Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng CEO nam trong mùa COVID-19

07:26' - 27/11/2020
BNEWS Các công ty lớn nhất thế giới đã quyết định chọn người đảm nhiệm vị trí lãnh đạo trong đại dịch COVID-19 là nam giới.

Theo một phân tích của công ty tuyển dụng lãnh đạo Heidrick & Struggles được công bố ngày 26/11, kể từ ngày 11/3, khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố COVID-19 là đại dịch, chỉ 3% số giám đốc điều hành (CEO) được các công ty lớn nhất thế giới lựa chọn là phụ nữ. Trong sáu tháng trước đó, số phụ nữ nắm giữ vị trí lãnh đạo ở 965 công ty lớn nhất thế giới nhiều gấp bốn lần. 
Phụ nữ và các nhóm khác đang đứng trước rủi ro lớn hơn trong sự nghiệp và việc làm trong đại dịch do họ tham gia vào những công việc bị ảnh hưởng của các biện pháp phong tỏa và các hạn chế khác.

Phụ nữ cũng có thể dễ bỏ việc hơn để chăm sóc con cái do trường học đóng cửa hay thiếu người trông trẻ. Một số nhà kinh tế đang cho rằng suy thoái kinh tế là "cuộc suy thoái" nữ giới đầu tiên, đảo ngược những tiến bộ về việc làm mà phụ nữ đạt được trong thập niên qua.
Một nguyên nhân chính khiến nam giới được chọn vào vị trí lãnh đạo là các công ty hiện nay sẽ chọn một lãnh đạo mới từng là CEO, một vị trí do nam giới đảm nhiệm. Phụ nữ hiện chỉ nắm giữ khoảng 6% số CEO của các công ty trong chỉ số S&P 500.
Số CEO mới được bổ nhiệm cũng giảm kể từ khi đại dịch bùng phát, với 30 nhà lãnh đạo mới trong các công ty lớn nhất ở 20 thị trường trên toàn cầu kể từ tháng Ba đến cuối tháng Sáu, so với con số 45 của cùng kỳ năm ngoái.
Các công ty cũng chọn nhiều nam giới cho các vị trí CEO hơn sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008./.

>>Amazon thưởng cho nhân viên mới trong mùa mua sắm cuối năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục