Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

16:44' - 26/03/2020
BNEWS Ngày 26/3, tại thủ đô Phnom Penh, Công ty Viettel Cambodia (Metfone) thuộc Tập đoàn Viettel và Chi nhánh của Ngân hàng Quân đội (MB Cambodia) đã ký Bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược 5 năm.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 26/3, tại thủ đô Phnom Penh, Công ty Viettel Cambodia (Metfone) thuộc Tập đoàn Viettel và Chi nhánh của Ngân hàng Quân đội (MB Cambodia) đã ký Bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược 5 năm nhằm tăng cường sự phát triển của doanh nghiệp và đóng góp cho kinh tế-xã hội Campuchia.

Theo Bản ghi nhớ Hợp tác chiến lược (giai đoạn năm 2020-2025), MB Cambodia sẽ cung cấp đầy đủ, tối đa nhu cầu tín dụng và hỗ trợ Metfone toàn bộ các dịch vụ tài chính doanh nghiệp với hạn mức tín dụng 100 triệu USD theo lãi suất cạnh tranh so với thị trường.

MB Cambodia sẽ cung cấp tín dụng trị giá khoảng 15 triệu USD với lãi suất và điều kiện ưu đãi đối với các doanh nghiệp đối tác, các công ty con và nhân viên của Metfone. Về phía Metfone, doanh nghiệp viễn thông này ưu tiên chuyển dòng tiền doanh thu về tài khoản ngân hàng mở tại MB Cambodia và ưu tiên sử dụng dịch vụ tài chính tại ngân hàng.

Công ty Metfone ưu tiên chuyển tiền thanh toán về Việt Nam qua hệ thống Ngân hàng Quân đội, cung cấp các dịch vụ viễn thông cho MB Cambodia với giá cả ưu đãi và các dịch vụ ưu tiên.

Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Campuchia, Metfone được đánh giá là một trong những công ty viễn thông hàng đầu xứ Chùa tháp, tạo việc làm cho hơn 12.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nước sở tại lũy kế hơn 500 triệu USD. Với MB Cambodia, dù chính thức hoạt động tại Campuchia sau Metfone nhưng cũng khẳng định vị thế mạnh mẽ trên thị trường gần 16 triệu dân. Hiện MB Cambodia đã phát triển mạng lưới kênh phân phối gồm hai chi nhánh và 120 đại lý trên khắp đất nước Campuchia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục