Doanh số bán hàng trực tuyến của Inditex tăng mạnh
Nhà bán lẻ thời trang Tây Ban Nha Inditex - chủ sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti and Bershka cho biết, doanh số bán hàng trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ đã giúp họ có lãi trở lại trong quý I/2021 sau khi các biện pháp phong tỏa phòng dịch COVID-19 dần được nới lỏng.
Theo Inditex, lợi nhuận ròng của công ty đạt 421 triệu euro (510 triệu USD) trong ba tháng tính đến tháng 4/2021, so với mức thua lỗ 409 triệu euro cùng kỳ năm trước.Doanh thu của công ty tăng 50% lên 4,9 tỷ euro - với doanh thu trực tuyến tăng 67% tính theo đồng nội tệ - và lợi nhuận hoạt động tăng 155% lên 1,2 tỷ euro.
Kết quả kinh doanh quý I nổi bật và vững chắc, với chi phí hoạt động thấp hơn đáng kể so với tăng trưởng doanh thu, công ty cho biết.Doanh số bán hàng của công ty tăng ở tất cả các khu vực và mọi thương hiệu mặc dù trên thực tế 24% thời gian không giao dịch do các lệnh giãn cách xã hội (16% cửa hàng của công ty vẫn đóng cửa vào cuối quý này) cùng với một số khó khăn khác.
Giám đốc điều hành Pablo Isla cho biết: “Sự khác biệt và chuyển đổi chiến lược của chúng tôi hướng tới một mô hình tích hợp đầy đủ, kỹ thuật số và phát triển bền vững tiếp tục mang lại kết quả./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Inditex sẽ đóng tất cả các cửa hàng ở Venezuela
16:24' - 23/05/2021
Tập đoàn Inditex, chủ sở hữu của các thương hiệu thời trang bao gồm Zara, Bershka và Pull & Bear, sẽ đóng tất cả các cửa hàng ở Venezuela trong những tuần tới.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới Inditex tổn thất nặng nề vì COVID
10:30' - 11/06/2020
Tập đoàn Inditex của Tây Ban Nha, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang Zara trong quý I/2020 đã lỗ tới 409 triệu euro (465 triệu USD), trong bối cảnh doanh thu tụt dốc do dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNSPC tiếp tục đóng điện thêm 4 công trình 110kV
10:24'
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đóng điện 4 công trình lưới điện trọng điểm 110kV tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp.
-
Doanh nghiệp
Trạm biến áp 220kV KonTum được nâng công suất lên 500MVA
10:22'
EVNNPT cùng NPTPMB đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện công trình Nâng công suất Trạm biến áp 220kV Kon Tum từ 375MVA lên 500MVA.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Trung xây dựng các kịch bản cung ứng điện linh hoạt
09:00'
Tổng công ty Điện lực miền Trung sẽ chủ động xây dựng các kịch bản cung ứng điện linh hoạt, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án lưới điện được giao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Bổ sung thêm hơn 1.000MW cho miền Bắc trước mùa nắng nóng năm nay
12:15' - 26/04/2025
Việc hoàn thành dự án Lắp đặt bổ sung tụ bù ngang trên lưới điện miền Bắc năm 2025 sẽ giúp tăng cường bổ sung thêm hơn 1.000MW cho miền Bắc trước mùa nắng nóng năm nay.
-
Doanh nghiệp
VCCI: Cân nhắc quy định thuế GTGT với tài nguyên khoáng sản và xuất khẩu
10:39' - 26/04/2025
Theo doanh nghiệp, các quy định thuế GTGT hiện chưa phù hợp, không phân biệt sản phẩm tài nguyên khoáng sản thô hay đã chế biến sâu. Quy định cũng cần cân nhắc ở việc tăng chi phí doanh nghiệp
-
Doanh nghiệp
Bỉ cân nhắc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trước tác động thuế quan của Mỹ
10:07' - 26/04/2025
Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ Éléonore Simonet cho biết sẽ tiến hành phân tích tình hình cùng các cơ quan chức năng liên quan để đánh giá khả năng triển khai các biện pháp hỗ trợ phù hợp.
-
Doanh nghiệp
Mảng quảng cáo cốt lõi chiếm gần 3/4 tổng doanh thu của Google
08:04' - 26/04/2025
Doanh thu từ mảng quảng cáo cốt lõi của Google chiếm gần 3/4 tổng doanh thu trong quý I/2025, tăng 8,5% lên 66,89 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Gắn biển dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì
21:34' - 25/04/2025
Dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì đã được gắn biển công trình chào Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Khai mở toàn bộ tiềm năng nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ của Masan
20:07' - 25/04/2025
Số hóa và tự động hóa toàn diện – “Go Digital” là mảnh ghép chiến lược cuối cùng trong hành trình tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị của Masan.