Doanh nghiệp Trung Quốc mua SIM của GE

14:27' - 02/07/2018
BNEWS Wolong Electric Group Co. Ltd, nhà sản xuất động cơ điện lớn nhất Trung Quốc vừa ký thỏa thuận mua bộ phận sản xuất động cơ công nghiệp loại nhỏ của General Electric (GE, Mỹ) trị giá 160 triệu USD.

Cuối tuần qua, Chủ tịch Wolong Electric Chen Jiancheng và Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GE Power Russell Stokes đã ký kết thỏa thuận Wolong Electric mua mảng kinh doanh động cơ điện áp trung và thấp của GE.

Theo ông Chen, kể từ ngày 30/6/2018, bộ phận động cơ điện loại nhỏ (SIM) sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh toàn cầu của Wolong Electric.

Thỏa thuận trên bao gồm việc thiết kế, phát triển, sản xuất, bán hàng và những mảng khác của phần động cơ điện áp trung và thấp, với công suất động cơ dưới 1.750 mã lực.

Ngoài ra, doanh nghiệp Trung Quốc còn ký kết với GE một thỏa thuận về cấp phép thương hiệu trong vòng 10 năm, nhằm giúp Wolong bán các sản phẩm mang thương hiệu GE tại thị trường Mỹ thông qua hoạt động kinh doanh của SIM.

Trong khi đó, thỏa thuận trên cũng giúp SIM mở rộng kênh bán hàng của mình, cho phép SIM bán các sản phẩm đến các thị trường Trung Quốc và châu Âu.

Được sáng lập năm 1984, Wolong Electric là một phần của Wolong Holding Group Co. Ltd, một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Trung Quốc.

Với hơn 18.000 nhân viên trên toàn cầu và số tài sản sở hữu khoảng 4,4 tỷ USD, Wolong Group có doanh thu đạt 5,4 tỷ USD năm 2017. Wolong Electric chủ yếu tập trung vào thiết kế và sản xuất các động cơ điện và thiết bị điều khiển./.

Xem thêm:

>>>GE tìm lại ánh hào quang sau nhiều thăng trầm

>>>GE xây nhà máy điện gió lớn nhất thế giới ở Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục