Doanh số ô tô ở Ấn Độ tăng mạnh trong tháng 6/2022

06:02' - 03/07/2022
BNEWS Các hãng ô tô Ấn Độ thông báo sản lượng ô tô trong tháng 6/2022 tăng trưởng cao khi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trong nhiều tháng qua có dấu hiệu giảm bớt.

Hãng sản xuất ô tô Tata Motors và Mahindra lần lượt báo cáo tỷ lệ tăng trưởng về doanh số bán hàng trong tháng Sáu là 82% và 59% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 79.606 xe và 26.880 xe.

Doanh số bán xe chở khách tại thị trường nội địa Ấn Độ được hai hãng trên nộp cho Sở giao dịch chứng khoán Bombay ngày 1/7.

 

Giám đốc điều hành của Tata Motors Passenger Xe Ltd Shailesh Chandra cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi hy vọng nguồn cung ứng, bao gồm cả những linh kiện điện tử quan trọng, sẽ dần được cải thiện”.
Trong khi đó, ông Veejay Nakra, nhà điều hành bộ phận ô tô tại Mahindra & Mahindra Ltd., nói: “Tình hình chuỗi cung ứng tiếp tục duy trì sôi động, chúng tôi đang theo dõi tình hình một cách sát sao”.
Tuy nhiên, hãng sản xuất xe khách lớn nhất Ấn Độ Maruti Suzuki đã báo cáo doanh số bán hàng tháng Sáu giảm 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 144.409 xe.
Bình luận về doanh số bán ô tô trong tháng Sáu, một chuyên gia phân tích của một công ty môi giới chứng khoán ở Ấn Độ cho biết lượng chip bán dẫn vẫn còn biến động mặc dù khả năng cung ứng được cải thiện dần. 

Chuyên gia trên cho biết nhu cầu đối với phân khúc ô tô cấp thấp tiếp tục giảm do giá tăng và chi phí nhiên liệu cao, đang được bù đắp một phần bởi nhu cầu xe chạy khí nén tự nhiên gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục