Amazon ra mắt hiệu thuốc bán thuốc theo đơn trực tuyến

15:44' - 18/11/2020
BNEWS Động thái này diễn ra hai năm sau khi Amazon mua lại PillPack, một công ty bán thuốc trực tuyến chuyên cung cấp các dịch vụ đóng gói liều lượng được phân loại trước và giao hàng tận nhà.

Sau các mặt hàng như sách, đồ gia dụng, thực phẩm tươi sống và thậm chí là các nội dung giải trí trực tuyến, tập đoàn thương mại điện tử Amazon của Mỹ ra mắt một lĩnh vực mới, đó là bán thuốc kê theo đơn.

“Gã khổng lồ" thương mại điện tử này ngày 17/11 thông báo khai trương Amazon Pharmacy, hiệu thuốc trực tuyến cho người tiêu dùng Mỹ, theo đó họ có thể đặt mua thuốc theo đơn trực tiếp từ trang web hoặc ứng dụng di động của mình.

Động thái này diễn ra hai năm sau khi Amazon mua lại PillPack, một công ty bán thuốc trực tuyến chuyên cung cấp các dịch vụ đóng gói liều lượng được phân loại trước và giao hàng tận nhà.

TJ Parker, Phó Chủ tịch Amazon Pharmacy, cho biết Amazon Pharmacy được thiết kế nhằm đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu.

Với Amazon Pharmacy, khách hàng có thể sử dụng bảo hiểm hoặc thanh toán bằng tiền, có chiết khấu giá thuốc và giao hàng miễn phí trong hai ngày đối với các thành viên của Amazon Prime. Amazon cũng sẽ tuân thủ luật bảo mật sức khỏe của Mỹ và không cung cấp một số loại thuốc được kiểm soát như thuốc giảm đau opioid. Trong khi đó, PillPack sẽ tiếp tục hoạt động như một đơn vị riêng biệt.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Amazon có thể nhanh chóng giành được thị phần thông qua việc cung cấp dịch vụ mua thuốc theo đơn cho các khách hàng mà không cần ra khỏi nhà. Sự minh bạch về giá cả cũng được coi là một ưu thế của Amazon khi khách hàng đang tìm kiếm yếu tố này từ các hàng dược phẩm lớn, cùng với các chương trình giảm giá thuốc.

Khách hàng của Amazon Pharmacy sẽ có thể dễ dàng so sánh giá thuốc giữa việc mua bằng bảo hiểm và mua trả ngay bằng tiền. Họ cũng sẽ có quyền sử dụng thuốc gốc và thuốc biệt dược.

Từ lâu, Amazon đã quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh dược phẩm và sự gia nhập của “gã” khổng lồ thương mại điện tử này có thể làm lung lay sự thống trị của các chuỗi cửa hàng lớn ở Mỹ bao gồm CVS Health và Walgreens.

Thông báo này khiến giá cổ phiếu của các đối thủ cạnh tranh mới của Amazon là CVS và Walgreens đều giảm hơn 8% trong phiên giao dịch chiều 17/11. Cổ phiếu của các công ty phân phối dược phẩm như McKesson và Cardinal Health cũng giảm, trong khi cổ phiếu Amazon tăng nhẹ./.

>>Amazon đầu tư hơn 2,7 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu ở Indonesia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục