Doanh số bán xe của Volvo tăng hơn 10% trong nửa đầu 2016

20:51' - 05/07/2016
BNEWS Hãng xe nổi tiếng của Thụy Điển Volvo Cars, ngày 4/7 thông báo doanh số bán xe của hãng trên toàn cầu từ tháng 1-6/2016 tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 256.563 chiếc.
Doanh số bán xe của Volvo tăng hơn 10% trong nửa đầu 2016. Ảnh: Telegraph

Theo Volvo, doanh số bán xe cao với tỷ lệ tăng trưởng 2 con số trong 6 tháng đầu năm của hãng có được là nhờ sự tăng trưởng mạnh của doanh số bán tại các thị trường quan trọng cũng như nhu cầu mua mẫu xe Volvo XC90 mới ở mức cao trên toàn cầu.

Chỉ tính riêng trong tháng Sáu, doanh số bán xe của Volvo trên toàn cầu đã tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ 13 liên tiếp, Volvo có mức tăng trưởng doanh số bán xe ô tô trên toàn cầu.

Tại thị trường châu Âu, doanh số bán xe của Volvo tăng 10,3% trong 6 tháng đầu năm nay, đạt 138.851 chiếc nhờ mức tăng trưởng cao tại các thị trường chủ chốt như Thụy Điển, Đức, Anh và Pháp. Tại "lục địa già" mẫu xe Volvo XC60 trở thành mẫu xe bán chạy nhất, trong khi nhu cầu mẫu xe XC90 cũng tăng cao.

Trong khi đó, số xe Volvo chuyển đến người tiêu dùng tại Mỹ trong nửa đầu năm nay đã tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc, thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất của Volvo, đã giúp hãng đã bán được 40.688 xe trong nửa đầu năm nay, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu tăng cao đối với mẫu xe XC90 mới và mẫu xe XC60 và S60L được sản xuất tại nước này.

Hãng Volvo, được hãng xe Geely của Trung Quốc mua lại năm 2010, hiện đang sử dụng gần 29.000 lao động trên toàn cầu.

>>> Triển vọng tươi sáng của thị trường ô tô tại Mỹ

>>> Thế giới hàng hiệu bước vào cung trầm 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục