Doanh số bán xe của Honda Việt Nam vẫn tăng bất chấp dịch COVID-19

17:39' - 25/05/2020
Bnews Trong năm tài chính 2020, mặc dù gặp đại dịch COVID-19 và giãn cách xã hội, Honda Việt Nam vẫn đạt doanh số bán 2,6 triệu xe máy, tăng 0,5% so với năm trước và chiếm 79,7% thị phần xe máy Việt Nam.

Mặc dù đã có nhiều dự báo đánh giá thị trường xe máy đã bão hòa và ảnh hưởng của đại dịch COVI-19, nhưng trong năm tài chính 2020 Honda Việt Nam vẫn đạt sản lượng bán hàng 2,6 triệu  xe máy, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019 và chiếm 79,7% thị phần.
Đây là thông tin được Công ty Honda Việt Nam công bố ngày 25/5 tại lễ tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2021 (năm tài chính của liên doanh được tính từ tháng 4 năm trước đến hết tháng 3 năm sau).

Tại lễ tổng kết này, Honda Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam năm tài chính 2020 đạt 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019 và chiếm 79,7% thị phần xe máy Việt Nam.
Đặc biệt, trong năm tài chính 2020 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của Honda Việt Nam khi liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau; trong đó có 3 phiên bản xe hoàn toàn mới là WINNER X, SH125i/150i và Air Blade 150cc/125cc.

Đồng thời phát triển chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth trên mẫu xe SH mới, đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android)…

Một trong những công nghệ nổi bật trong năm nay của HVN là phát triển chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth trên mẫu xe SH mới, đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android) để thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe SH…

Bên cạnh việc tập sản xuất và tiêu thụ trong nước, trong năm tài chính vừa qua, Honda Việt Nam cũng xuất khẩu 181.600 xe máy nguyên chiếc (CBU) và phụ tùng sang nhiều thị trường khác nhau với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 386,7 triệu USD, tăng gần 5,1 % so với năm tài chính 2019.

Cũng trong năm tài chính 2020, Honda Việt Nam đã mở rộng thêm 11 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 Trung tâm Bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 801 HEAD và 107 WSS trên toàn quốc. Đồng thời khai trương 2 cửa hàng xe phân khối lớn Honda tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội để phân phối các dòng xe Mô tô Honda có dung tích động cơ lớn.
Honda Việt Nam cũng nhìn nhận, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong những tháng đầu năm 2020, nên trong năm tài chính 2021, dự đoán toàn thị trường xe máy Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng về doanh số bán hàng. Riêng về xuất khẩu, Honda Việt Nam dự kiến xuất khẩu nguyên chiếc hơn 177.500 xe, giảm khoảng 2,2% so với năm tài chính 2020.
Không tiết lộ về sản phẩm mới, nhưng Honda Việt Nam cho hay, trong năm tài chính 2021, liên doanh này sẽ giới thiệu thêm nhiều mẫu xe máy và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại ra thị trường. Đồng thời tiếp tục mở rộng hệ thống HEAD và phát triển hệ thống cửa hàng xe phân khối lớn Honda, sau thành công từ việc mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở Tp. Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục