Doanh nghiệp Việt - Hàn hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao

19:17' - 02/03/2016
BNEWS Ngày 2/3, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên (Công ty Minh Nguyên) và Tập đoàn Woojin Plaimm (Hàn Quốc) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Thỏa thuận này nhằm tăng cường đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao cho Dự án “Khu nghiên cứu - ứng dụng và sản xuất công nghệ cao Phước Thành” tại Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn quốc hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao. Ảnh: Vũ Tiến Lực/TTXVN

Theo đó, Tập đoàn Woojin Plaimm cam kết sẽ sản xuất mới và cung cấp, hỗ trợ lắp đặt, vận hành và bảo trì tại chỗ cho Công ty Minh Nguyên các loại máy công nghiệp ép phun nhựa thủy lực, với lực kẹp khuôn từ 120 tấn đến 1.300 tấn cho Dự án “Khu nghiên cứu - ứng dụng và sản xuất công nghệ cao Phước Thành” của Công ty Minh Nguyên, giai đoạn 2016 - 2017.

Đây là loại máy ép công nghiệp công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Cùng với đó, đối tác Hàn Quốc sẽ cử chuyên gia đào tạo đội ngũ kỹ thuật vận hành và bảo trì tại chỗ, đồng thời tư vấn kỹ thuật, công nghệ thực tiễn và tiên tiến cho các giai đoạn đầu tư sau này của Công ty Minh Nguyên.

Dự án “Khu nghiên cứu - ứng dụng và sản xuất công nghệ cao Phước Thành” được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Khu Công nghệ cao cuối năm 2015, với tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng.

Khi đi vào hoạt động, dự kiến công suất tối thiểu đạt 20 triệu sản phẩm/năm, với các sản phẩm nhựa, kim loại có chất lượng và công nghệ cao như: linh kiện điện tử bằng nhựa, kim loại; chế tạo khuôn mẫu ngành nhựa, dập kim loại, sản xuất công nghệ xi mạ chân không...

Bà Đỗ Thị Viêng Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Nguyên cho biết, sự hợp tác giữa hai bên là xu thế tất yếu nhằm thực hiện mục tiêu phát triển công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao của doanh nghiệp.

Điều này sẽ giúp công ty tham gia một cách chủ động vào hệ thống chuyên môn hóa quốc tế và nằm trong chuỗi giá trị sản xuất công nghiệp của khu vực cũng như toàn cầu.

Woojin Plaimm là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy ép nhựa công nghiệp với công nghệ và chất lượng tiên tiến. Hiện doanh nghiệp này có văn phòng tại 23 quốc gia trên thế giới; trong đó, Việt Nam được xem là thị trường chiến lược của tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục