TP. HCM đề xuất lập khu công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm

09:22' - 03/09/2015
BNEWS Tp. Hồ Chí Minh dự kiến thành lập khu công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh với diện tích trên 370 ha.

Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn vừa đề xuất UBND Tp. Hồ Chí Minh thành lập khu công nghiệp hỗ trợ và chế biến thực phẩm ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Khu công nghiệp dự kiến có diện tích trên 370 ha, hiện đang thuộc quyền quản lý sử dụng của đơn vị này.

Tp. Hồ Chí Minh dự kiến thành lập KCN hỗ trợ và chế biến thực phẩm. Ảnh: TTXVN

Theo đại diện Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, diện tích đất này chủ yếu bị nhiễm phèn, được đơn vị dùng để trồng cây lâu năm và một số loại cây ngắn ngày. Nếu được UBND thành phố chấp thuận, dự kiến đơn vị sẽ hoàn thành thủ tục đầu tư trong năm 2016 và triển khai xây dựng hạ tầng vào năm 2017.

Nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khoảng 1.000 tỷ đồng. Trên cơ sở đề xuất của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, hiện các sở, ngành liên quan của thành phố đang lấy ý kiến để thẩm định đề án này.
Theo quy hoạch đến năm 2020, Tp. Hồ Chí Minh sẽ dành khoảng 6.000 ha cho phát triển các khu công nghiệp và 1.900 ha đất cụm công nghiệp.

Đến nay đã có 23 khu công nghiệp được phê duyệt với tổng diện tích 5.788 ha. Trong đó, có 18 khu công nghiệp và chế xuất đã triển khai xây dựng hạ tầng và thu hút doanh nghiệp vào hoạt động, còn lại 5 khu công nghiệp chưa triển khai.
Mặc dù thành phố phát triển công nghiệp từ nhiều năm qua, tuy nhiên ngành công nghiệp hỗ trợ vẫn còn khá non trẻ. Để thúc đẩy ngành này phát triển, theo một kế hoạch mới đây của UBND Tp. Hồ Chí Minh, trong giai đoạn từ năm 2015-2020, thành phố sẽ dành 500ha đất để thu hút các dự án đầu tư, phát triển công nghiệp hỗ trợ tại các khu công nghiệp.

Ngoài ra, thành phố sẽ thí điểm xây 100.000 m2 diện tích sàn nhà xưởng cao tầng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ…/.
H.Chung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục