Doanh nghiệp Ukraine đề nghị tham gia cấp giấy chứng nhận cho Dòng chảy phương Bắc 2

09:04' - 09/11/2021
BNEWS Ukraine đang yêu cầu tham gia vào quá trình cấp giấy chứng nhận cho tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2.

Thư ký báo chí của Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức (BNetzA), ông Fiete Wulff ngày 8/11 cho biết Ukraine đang yêu cầu tham gia vào quá trình cấp giấy chứng nhận cho tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) của Nga.

Ông Wulff thông báo: “Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức có thể xác nhận Công ty cổ phần quốc gia Naftogaz của Ukraine và Hệ thống Vận chuyển Khí đốt Ukraine (GTS Ukraine) đã nộp đơn xin được mời tham gia quy trình (cấp giấy chứng nhận)”.

BNetzA vẫn chưa quyết định liệu Ukraine có được tham gia vào quá trình cấp giấy chứng nhận cho Dòng chảy phương Bắc 2 hay không.

“Các yêu cầu hiện đang được kiểm tra. Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức sẽ công bố quyết định về các đề nghị mời tham gia quá trình trên trang web của mình", ông Wulff giải thích. Ông Wulff cho biết theo quy định của BNetzA, những bên được mời tham gia cấp giấy chứng nhận có quyền đưa ra ý kiến của họ trong qui trình này.

Trước đó, Giám đốc Công ty vận hành GTS Ukraine, Sergei Makogon, cho biết quyết định về việc doanh nghiệp tham gia vào quá trình cấp giấy chứng nhận cho Dòng chảy phương Bắc 2 có thể được đưa ra vào tuần tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục