Doanh nghiệp Việt Nam còn ngại tiếp cận với công nghệ điện toán đám mây

16:50' - 05/05/2017
BNEWS Điện toán đám mây được xem là phương thức hiện đại giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều công cụ hữu ích, tiết kiệm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, việc các doanh nghiệp Việt Nam còn e dè, ngại tiếp cận với công nghệ này là một thiệt thòi lớn.

Thông tin trên được nêu ra tại buổi công bố sự kiện Ngày hội công nghệ điện toán đám mây Cloud năm 2017 do Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) tổ chức ngày 5/5.

Theo khảo sát của HCA về thực trạng và nhu cầu doanh nghiệp sử dụng, ứng dụng dịch vụ điện toán đám mây (cloud computing), có 38% doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm về tính bảo mật, độ sẵn sàng của các trung tâm điện toán đám mây và hạ tầng mạng. Tuy nhiên, có tới hơn 20% doanh nghiệp không biết đến và chưa từng sử dụng ứng dụng, hạ tầng cloud.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký HCA chia sẻ, đây là thực trạng không tốt cho doanh nghiệp, vì ngoài các ứng dụng hữu ích, hạ tầng điện toán đám mây còn là nền tảng cho sự phát triển xã hội, tiến vào kỷ nguyên công nghiệp mới.

Tập trung dữ liệu “trên mây” là phương thức tiết giảm đầu tư hạ tầng, ứng dụng công nghệ hiện đại. Mối lo lớn nhất của doanh nghiệp tại Việt Nam đối với điện toán đám mây khi sử dụng dịch vụ là nếu xảy ra sự cố bị tấn công hoặc đột nhập, toàn bộ dữ liệu sẽ bị chiếm dụng.

Chính vì vậy, Ngày hội Cloud lần thứ VII – năm 2017 với chủ đề “Siêu năng lực tính toán trong công nghiệp 4.0” có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực điện đoán đám mây, sẽ hướng tới xây dựng cộng đồng hệ sinh thái ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam.

Qua đó, giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau trong cung ứng hạ tầng và dịch vụ, giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, tăng năng suất lao động, hội nhập với thế giới; đồng thời giúp các doanh nghiệp tận dụng và chia sẻ các nguồn lực với nhau.

Diễn ra ngày 26/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Cloud tập trung vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các giải pháp về giao thông, an ninh công cộng, các ứng dụng tính toán dữ liệu lớn ứng dụng cho học sâu và máy học tự động qua phân tích dữ liệu… cho đến các lĩnh vực giải trí như kết xuất đồ họa, giải nén và mã hóa hình ảnh, âm thanh kỹ thuật số./.

Xem thêm:

>> Cấp bằng độc quyền sáng chế cho quy trình sản xuất methanol

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục