Doanh số bán hàng "Ngày độc thân" xô đổ kỷ lục thế giới

13:32' - 12/11/2017
BNEWS Doanh số bán hàng trong ngày lễ "độc thân" (11/11) đã xô đổ mức kỷ lục hồi năm ngoái và vượt qua cả doanh thu trong hai ngày Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.
 Màn hình chỉ doanh thu của Alibaba trong ngày mua sắm khuyến mại trực tuyến "ngày Độc thân" 11/11 tại Thượng Hải. THX/TTXVN

Theo số liệu mới nhất do tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) công bố, trong vòng 24 tiếng của ngày thứ Bảy, doanh số của các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đã cán mốc 168,3 tỷ NDT (25,3 tỷ USD), tăng 39% so với mức kỷ lục 120,7 tỷ NDT hồi năm 2016. Dự kiến sẽ có khoảng 1,5 tỷ thùng hàng được vận chuyển đến tay người mua trong sáu ngày tới.

Ngoài ra, Alibaba cũng cho biết họ biến 100.000 cửa hàng có địa điểm bán hàng thực thành các “cửa hàng thông minh” cho sự kiện năm nay. Người mua có thể đến những cửa hàng này để xem sản phẩm, sau đó đặt lệnh mua và thanh toán trên các nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba. Những đơn hàng như vậy cũng được tính vào tổng doanh số của "Ngày độc thân".
Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Alibaba và nhà bán lẻ trực tuyến JD.com tuy không công bố số liệu cụ thể cho ngày thứ Bảy vừa qua, song cho hay tổng doanh số tính từ ngày 1 đến 12/11 đã đạt 127 tỷ NDT (19 tỷ USD).

Nhân viên của Alibaba đóng gói hàng hóa trong ngày mua sắm khuyến mại trực tuyến "ngày Độc thân" 11/11 tại Thượng Hải . THX/TTXVN

Những con số trên đã đưa "Ngày độc thân" trở thành kỳ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. Trong khi đó theo các số liệu thống kê của Adobe, người Mỹ đã chi hơn 5 tỷ USD cho mua sắm trong ngày Lễ Tạ ơn và BlackFriday hồi năm 2016, trong khi con số này của Cyber Monday - ngày muc sắm trực tuyến lớn nhất của nước này - chỉ đạt 3,39 tỷ USD.
Cá nhà phân tích cho rằng Alibaba sẽ tiếp tục mở rộng quy mô ngày mua sắm trong dịp "Ngày độc thân" ra toàn cầu, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Trung Quốc sẽ đang tiến gần đến tình trạng bão hòa và sẽ dần “giảm tốc” trong những năm tới.
Trung Quốc hiện là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với việc mua sắm trực tuyến đang góp tỷ lệ ngày càng lớn vào tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng của người dân nước này. Công ty tư vấn tài chính Boston Consulting Group của Mỹ dự báo rằng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng 20% mỗi năm và sẽ đạt 1.600 tỷ USD vào năm 2020.

>> Ngày Độc thân 11/11: Hơn 16 tỷ USD được giao dịch qua Alipay của Alibaba

>> Hoàn tiền lên tới 30% giá trị thanh toán khi mua sắm tại Adayroi và Lazada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục