Doanh số bán hàng trực tuyến của Inditex tăng mạnh

08:36' - 11/06/2021
BNEWS Doanh thu trực tuyến của công ty thời trang Tây Ban Nha Inditex - chủ sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti and Bershka đã tăng 67% tính theo đồng nội tệ.

Nhà bán lẻ thời trang Tây Ban Nha Inditex - chủ sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti and Bershka cho biết, doanh số bán hàng trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ đã giúp họ có lãi trở lại trong quý I/2021 sau khi các biện pháp phong tỏa phòng dịch COVID-19 dần được nới lỏng.

Theo Inditex, lợi nhuận ròng của công ty đạt 421 triệu euro (510 triệu USD) trong ba tháng tính đến tháng 4/2021, so với mức thua lỗ 409 triệu euro cùng kỳ năm trước. 

Doanh thu của công ty tăng 50% lên 4,9 tỷ euro - với doanh thu trực tuyến tăng 67% tính theo đồng nội tệ - và lợi nhuận hoạt động tăng 155% lên 1,2 tỷ euro.

Kết quả kinh doanh quý I nổi bật và vững chắc, với chi phí hoạt động thấp hơn đáng kể so với tăng trưởng doanh thu, công ty cho biết.

Doanh số bán hàng của công ty tăng ở tất cả các khu vực và mọi thương hiệu mặc dù trên thực tế 24% thời gian không giao dịch do các lệnh giãn cách xã hội (16% cửa hàng của công ty vẫn đóng cửa vào cuối quý này) cùng với một số khó khăn khác.

Giám đốc điều hành Pablo Isla cho biết: “Sự khác biệt và chuyển đổi chiến lược của chúng tôi hướng tới một mô hình tích hợp đầy đủ, kỹ thuật số và phát triển bền vững tiếp tục mang lại kết quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục