Doanh số bán hàng "Ngày độc thân" xô đổ kỷ lục thế giới
Theo số liệu mới nhất do tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) công bố, trong vòng 24 tiếng của ngày thứ Bảy, doanh số của các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đã cán mốc 168,3 tỷ NDT (25,3 tỷ USD), tăng 39% so với mức kỷ lục 120,7 tỷ NDT hồi năm 2016. Dự kiến sẽ có khoảng 1,5 tỷ thùng hàng được vận chuyển đến tay người mua trong sáu ngày tới.
Ngoài ra, Alibaba cũng cho biết họ biến 100.000 cửa hàng có địa điểm bán hàng thực thành các “cửa hàng thông minh” cho sự kiện năm nay. Người mua có thể đến những cửa hàng này để xem sản phẩm, sau đó đặt lệnh mua và thanh toán trên các nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba. Những đơn hàng như vậy cũng được tính vào tổng doanh số của "Ngày độc thân".
Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Alibaba và nhà bán lẻ trực tuyến JD.com tuy không công bố số liệu cụ thể cho ngày thứ Bảy vừa qua, song cho hay tổng doanh số tính từ ngày 1 đến 12/11 đã đạt 127 tỷ NDT (19 tỷ USD).Những con số trên đã đưa "Ngày độc thân" trở thành kỳ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. Trong khi đó theo các số liệu thống kê của Adobe, người Mỹ đã chi hơn 5 tỷ USD cho mua sắm trong ngày Lễ Tạ ơn và BlackFriday hồi năm 2016, trong khi con số này của Cyber Monday - ngày muc sắm trực tuyến lớn nhất của nước này - chỉ đạt 3,39 tỷ USD.
Cá nhà phân tích cho rằng Alibaba sẽ tiếp tục mở rộng quy mô ngày mua sắm trong dịp "Ngày độc thân" ra toàn cầu, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Trung Quốc sẽ đang tiến gần đến tình trạng bão hòa và sẽ dần “giảm tốc” trong những năm tới. Trung Quốc hiện là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với việc mua sắm trực tuyến đang góp tỷ lệ ngày càng lớn vào tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng của người dân nước này. Công ty tư vấn tài chính Boston Consulting Group của Mỹ dự báo rằng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng 20% mỗi năm và sẽ đạt 1.600 tỷ USD vào năm 2020.>> Ngày Độc thân 11/11: Hơn 16 tỷ USD được giao dịch qua Alipay của Alibaba
>> Hoàn tiền lên tới 30% giá trị thanh toán khi mua sắm tại Adayroi và Lazada
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Tưng bừng dịp mua sắm vào Ngày Độc thân ở Trung Quốc
20:36' - 10/11/2017
Kể từ năm 2009, năm nay là năm thứ 8, Ngày Độc thân (Single Day) 11/11 - lễ hội mua sắm của Trung Quốc - trở thành sự kiện bán lẻ toàn cầu.
-
Kinh tế số
Sự kiện mua sắm lớn nhất mùa cuối năm
15:28' - 09/11/2017
Tâm điểm của Shopee Super Sale là Bộ sưu tập “Rẻ Vô Địch” với lời hứa đảm bảo giá bán của các sản phẩm được yêu thích thuộc nhiều lĩnh vực cạnh tranh nhất thị trường.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra ngày hội mua sắm trực tuyến "Online Friday 2017"
10:52' - 07/11/2017
Online Friday 2017, sự kiện thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ chính thức quay trở lại vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Ba đề xuất của CMC hướng tới kinh tế tư nhân và đổi mới sáng tạo
12:04' - 17/12/2025
CMC đưa ra ba đề xuất thúc đẩy kinh tế tư nhân dẫn dắt đổi mới, gồm giao hạ tầng số cho tư nhân, chính sách dữ liệu cạnh tranh hướng tới Digital & AI Hub và phát triển hệ sinh thái cùng nhân lực số.
-
Kinh tế số
Campuchia công bố thời điểm triển khai 5G thương mại
12:37' - 06/12/2025
Campuchia chính thức triển khai dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ năm (5G) thương mại bắt đầu từ năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chương trình chuyển đổi số của nước này.
-
Kinh tế số
Gắn kết doanh nghiệp - nhà trường trong sản xuất thông minh
10:43' - 26/11/2025
Giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số và sản xuất thông minh mở ra nhiều hướng tiếp cận mới, những mô hình đào tạo tiên tiến và những giải pháp thiết thực.

Màn hình chỉ doanh thu của Alibaba trong ngày mua sắm khuyến mại trực tuyến "ngày Độc thân" 11/11 tại Thượng Hải. THX/TTXVN
Nhân viên của Alibaba đóng gói hàng hóa trong ngày mua sắm khuyến mại trực tuyến "ngày Độc thân" 11/11 tại Thượng Hải . THX/TTXVN