Doanh số xe hạng sang tại Mỹ sẽ tăng trong năm 2019

07:31' - 22/04/2019
BNEWS Doanh số ô tô của Mỹ có thể đang tăng chậm lại, nhưng các nhà sản xuất ô tô vẫn đặt kỳ vọng cao vào dòng xe hạng sang với những tính năng vượt trội để thu hút thế hệ triệu phú mới.

Triển lãm ô tô quốc tế New York là sự kiện hội tụ một loạt các mẫu xe hạng sang mới, trong đó có nhiều mẫu xe nổi bật với các công nghệ khó tin, trong khi số khác lại được quảng bá là dòng xe “xanh” thân thiện với môi trường để thu hút sự chú ý của thế hệ khách hàng mới, những người lớn lên cùng công nghệ và thường nhạy cảm với vấn đề biến đổi khí hậu.
Trong đó, đáng chú ý là thế hệ xe thể thao đa dụng (SUV) mới của Mercedes-Benz được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói, khi các chương trình trí tuệ nhân tạo của hãng thích nghi với thói quen của người sử dụng.

Ông Dietmar Exler, Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz tại Mỹ, cho biết công nghệ này khiến cho việc lái xe thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều, khi chiếc xe có thể đọc thư điện tử hay tin nhắn cho người dùng và họ sẽ không phải nhấc tay ra khỏi vô lăng.
Dù nhiều người trẻ thuộc thế hệ millennial (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) vẫn đang phải đối mặt với gánh nặng nợ sinh viên, nhưng kinh tế Mỹ vẫn sản sinh ra những người trẻ với thu nhập bảy con số.

Chỉ trong tháng này thôi, đã có nhiều đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) thành công bởi những công ty công nghệ như Lyft, Pinterest và Zoom. Tất cả số này đều được dẫn dắt bởi những đại gia thuộc thế hệ millennial. Bên cạnh đó, nhiều công ty của người trẻ được dự đoán cũng sẽ sớm “lên sàn”, trong đó có Uber.
Năm 2018, doanh số xe hạng sang giảm 0,3% xuống chỉ còn hơn 2 triệu xe tại Mỹ, trong khi tổng doanh số ô tô của nước này tăng 0,6%.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng xu hướng này sẽ đảo ngược trong năm 2019, khi nhóm những người Mỹ giàu nhất được cho là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách cắt giảm thuế được Tổng thống Donald Trump thông qua năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục