Doanh thu Alibaba vượt mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm "độc thân"
Tính đến 15 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), Tập đoàn bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc tuyên bố đạt doanh thu khủng khi vượt qua mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm "Độc thân" (Singles' day - 11/11), tương đương 80% doanh thu bán hàng online trong quý III/2019 của đối thủ Amazon của Mỹ.
Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp, tập đoàn bán lẻ này lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới hằng năm này.
Trong 90 phút đầu tiên, doanh thu của Alibaba đã đạt 16,3 tỷ USD, tương đương hơn một nửa tổng doanh thu của cả ngày Singles' day 2018.
Theo ước tính, có khoảng 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới, từ Trung Quốc tới Nga và Argentina truy cập vào các trang của Alibaba để mua những sản phẩm từ điện thoại iPhone tới tủ lạnh và hạt điều.
Năm ngoái, các trang bán lẻ của Alibaba đạt tổng doanh thu 30 tỷ USD trong ngày Singles' day, vượt xa con số 7,9 tỷ USD của doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ trong ngày Cyber Monday.
Singles'day 2019 diễn ra vào một thời điểm đặc biệt của Alibaba, khi công ty chuẩn bị huy động 15 tỷ USD thông qua niêm yết cổ phiếu lần hai tại thị trường Hong Kong. Theo dự kiến, vụ phát hành này sẽ diễn ra trong tháng 11.
Alibaba hiện vẫn là công ty đi đầu trong ngành bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, nhưng mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng khốc liệt.
Bên cạnh đối thủ lâu năm JD.com, Alibaba giờ đây còn đang đối mặt với sự nổi lên của Pinduoduo, đặc biệt tại các thành phố nhỏ hơn ở Trung Quốc.
Trong những năm qua, Singles' day của Alibaba diễn ra vào ngày 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.
Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.
Alibaba đã biến ngày Singles' day không chính thức của Trung Quốc thành một sự kiện mua sắm lần đầu tiên vào năm 2009 và xây dựng nó trở thành ngày hội mua sắm online lớn nhất thế giới.
Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi gấp 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện đầu tiên./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Adidas sẽ di dời hoạt động sản xuất sang các nước châu Á
20:34' - 11/11/2019
Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas thông báo sẽ đóng cửa hai nhà máy tại Đức và Mỹ đồng thời di dời hoạt động sản xuất sang các nước châu Á với chi phí thấp hơn.
-
Doanh nghiệp
Doanh số của Alibaba trong ngày Độc thân đạt 13 tỷ USD trong giờ đầu tiên
09:51' - 11/11/2019
Doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân 11/11 của Alibaba đã đạt 91,2 tỷ NDT (13 tỷ USD) trong 1 giờ đầu tiên, tăng 32% so với con số tương ứng của năm 2018.
-
Kinh tế số
Adayroi tung khuyến mại “khủng” đón ngày Lễ độc thân 11/11
13:11' - 03/11/2019
Mùa khuyến mại cuối năm nay được trang thương mại điện tử Adayroi khởi động với chương trình “Sale độc thân”, bắt đầu từ 4/11 đến 11/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38'
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08'
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54'
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21'
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19'
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24'
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.