Doanh nghiệp tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) tìm cơ hội xuất khẩu sang Việt Nam
Chiều 27/2, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Công thương Hokkaido (Nhật Bản) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hokkaido, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác và xuất khẩu các sản phẩm đặc sản sang Việt Nam.
Các địa phương của Nhật Bản, trong đó có Hokkaido đặc biệt quan tâm tới thị trường và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường trao đổi hàng hóa với Việt Nam. Thông qua chương trình kết nối lần này, các doanh nghiệp Hokkaido mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, nhà hàng để đưa những sản phẩm chất lượng của địa phương đến với nhiều tiêu dùng Việt Nam.
Theo ông Horiuchi, Hokkaido có lợi thế đặc biệt trong trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Các sản phẩm thế mạnh của Hokkaido là gạo, thịt bò, hải sản; ngoài ra còn có thực phẩm tốt cho sức khỏe và mỹ phẩm và một số sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.
Đánh giá cao sản phẩm của Hokkaido, các doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, thực phẩm chế biến của Nhật Bản có hương vị khá đặc biệt, được sản xuất với dây chuyền hiện đại, đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là những yếu tố đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của các sản phẩm Nhật Bản nói chung, Hokkaido nói riêng là giá bán khá cao, chỉ phù hợp với một nhóm khách hàng và các nhà hàng cao cấp. Để các sản phẩm của Nhật Bản có thể phổ biến rộng rãi tại thị trường Việt Nam thì cần phải cắt giảm tối đa các chi phí như vận chuyển, bảo quản và doanh nghiệp trung gian./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Mô hình dâu tây công nghệ Nhật Bản tại Đà Lạt hút khách du lịch
18:25' - 25/02/2017
Trong những năm qua, các doanh nghiệp Nhật Bản đã có những mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đạt hiểu quả cao tại thành phố Đà Lạt và đang hút nhiều khách du lịch tham quan và thưởng thức.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Hội chợ giao thương và Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017
15:12' - 23/02/2017
Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017 tổ chức theo hình thức trưng bày sản phẩm mẫu cần tìm nhà cung cấp đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia.
-
DN cần biết
19 tập đoàn lớn Nhật Bản góp mặt tại Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội 2017
20:49' - 21/02/2017
Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp và hỗ trợ Công ty cổ phần NC Network Việt Nam tổ chức Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội lần thứ nhất từ 23/2/2017-24/2/2017.
-
Kinh tế & Xã hội
Doanh nghiệp Nhật muốn đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam
19:58' - 20/02/2017
Hơn 30 doanh nghiệp chế biến thủy sản Nhật Bản đã tham gia chương trình kết nối thương mại Việt – Nhật trong lĩnh vực thực phẩm, thủy sản do JETRO tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 20/2.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.