Doanh số bán hàng của Audi tại Việt Nam tăng hơn 40%
Ông Dietmar Voggenreiter, thành viên ban quản trị, phụ trách khối Bán hàng và Marketing của Audi AG cho biết, mặc dù đang đối mặt với rất nhiều thử thách về kinh tế và chính trị tại các thị trường chính nhưng nhu cầu toàn cầu đối với các mẫu xe Audi vẫn được duy trì và tăng trưởng ổn định.
Cụ thể, thương hiệu bốn vòng tròn đã có sự tăng trưởng doanh số ở cả ba khu vực chính là Bắc Mỹ tăng 5,9%, châu Á – Thái Bình Dương tăng 4,4% và châu Âu tăng 1,5%. Trong các mẫu xe, Audi A4 mới chính là mẫu bán chạy nhất trên toàn cầu với 30.450 xe bán ra và tăng trưởng 14,9%.
Đáng chú ý, doanh số bán hàng tại châu Âu phản ánh một bức tranh xáo trộn tùy thuộc từng quốc gia nhưng tổng doanh số Audi từ tháng 1 tới tháng 7 vừa qua đã đạt được 523.650 xe, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tình hình kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ cũng tiếp tục cho thấy sự tăng nhẹ. Trong 7 tháng qua, Audi là thương hiệu duy nhất trong cuộc đua tranh khốc liệt đạt được doanh số tăng trưởng ở thị trường Hoa Kỳ. Từ tháng 1, các khách hàng tại hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã được nhận tổng cộng 115.298 xe, tăng trưởng 3,6%. Tại Bắc Mỹ, doanh số từ tháng 1 tới tháng 7 tăng 5,6% đạt khoảng 142.100 xe.
Trong khi đó, doanh số tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng tăng từ đầu năm nay với khoảng 392.000 xe, tăng 4%. Tại đây, Audi đã đạt mức tăng trưởng mạnh nhất tại 20 thị trường hàng đầu, bao gồm cả Việt Nam. Xu hướng tích cực đối với Audi tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang tiếp tục duy trì ở thị trường Trung Quốc (tăng 6,5%%) và Việt Nam (tăng 43%) với những mẫu bán chạy là Audi Q3, Q5 và Q7.
Ông Laurent Genet, Tổng Giám đốc nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam cho hay, mẫu Audi Q7 tiếp tục phá vỡ kỷ lục tại Việt Nam và sự ra mắt thành công của phiên bản Audi A4 mới tại Hà Nội vào tháng 6 vừa qua đã giúp doanh số xe Audi giao tới tay khách hàng trong 7 tháng qua đạt mức cao nhất với mức tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước./.
- Từ khóa :
- Audi Việt Nam
- Audi AG
- Audi Q7
- Audi A4
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Mẫu xe Audi Q5 đạt 1 triệu chiếc sản xuất
16:10' - 12/08/2016
Chiếc Q5 thứ 1 triệu của Audi đã được hoàn thiện trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy chính ở Ingolstadt (Đức). Đây là một chiếc SQ5 có màu xanh Sepang sẽ được giao tới một gia đình ở Đức.
-
Chuyển động DN
Audi với tham vọng thách thức Tesla trên thị trường ô tô điện
14:38' - 21/07/2016
Hãng xe Audi thuộc tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (VW, Đức) đặt mục tiêu nâng doanh số bán xe điện chiếm 25% tổng doanh số bán của hãng vào năm 2025.
-
Kinh tế số
Triển lãm Audi Progressive thiết lập những kỷ lục mới cho Audi Việt Nam
11:13' - 18/06/2016
Sự kiện Audi Progressive đã mở ra một sự thành công về mặt thương mại cho Audi Việt Nam với 38 xe được bán ra.
-
Doanh nghiệp
Audi ra mắt hai mẫu xe A4 và R8
15:28' - 09/06/2016
Triển lãm xe đầu tiên của Audi tại Việt Nam với tên gọi Audi Progressive đã chính thức khai màn tại sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội) ngày 9/6.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Đặc sản miền Tây chinh phục thị trường Canada
15:52' - 04/09/2025
Ngày 4/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời Canada tại Việt Nam.
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.