực phẩm gắn với công nghiệp 4.0
14:41' - 08/06/2018
Ngày 8/6, tại Hà Nội, Hội Khoa học và Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam (VAFoST) tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10'
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51'
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
14:54' - 11/06/2025
Kết thúc chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.