Doanh số bán xe máy khả quan, Honda nâng dự báo lợi nhuận

08:08' - 01/11/2018
BNEWS Honda Motor Co. vừa nâng triển vọng lợi nhuận ròng trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019 nhờ doanh số bán xe máy khả quan ở các thị trường nước ngoài.
Honda vừa ra mắt hai mẫu xe máy huyền thoại là minibike Monkey và Super Cub nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối tại Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Honda Motor Co. vừa nâng triển vọng lợi nhuận ròng trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019 nhờ doanh số bán xe máy khả quan ở các thị trường nước ngoài, nhưng vẫn thận trọng đối với thị trường Trung Quốc do tình hình căng thẳng thương mại của nước này với Mỹ.

Cụ thể, Honda dự đoán lợi nhuận ròng của nhà sản xuất xe hàng đầu này của Nhật Bản sẽ đạt 675 tỷ yen (5,99 tỷ USD) trong cả tài khóa, tăng so với dự đoán 615 tỷ yen đưa ra trước đó. Triển vọng lợi nhuận hoạt động (trước thuế và trả lãi vay hay các chi phí khác) cũng được nâng từ mức 710 tỷ yen trước đó lên 790 tỷ yen, trên số doanh thu dự đoán đạt 15.800 tỷ yen.

Trong nửa đầu tài khóa hiện nay (từ tháng 3-9/2018), lợi nhuận ròng của Honda đã tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước lên 455,10 tỷ yen, nhờ doanh thu cao từ mảng xe máy ở Ấn Độ và Việt Nam, cũng như những nỗ lực cắt giảm chi phí đã góp phần bù đắp cho doanh số bán ô tô kém khả quan ở thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Tại châu Á, Honda bán được 7,82 triệu xe máy, tăng 8%, nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia.

Trong các tháng 3-9/2018, doanh số bán ô tô ở Trung Quốc và Mỹ giảm lần lượt 8,9% và 2,5% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 664.000 chiếc và 845.000 chiếc. Phó Chủ tịch điều hành của Honda, Seiji Kuraishi cho biết Honda hy vọng doanh số bán ở Trung Quốc sẽ được duy trì bằng mức của năm trước, khi mà căng thẳng Mỹ - Trung chưa có tác động đáng kể đến lợi nhuận của tập đoàn này. Ông Kuraishi cũng dự đoán doanh số ô tô ở Mỹ sẽ không tăng đáng kể trong tài khóa hiện nay./.

Xem thêm:

>>Honda ra mắt bộ đôi huyền thoại Monkey và Super Cub đồng giá 85 triệu đồng

>>Honda Việt Nam ra mắt ô tô Brio cỡ nhỏ hạng A giá cạnh tranh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục