Doanh số bán ô tô của các hãng lớn tại Mỹ tăng cao

22:11' - 04/06/2019
BNEWS Doanh số bán xe mới của các hãng chế tạo ô tô lớn tại thị trường Mỹ trong tháng Năm ghi nhận tháng tăng đầu tiên kể từ năm 2019, do tâm lý lạc quan của người tiêu dùng đã thúc đẩy nhu cầu.

Các hãng chế tạo ô tô lớn ngày 3/6 thông báo doanh số bán xe mới tại thị trường Mỹ trong tháng Năm cao hơn dự báo, ghi nhận tháng tăng đầu tiên kể từ năm 2019, do tâm lý lạc quan của người tiêu dùng đã thúc đẩy nhu cầu.

Nhà sản xuất ô tô Fiat Chrysler Automobiles NV (FCA) cho hay doanh số bán ô tô của hãng tăng 2,1% trong tháng Năm, nhờ nhu cầu đối với xe bán tải hạng nhẹ và hạng nặng đều vẫn mạnh.

Trong đó, doanh số bán mẫu xe bán tải Ram, sản phẩm mang về lợi nhuận chính cho FCA, đã tăng 33% so với mức của cùng kỳ năm 2018.

FCA và General Motors Co đều ra mắt mẫu xe bán tải được thiết kế mới. Trong khi đó, Ford Motor Co trong thập niên qua vẫn “trung thành” với dòng xe bán tải F-Series, thương hiệu bán chạy nhất của hãng, tiếp theo đó là dòng Chevy và Ram.

Tuy nhiên, trong quý I/2019, mẫu bán tải Ram đã xuất sắc "qua mặt” mẫu xe cùng dòng của thương hiệu Chevrolet. Cả GM và Ford đều thông báo doanh số bán xe theo quý thay vì theo tháng như các hãng khác.

Hãng chế tạo ô tô Toyota Motor Corp (Nhật Bản) công bố mức tăng doanh số 3,2% nhờ nhu cầu khá cao đối với dòng xe Camry.

Nissan Motor Co Ltd cho hay doanh số bán xe của hãng đã tăng 0,1%, nhờ doanh số bán xe bán tải và SUV.

Doanh số của hãng xe Nhật Bản trong bốn tháng đầu năm đã giảm nhiều hơn mức trung bình của ngành.

Nissan đã dựa nhiều vào chính sách giảm giá cho người tiêu dùng và xe có lợi nhuận thấp để thúc đẩy nhu cầu của người dân Mỹ, song thị phần của hãng đã giảm kể từ năm 2016.

Hyundai Motor Co báo cáo doanh số bán tăng 2%, nhờ sức mua mẫu SUV mạnh, trong khi Honda Motor Co Ltd thông báo doanh số đã giảm 4,9% trong tháng Năm.

Nhà phân tích Charlie Chesbrough của Cox Automotive cho biết số liệu về doanh số bán xe trong tháng 5/2019 là "một sự đảo ngược hoàn toàn so với sự sụt giảm trong tháng Tư".

Theo ông Charlie Chesbrough, những chỉ số kinh tế mà Cox Automotive theo dõi đều đang hỗ trợ doanh số bán ô tô, trong đó phải kể tới niềm tin của người tiêu dùng ở mức cao, lãi suất ổn định và tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Tuy nhiên, doanh số bán xe mới tại Mỹ trong bốn tháng đầu năm nay đã giảm 3%, làm gia tăng những đồn đoán về một năm hoạt động yếu kém của các nhà sản xuất ô tô so với năm 2018.

Theo công ty tư vấn J.D. Power và LMC Automotive, doanh số bán ô tô của Mỹ trong năm 2019 ước đạt khoảng 16,9 triệu chiếc, giảm 2,5% so với năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục