Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống châu Âu quan tâm tới sản phẩm Việt Nam
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.
Khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Paris (SIAL), diễn ra từ ngày 21 đến 25/10 tại Trung tâm triển lãm Villepinte, phía Bắc thủ đô Paris, Pháp.
Mục tiêu chính là xây dựng, quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất của ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam.
Trên diện tích 250 m², khu gian hàng Việt Nam được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao tạo ấn tượng cho khách tham quan về ngành hàng thực phẩm Việt Nam năng động, hướng tới cung cấp các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.
Các mặt hàng thực phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam tại thị trường châu Âu được trưng bày như rau quả, hồ tiêu, quế, điều, mật ong, gạo và các sản phẩm từ gạo…
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ năm nay gồm những nhà sản xuất và xuất khẩu thực phẩm có năng lực mạnh và đáng tin cậy nhất.
Sản phẩm trưng bày phong phú, có nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, phù hợp với xu thế thị trường và thị hiếu khách hàng châu Âu. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng kế hoạch quảng bá các sản phẩm hữu cơ như quế và hồ tiêu.
Lần đầu tiên tham dự SIAL Paris, công ty Agrotex chuyên về gia vị như hồ tiêu, hồi và quế…, hy vọng sẽ ký kết được nhiều hợp đồng với các bạn hàng châu Âu. Đối với công ty Công nghệ sinh học ứng dụng Việt Mỹ Úc, đây là lần thứ 5 công ty này tham dự hội chợ SIAL Paris và đã gặp nhiều khách hàng tiềm năng.
Công ty hiện đang xuất khẩu chanh leo tươi sang Pháp. Thông qua hội chợ năm nay, công ty hy vọng sẽ tìm được đối tác cho sản phẩm nước ép nha đam, hiện đã được khách hàng Anh, Italy và Mỹ ưa chuộng.
Ông Reindert Dekker, thuộc Trung tâm xúc tiến nhập khẩu hàng hóa từ các nước đang phát triển sang thị trường Liên minh châu Âu (EU) (Bộ Ngoại giao Hà Lan), cho biết các nhà nhập khẩu thực phẩm và đồ uống ở châu Âu ngày càng quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam và đánh giá rất tích cực về cách tổ chức cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ lần này.
Điều đó cho thấy Việt Nam đang làm rất tốt để quảng bá sản phẩm ra thị trường châu Âu. Ông cũng nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp Việt Nam đã kết hợp chặt chẽ với nông dân để có sản phẩm đạt chất lượng cao như hạt tiêu, mật ong, hạt điều..., đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng châu Âu.
SIAL Paris là một trong những hội chợ lớn và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Được tổ chức 2 năm một lần, SIAL Paris thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp đến từ khoảng 200 quốc gia, cũng như hàng trăm nghìn khách tham quan đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.
Việc tham dự SIAL Paris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn./.
Xem thêm:
>>Hơn 220 doanh nghiệp tham gia Hi-Tech Agro
>>Nâng cao sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Ngày 28/11 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn
14:51' - 12/10/2018
Từ ngày 28 đến 30/11, Triển lãm chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn 2018 (Food & Hotel 2018) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm cơ hội từ dư địa lớn của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm
18:59' - 19/09/2018
Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng mạnh, từng bước cung ứng nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao, chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng xuất khẩu.
-
Kinh tế & Xã hội
Ứng dụng công nghệ thực phẩm gắn với công nghiệp 4.0
14:41' - 08/06/2018
Ngày 8/6, tại Hà Nội, Hội Khoa học và Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam (VAFoST) tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Định giá thương hiệu 201,7 triệu USD, BSR khẳng định vị thế doanh nghiệp năng lượng hàng đầu
19:44'
Trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nổi bật khi được định giá thương hiệu ở mức 201,7 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tạo sức hút với dòng vốn FDI
18:06'
FDI tập trung nhiều vào lĩnh vực chế biến, chế tạo sẽ giúp mở rộng năng lực sản xuất của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP.
-
Doanh nghiệp
Những “khúc tráng ca” khẳng định sứ mệnh “điện đi trước một bước”
16:11'
EVN vừa khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối tại tỉnh Phú Thọ; khởi công dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng dịp 19/8..
-
Doanh nghiệp
Vì sao các nhà sản xuất Nhật Bản chuyển trụ sở ra khỏi trung tâm Tokyo?
15:51'
Toshiba, Fujitsu và các nhà sản xuất lớn khác của Nhật Bản đang di dời trụ sở chính từ trung tâm Tokyo đến những nơi khác trên cả nước để đáp ứng sự phổ biến lan rộng của hình thức làm việc từ xa.
-
Doanh nghiệp
Động thổ dự án Trung tâm điều khiển hệ thống điện quốc gia
13:18'
Sáng 20/8 tại Hà Nội, NSMO đã tổ chức Lễ động thổ dự án xây dựng Trung tâm điều khiển hệ thống điện quốc gia và Trung tâm điều khiển hệ thống điện miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
Chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng - Vũng Áng
13:01'
Tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng mở ra cơ hội kết nối trực tiếp cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng và Hà Tĩnh nói chung với cảng trung chuyển Hải Phòng.
-
Doanh nghiệp
Hoạt động mua bán, sáp nhập trong ngành dầu khí Mỹ tăng gấp 4 lần
10:39'
Các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành dầu khí Mỹ tăng gấp 4 lần trong năm 2024, bất chấp giá hàng hóa giảm, khi các tập đoàn năng lượng tăng chi tiêu nhằm nâng cao hiệu quả và lợi nhuận.
-
Doanh nghiệp
NASA và Google phát triển trợ lý y tế AI cho phi hành gia
09:43'
Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) và công ty Google đang hợp tác phát triển một trợ lý y tế trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phi hành gia trong các sứ mệnh không gian.
-
Doanh nghiệp
TikTok cập nhật Tiêu chuẩn Cộng đồng, tăng an toàn và minh bạch cho người dùng
08:48'
TikTok vừa công bố bản cập nhật bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng với nhiều điểm mới nhằm củng cố môi trường trực tuyến an toàn, minh bạch và dễ tiếp cận hơn cho hàng triệu người dùng toàn cầu.