Doanh số bán hàng của Nike dự kiến tăng mạnh nhờ chương trình giảm giá

06:00' - 21/12/2022
BNEWS Các nhà phân tích dự đoán doanh số bán hàng quý vừa qua của Nike sẽ tăng gần 11% khi đà phục hồi hoạt động kinh doanh tại Mỹ có thể giúp khắc phục sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc.

Hãng sản xuất đồ thể thao Nike Inc dự kiến sẽ báo cáo doanh số bán quý II của tài khóa hiện hành (từ tháng 9-11/2022) tăng mạnh, nhờ những chương trình giảm giá sản phẩm giúp thu hút khách hàng và giải phóng lượng hàng tồn kho.

 

Các nhà phân tích dự đoán doanh số bán hàng quý vừa qua của Nike sẽ tăng gần 11% khi đà phục hồi hoạt động kinh doanh tại Mỹ có thể giúp khắc phục sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc.

Nhà phân tích Michael Binetti của ngân hàng Credit Suisse nhận định trong khi ban đầu các nhà bán lẻ lo ngại về số lượng hàng tồn kho của Nike, người tiêu dùng đã tỏ ra hứng thú với sản phẩm của thương hiệu này.

Đơn vị tư vấn Telsey Advisory Group tuần trước cho biết doanh số bán hàng tốt hơn dự kiến của các nhà bán lẻ như Foot Locker Inc và Dick's Sporting Goods Inc đã cho thấy thành công của Nike trong việc thu hút những người mua sắm bằng các đợt giảm giá.

Mặc dù những đợt giảm giá đã giúp giải phóng hàng tồn kho của Nike, với trị giá lên tới 9,7 tỷ USD vào cuối quý trước, song các nhà phân tích dự kiến mục tiêu lợi nhuận của hãng này sẽ thấp hơn.

Chính sách phong tỏa tại Trung Quốc trong tháng Mười và tháng Mười Một cũng ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng của hãng.

Trung bình 26 nhà phân tích dự báo doanh thu quý II của Nike sẽ tăng khoảng 11% lên 12,57 tỷ USD, với doanh thu tại Trung Quốc dự kiến sẽ giảm 6% và doanh thu tại Bắc Mỹ ước tăng gần 21%. Trong khi đó, lợi nhuận trong quý dự kiến đạt 65 xu Mỹ/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục