Doanh nghiệp tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) tìm cơ hội xuất khẩu sang Việt Nam
Chiều 27/2, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Công thương Hokkaido (Nhật Bản) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hokkaido, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác và xuất khẩu các sản phẩm đặc sản sang Việt Nam.
Các địa phương của Nhật Bản, trong đó có Hokkaido đặc biệt quan tâm tới thị trường và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường trao đổi hàng hóa với Việt Nam. Thông qua chương trình kết nối lần này, các doanh nghiệp Hokkaido mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, nhà hàng để đưa những sản phẩm chất lượng của địa phương đến với nhiều tiêu dùng Việt Nam.
Theo ông Horiuchi, Hokkaido có lợi thế đặc biệt trong trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Các sản phẩm thế mạnh của Hokkaido là gạo, thịt bò, hải sản; ngoài ra còn có thực phẩm tốt cho sức khỏe và mỹ phẩm và một số sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.
Đánh giá cao sản phẩm của Hokkaido, các doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, thực phẩm chế biến của Nhật Bản có hương vị khá đặc biệt, được sản xuất với dây chuyền hiện đại, đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là những yếu tố đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của các sản phẩm Nhật Bản nói chung, Hokkaido nói riêng là giá bán khá cao, chỉ phù hợp với một nhóm khách hàng và các nhà hàng cao cấp. Để các sản phẩm của Nhật Bản có thể phổ biến rộng rãi tại thị trường Việt Nam thì cần phải cắt giảm tối đa các chi phí như vận chuyển, bảo quản và doanh nghiệp trung gian./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Mô hình dâu tây công nghệ Nhật Bản tại Đà Lạt hút khách du lịch
18:25' - 25/02/2017
Trong những năm qua, các doanh nghiệp Nhật Bản đã có những mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đạt hiểu quả cao tại thành phố Đà Lạt và đang hút nhiều khách du lịch tham quan và thưởng thức.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Hội chợ giao thương và Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017
15:12' - 23/02/2017
Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017 tổ chức theo hình thức trưng bày sản phẩm mẫu cần tìm nhà cung cấp đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia.
-
DN cần biết
19 tập đoàn lớn Nhật Bản góp mặt tại Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội 2017
20:49' - 21/02/2017
Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp và hỗ trợ Công ty cổ phần NC Network Việt Nam tổ chức Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội lần thứ nhất từ 23/2/2017-24/2/2017.
-
Kinh tế & Xã hội
Doanh nghiệp Nhật muốn đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam
19:58' - 20/02/2017
Hơn 30 doanh nghiệp chế biến thủy sản Nhật Bản đã tham gia chương trình kết nối thương mại Việt – Nhật trong lĩnh vực thực phẩm, thủy sản do JETRO tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 20/2.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tái định vị chiến lược, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo doanh nghiệp
18:03' - 02/08/2025
Doanh nghiệp cần mạnh dạn tái định vị lại giá trị của mình và bước vào hành trình mới gắn với hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới và liên kết vùng.
-
DN cần biết
Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP xuất khẩu
14:30' - 01/08/2025
Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP ứng dụng công nghệ số mở rộng kênh phân phối và nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển thị trường trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.
-
DN cần biết
Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT đột ngột qua đời
18:23' - 31/07/2025
Tin từ Tập đoàn FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường đại học FPT Hoàng Nam Tiến vừa đột ngột qua đời lúc 16h10 ngày 31/7 vì đột quỵ và ngừng tim ngoại viện.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cử 34 lãnh đạo về địa phương triển khai mô hình hai cấp
15:33' - 31/07/2025
Đây là quyết định cần thiết vì mục tiêu cải cách hành chính, vận hành chính quyền hai cấp chỉ đạt được khi Trung ương, cấp Bộ hoàn thiện thể chế, địa phương sắp xếp bộ máy, nhân sự, triển khai đồng bộ
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại sản phẩm công nghệ mở đường cho trí tuệ Việt ra thế giới
14:51' - 31/07/2025
Việc phát triển thị trường không chỉ là yêu cầu tất yếu để hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57-NQ/TW mà còn là động lực quan trọng đưa khoa học, công nghệ trở thành nền tảng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương bác thông tin bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025
14:51' - 31/07/2025
Ngày 31/7, Cục Xúc tiến thương mại đã ban hành Văn bản số 2425/XTTM-HTXT gửi cơ quan truyền thông về thông tin liên quan đến Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
-
DN cần biết
Gỡ rối thủ tục BIS cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường Ấn Độ
08:26' - 31/07/2025
Với các doanh nghiệp Việt Nam, việc tiếp cận thông tin, nắm rõ quy trình và thủ tục cấp giấy chứng nhận BIS là chìa khóa để mở rộng xuất khẩu sang thị trường hơn 1,46 tỷ dân này.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn “lọc người chơi”
17:16' - 30/07/2025
Hàng chục nghìn gian hàng đã rời khỏi các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop vì không phát sinh đơn hàng trong thời gian dài.
-
DN cần biết
Gỡ rào cản nhập khẩu nông sản, khoáng sản
14:47' - 30/07/2025
Ngày 30/7, Chi cục Hải quan khu vực XX tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp với Chuyên đề về nhập kinh doanh đối với tài nguyên - khoáng sản, nông sản, đường, máy móc thiết bị.