Doanh số bán smartphone của Ấn Độ sụt giảm mạnh trong quý II/2020

09:21' - 18/07/2020
BNEWS Doanh số điện thoại thông minh (smartphone) của Ấn Độ trong quý II vừa qua chỉ đạt 17,3 triệu chiếc, giảm 48% so với mức 33 triệu chiếc bán ra trong cùng kỳ năm 2019.

Livemint ngày 17/7 dẫn một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho hay, doanh số điện thoại thông minh (smartphone) của Ấn Độ trong quý II vừa qua chỉ đạt 17,3 triệu chiếc, giảm 48% so với mức 33 triệu chiếc bán ra trong cùng kỳ năm 2019.

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này là do chính phủ Ấn Độ thực thi các lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các nhà sản xuất smartphone nằm trong số hàng loạt công ty điện tử tiêu dùng cho biết họ sẽ đối mặt với tổn thất lớn do tình trạng ngưng trệ hoạt động, sau khi nhà chức trách Ấn Độ buộc phải đóng cửa các cửa hàng bán lẻ, giao hàng thông qua thương mại điện tử và thậm chí các đơn vị sản xuất.

Bởi vậy, thứ hạng của các công ty điện thoại thông minh hàng đầu tại Ấn Độ đã không thay đổi nhiều trong giai đoạn này.

Xiaomi của Trung Quốc vẫn dẫn đầu thị trường quốc gia đông dân thứ hai thế giới với việc bán ra 5,3 triệu chiếc trong quý vừa qua, chiếm 31% thị phần. Tiếp theo sau là một đối thủ cạnh tranh cũng đến từ Trung Quốc là Vivo, xuất xưởng 3,7 triệu chiếc, chiếm 21,3% thị phần, tăng từ 19,9% so với quý trước đó.

Samsung, Oppo và Realme lần lượt đứng ở ba vị trí tiếp theo trong top 5, với doanh số lần lượt là 2,9 triệu, 2,2 triệu và 1,7 triệu chiếc. Oppo, Vivo và Realme đều thuộc sở hữu của công ty BBK Electronics Trung Quốc.

Báo cáo trên là tài liệu đầu tiên phản ánh tác động của COVID-19 đối với thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ. Tâm lý chống Trung Quốc ở quốc gia Nam Á này cũng có thể đã ảnh hưởng đến doanh số, mặc dù các công ty khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy điều đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục