Doanh số bán xe của Honda Việt Nam vẫn tăng bất chấp dịch COVID-19
Mặc dù đã có nhiều dự báo đánh giá thị trường xe máy đã bão hòa và ảnh hưởng của đại dịch COVI-19, nhưng trong năm tài chính 2020 Honda Việt Nam vẫn đạt sản lượng bán hàng 2,6 triệu xe máy, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019 và chiếm 79,7% thị phần.
Đây là thông tin được Công ty Honda Việt Nam công bố ngày 25/5 tại lễ tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2021 (năm tài chính của liên doanh được tính từ tháng 4 năm trước đến hết tháng 3 năm sau).
Tại lễ tổng kết này, Honda Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam năm tài chính 2020 đạt 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019 và chiếm 79,7% thị phần xe máy Việt Nam.
Đặc biệt, trong năm tài chính 2020 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của Honda Việt Nam khi liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau; trong đó có 3 phiên bản xe hoàn toàn mới là WINNER X, SH125i/150i và Air Blade 150cc/125cc.
Đồng thời phát triển chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth trên mẫu xe SH mới, đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android)…
Một trong những công nghệ nổi bật trong năm nay của HVN là phát triển chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth trên mẫu xe SH mới, đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android) để thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe SH…
Bên cạnh việc tập sản xuất và tiêu thụ trong nước, trong năm tài chính vừa qua, Honda Việt Nam cũng xuất khẩu 181.600 xe máy nguyên chiếc (CBU) và phụ tùng sang nhiều thị trường khác nhau với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 386,7 triệu USD, tăng gần 5,1 % so với năm tài chính 2019.
Cũng trong năm tài chính 2020, Honda Việt Nam đã mở rộng thêm 11 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 Trung tâm Bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 801 HEAD và 107 WSS trên toàn quốc. Đồng thời khai trương 2 cửa hàng xe phân khối lớn Honda tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội để phân phối các dòng xe Mô tô Honda có dung tích động cơ lớn.
Honda Việt Nam cũng nhìn nhận, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong những tháng đầu năm 2020, nên trong năm tài chính 2021, dự đoán toàn thị trường xe máy Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng về doanh số bán hàng. Riêng về xuất khẩu, Honda Việt Nam dự kiến xuất khẩu nguyên chiếc hơn 177.500 xe, giảm khoảng 2,2% so với năm tài chính 2020.
Không tiết lộ về sản phẩm mới, nhưng Honda Việt Nam cho hay, trong năm tài chính 2021, liên doanh này sẽ giới thiệu thêm nhiều mẫu xe máy và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại ra thị trường. Đồng thời tiếp tục mở rộng hệ thống HEAD và phát triển hệ thống cửa hàng xe phân khối lớn Honda, sau thành công từ việc mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở Tp. Hồ Chí Minh./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Honda Việt Nam phản hồi về thông tin sẽ chuyển mô hình kinh doanh
15:51' - 11/05/2020
Công ty Honda Việt Nam khẳng định vẫn tiếp tục đi theo định hướng chung của Chính phủ trong việc tập trung vào phát triển sản xuất trong nước.
-
Ô tô xe máy
Dịch COVID-19: Doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam giảm đến 72%
11:41' - 11/05/2020
Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên doanh số bán xe máy và ô tô của liên doanh này đều giảm lần lượt 72% và 52% so với cùng kỳ năm trước.
-
Chuyển động DN
Honda Việt Nam có khả năng chuyển từ sản xuất sang nhập khẩu xe
17:40' - 07/05/2020
Do thị trường ô tô, xe máy suy giảm và hoạt động sản xuất bị gián đoạn do dịch COVID-19, Công ty Honda Việt Nam cho biết, có khả năng sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
EU và Hàn Quốc quan ngại về kế hoạch cấp tín dụng thuế cho xe điện của Mỹ
13:47'
Liên minh châu Âu (EU) và Hàn Quốc đã bày tỏ quan ngại về kế hoạch của Mỹ liên quan tới tín dụng thuế cho người mua xe điện (EV).
-
Ô tô xe máy
Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 7
09:22'
Trong Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 7 có nhiều mẫu xe không có doanh số như Toyota Corolla, Wigo, Hilux; Kia Rondo thì có những mẫu có doanh số nhưng chưa được 20 xe.
-
Ô tô xe máy
Doanh số ô tô Tesla tại Trung Quốc giảm gần 2/3 trong tháng 7
07:20'
Tesla của Mỹ bán được 28.217 xe điện sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 7/2022, giảm gần 2/3 so với tháng trước do nâng cấp dây chuyền sản xuất ở Thượng Hải khiến hoạt động sản xuất gián đoạn.
-
Ô tô xe máy
EU chỉ trích chương trình hỗ trợ tín dụng thuế của Mỹ dành cho xe điện
21:22' - 11/08/2022
Liên minh châu Âu bày tỏ "lo ngại sâu sắc" trước chương trình hỗ trợ tín dụng thuế của Mỹ dành cho xe điện, cho rằng chương trình này mang tính "phân biệt đối xử" với các hãng sản xuất xe châu Âu.
-
Ô tô xe máy
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 7
20:19' - 11/08/2022
Trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 7, Hyundai và Toyota mỗi đơn vị có 3 sản phẩm, đặc biệt Mitsubishi Xpander có sự tăng trưởng mạnh đã dẫn đầu doanh số toàn thị trường.
-
Ô tô xe máy
Thị trường ô tô Việt Nam phục hồi mạnh dù hết ưu đãi lệ phí trước bạ
19:34' - 11/08/2022
Theo số liệu từ VAMA, sau khi giảm 42% doanh số ở tháng 6, bước sang tháng 7 vừa qua, sức tiêu thụ ô tô ở Việt Nam đã tăng 20% so với tháng trước và tăng đến 88% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
Hyundai Motor và Mercedes-Benz Hàn Quốc tự nguyện thu hồi xe bị lỗi
11:37' - 11/08/2022
Ngày 11/8, Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết tập đoàn Hyundai Motor sẽ tự nguyện thu hồi 70.582 xe để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng hơn 35%
10:30' - 11/08/2022
Sáng 11/8, TC Group (Tập đoàn Thành Công) cho biết, trong tháng 7 vừa qua, đơn vị này có doanh số bán tổng cộng 5.792 xe Hyundai tại Việt Nam, tăng 35,2% so với tháng 6/2022.
-
Ô tô xe máy
Thị trường ô tô Trung Quốc: Các thương hiệu nội địa gia tăng thị phần
08:50' - 11/08/2022
Doanh số bán xe thương hiệu Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng ổn định trong tháng Bảy, với thị phần tại thị trường nội địa cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.