Khai mạc Hội chợ giao thương và Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017


Ngày 23/2, tại Hà Nội, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) cùng với NC Network Group, Factory Network Asia Group khai mạc Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017 và Hội chợ giao thương ngành chế tạo Hà Nội 2017.
Buổi triển lãm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản trong lĩnh vực gia công cơ khí khai thác kênh bán hàng ở nước ngoài và doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu mua phụ tùng, linh kiện cơ khí tại Việt Nam.
Theo đại diện Ban tổ chức, “Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017” tổ chức theo hình thức trưng bày sản phẩm mẫu cần tìm nhà cung cấp. Tại triển lãm, doanh nghiệp tham gia với tư cách bên mua sẽ trưng bày những phụ tùng, linh kiện muốn mua; doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản muốn bán sản phẩm sẽ đến triển lãm để tìm kiếm đối tác. Đây là sự kiện tổ chức dưới hình thức hội chợ ngược.
Triển lãm lần này thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia (trong đó có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam), hợp tác trong các lĩnh vực sản phẩm kim loại, sản phẩm ô tô, đường sắt, tàu thuyền, ngành khai khoáng, kim loại màu, dụng cụ thường, dụng cụ thiết bị điện, dụng cụ thông tin truyền thông, thiết bị linh kiện điện tử, dụng cụ máy móc chính xác, sản phẩm dệt may, ngành hóa học, các sản phẩm nhựa, cao su...
Theo ông Kawada Atsusuke, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội, khảo sát cho thấy, tình hình đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản vào Châu Á và Châu Đại Dương năm 2016 tính đến tháng 12/2016 vừa qua, có hơn 66% doanh nghiệp (trong tổng số 683 doanh nghiệp tham gia khảo sát) có dự định mở rộng hoạt động trong 1-2 năm tới.
Tuy nhiên có đến gần 65% doanh nghiệp cho rằng, gặp khó khăn trong quá trình hoạt động liên quan đến nội địa hóa, nguyên liệu, phụ tùng, linh kiện. Đây là vấn đề lớn của doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và vấn đề này chưa có chuyển biến so với trước kia.
Trước thông tin đó, Jetro đã nỗ lực tổ chức các hoạt động như "Triển lãm công nghệ hỗ trợ" nhằm cập nhật thông tin và lập danh sách nhà cung cấp là doanh nghiệp các nước Việt Nam, Nhật Bản, nhằm xúc tiến kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp là nhà cung cấp và khách hàng.
"Chúng tôi hy vọng, triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm được nhà cung cấp cũng như khai thác được kênh bán hàng mới, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế hai nước Việt Nam và Nhật Bản", ông Kawada Atsusuke nói.
Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội cho hay, hiện trên địa bàn Hà Nội có 470 doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ; trong đó hơn 250 doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí chế tạo.
Đây là cơ hội lớn với các doanh nghiệp có mong muốn mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Hội chợ, triển lãm lần này sẽ là tiền đề và cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp hai bên tiếp tục tiến hành các hoạt động hợp tác, giao thương.
Triển lãm sẽ diễn ra trong 2 ngày 23/2 và 24/2, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Hà Nội.
>>> HD Bank tăng cường hợp tác với đối tác Nhật Bản
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Triển lãm ô tô Brussels 2017 khai mạc sau một năm kinh doanh thành công
10:41' - 15/01/2017
Triển lãm ô tô lần thứ 95 khai mạc ngày 14/1 tại Brussels, Vương quốc Bỉ và mở cửa đến hết ngày 22/1.
-
Kinh tế & Xã hội
Sôi động triển lãm quốc tế về Giáng Sinh 2016 tại Italy
14:11' - 24/12/2016
Như thường lệ trong hơn 40 mươi năm qua, khi mỗi mùa Giáng sinh đến, ngoài các hoạt động truyền thống, thủ đô Rome của Italy lại tổ chức một cuộc triển lãm quốc tế về cảnh Giáng sinh.
-
Doanh nghiệp
Gần 450 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietbuild Home 2016
17:44' - 15/12/2016
Triển lãm đã thu hút sự tham gia của gần 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 1.500 gian hàng đến từ các quốc gia khác nhau.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình người Việt Nam tại Pháp
08:39'
Chiều 7/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã tới thăm gia đình anh Võ Bá Luận – chủ nhà hàng ở thành phố Nice.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Văn hóa là sợi dây đầy âm thanh và sắc màu cho tình hữu nghị Việt Nam - Pháp
08:15'
Chiều 7/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã thăm phố cổ và các công trình văn hóa ở Nice.
-
Kinh tế Việt Nam
Hiệp định EVFTA - định hướng hợp tác chiến lược trong giai đoạn mới
22:29' - 07/06/2025
Cơ cấu kinh tế của Việt Nam và EU mang tính bổ trợ lẫn nhau thay vì cạnh tranh, giúp mở rộng dư địa hợp tác, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu đang cần đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương đề xuất đơn giản hoá 11 thủ tục hành chính lĩnh vực bán hàng đa cấp
20:45' - 07/06/2025
Dự thảo được kỳ vọng sẽ hoàn thiện khung pháp lý điều chỉnh lĩnh vực bán hàng đa cấp, đồng thời đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng xây dựng các tuyến giao thông kết nối vùng
20:32' - 07/06/2025
Để tăng cường kết nối các địa phương trong tỉnh với sân bay Long Thành, những năm tới, Đồng Nai cần khoảng 18.000 tỷ đồng để triển khai các dự án giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
18:36' - 07/06/2025
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, giải phóng mặt bằng là điểm nghẽn lớn nhất trong triển khai đầu tư công, các địa phương cần tập trung tháo gỡ dứt điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm bước tiến quan trọng trong quan hệ thương mại Việt Nam - Mỹ
13:36' - 07/06/2025
Theo Bộ trưởng Đỗ Đức Duy, chuyến công tác của đoàn Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã thành công tốt đẹp, đạt được những kết quả rất tích cực.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy nhanh tiến độ nhưng không đánh đổi chất lượng công trình
12:46' - 07/06/2025
Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị thi công, nhà thầu cần có giải pháp để đẩy nhanh việc triển khai thi công, nhất định phải bù lại khoảng thời gian gỡ vướng trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa số bảo vệ người tiêu dùng
12:24' - 07/06/2025
Mã số, mã vạch như một thẻ để chứng minh về xuất xứ sản xuất, lưu thông của nhà sản xuất sản phẩm trên một quốc gia này tới các thị trường trong nước hoặc đến một quốc gia khác trên thế giới.