Tây Ninh cách ly y tế hơn 1.700 Việt kiều Campuchia về

17:00' - 22/03/2020
BNEWS Các khu cách ly khu vực cửa khẩu và các huyện biên giới của tỉnh Tây Ninh đã thực hiện cách ly y tế 1.702 người là Việt kiều Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua 2 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát.

Chiều 22/3 tại cuộc họp báo của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh, bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện tại các khu cách ly khu vực cửa khẩu và các huyện biên giới của tỉnh đã thực hiện cách ly y tế 1.702 người là Việt kiều Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua 2 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát.
Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công việc cách ly người nhập cảnh từ Campuchia về được an toàn, chu đáo, UBND tỉnh Tây Ninh đã thống nhất lập thêm một khu cách ly tập trung tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và mỗi huyện, thành phố sẽ có thêm một khu cách ly tập trung.

Sau khi được sàn lọc, kiểm tra sức khỏe, số người không bị nghi ngờ mắc bệnh sẽ được cán bộ y tế đưa về địa phương, cách ly tại nhà theo quy định. Trường hợp có nghi ngờ mắc bệnh sẽ được đưa vào khu cách ly y tế tập trung và các cơ sở y tế để theo dõi, điều trị kịp thời.
Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Cường cũng khẳng định, thông tin lan truyền gần đây về người nghi ngờ mắc bệnh tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành và khu vực Phường 2, Thành phố Tây Ninh là không chính xác.
Theo ông Cường, tính đến 13 giờ ngày 22/3 tỉnh Tây Ninh chưa nghi nhận có ca dương tính với SARS-CoV-2 và chưa có ca nghi ngờ nhiễm COVID-19 nào trên địa bàn. Từ đầu mùa dịch đến nay, Tây Ninh gửi xét nghiệm 31 mẫu bệnh phẩm, đã có kết quả 25 mẫu âm tính, 6 mẫu đang chờ kết quả của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh./.

>>3 hành khách ở Phú Yên đi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc COVID-19 đều âm tính


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục