Doanh thu Alibaba vượt mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm "độc thân"
Tính đến 15 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), Tập đoàn bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc tuyên bố đạt doanh thu khủng khi vượt qua mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm "Độc thân" (Singles' day - 11/11), tương đương 80% doanh thu bán hàng online trong quý III/2019 của đối thủ Amazon của Mỹ.
Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp, tập đoàn bán lẻ này lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới hằng năm này.
Trong 90 phút đầu tiên, doanh thu của Alibaba đã đạt 16,3 tỷ USD, tương đương hơn một nửa tổng doanh thu của cả ngày Singles' day 2018.
Theo ước tính, có khoảng 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới, từ Trung Quốc tới Nga và Argentina truy cập vào các trang của Alibaba để mua những sản phẩm từ điện thoại iPhone tới tủ lạnh và hạt điều.
Năm ngoái, các trang bán lẻ của Alibaba đạt tổng doanh thu 30 tỷ USD trong ngày Singles' day, vượt xa con số 7,9 tỷ USD của doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ trong ngày Cyber Monday.
Singles'day 2019 diễn ra vào một thời điểm đặc biệt của Alibaba, khi công ty chuẩn bị huy động 15 tỷ USD thông qua niêm yết cổ phiếu lần hai tại thị trường Hong Kong. Theo dự kiến, vụ phát hành này sẽ diễn ra trong tháng 11.
Alibaba hiện vẫn là công ty đi đầu trong ngành bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, nhưng mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng khốc liệt.
Bên cạnh đối thủ lâu năm JD.com, Alibaba giờ đây còn đang đối mặt với sự nổi lên của Pinduoduo, đặc biệt tại các thành phố nhỏ hơn ở Trung Quốc.
Trong những năm qua, Singles' day của Alibaba diễn ra vào ngày 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.
Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.
Alibaba đã biến ngày Singles' day không chính thức của Trung Quốc thành một sự kiện mua sắm lần đầu tiên vào năm 2009 và xây dựng nó trở thành ngày hội mua sắm online lớn nhất thế giới.
Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi gấp 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện đầu tiên./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Adidas sẽ di dời hoạt động sản xuất sang các nước châu Á
20:34' - 11/11/2019
Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas thông báo sẽ đóng cửa hai nhà máy tại Đức và Mỹ đồng thời di dời hoạt động sản xuất sang các nước châu Á với chi phí thấp hơn.
-
Doanh nghiệp
Doanh số của Alibaba trong ngày Độc thân đạt 13 tỷ USD trong giờ đầu tiên
09:51' - 11/11/2019
Doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân 11/11 của Alibaba đã đạt 91,2 tỷ NDT (13 tỷ USD) trong 1 giờ đầu tiên, tăng 32% so với con số tương ứng của năm 2018.
-
Xe & Công nghệ
Adayroi tung khuyến mại “khủng” đón ngày Lễ độc thân 11/11
13:11' - 03/11/2019
Mùa khuyến mại cuối năm nay được trang thương mại điện tử Adayroi khởi động với chương trình “Sale độc thân”, bắt đầu từ 4/11 đến 11/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận và doanh thu quý IV/2022 của Alphabet không đạt dự báo
14:30'
Tập đoàn công nghệ Alphabet Inc của Mỹ ngày 2/2 đã công bố lợi nhuận và doanh thu quý IV/2022 không đạt dự báo của các nhà phân tích trên phố Wall.
-
Chuyển động DN
Công nhân quay lại làm việc, doanh nghiệp ổn định sản xuất sau Tết
13:03'
Sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, hàng nghìn công nhân đã quay trở lại lao động, sản xuất tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
-
Chuyển động DN
Apple dự kiến doanh thu sẽ giảm quý thứ hai liên tiếp
11:15'
Trong quý I tài khóa này, lợi nhuận của Apple không đạt dự báo của các nhà phân tích trên phố Wall lần đầu tiên kể từ năm 2016, do doanh số bán iPhone giảm lần đầu tiên kể từ năm 2020.
-
Chuyển động DN
Air Algérie sẽ hoạt động trở lại 100% công suất đội bay của mình từ tháng 3 tới
08:56'
Ngày 2/2, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Algeria Kamel Beldjoud tuyên bố hãng hàng không quốc gia nước này, Air Algérie, sẽ khôi phục toàn bộ hoạt động các chuyến bay của mình từ tháng 3 tới.
-
Chuyển động DN
Sony lạc quan hơn về triển vọng năm tài chính mới
08:11'
“Gã khổng lồ” đồ điện tử và giải trí Nhật Bản Sony ngày 2/2 đã nâng dự báo lợi nhuận ròng hàng năm, đồng thời bày tỏ kỳ vọng kết quả khả quan trong lĩnh vực trò chơi chủ chốt.
-
Chuyển động DN
Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ra mắt sản phẩm phân bón mới
15:07' - 02/02/2023
Ngày 2/2, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Phú Thọ) tổ chức ra mắt và xuất bán hai nhóm sản phẩm mới là: NPK-S vi sinh Lâm Thao và hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao.
-
Chuyển động DN
Doanh thu năm 2022 của Meta giảm lần đầu tiên kể từ năm 2012
14:29' - 02/02/2023
Meta, tập đoàn mạng xã hội sở hữu Facebook và Instagram, ngày 1/2 công bố doanh thu năm 2022 giảm lần đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến.
-
Chuyển động DN
ChatGPT lập kỷ lục về tốc độ gia tăng lượng người dùng
13:46' - 02/02/2023
Theo nghiên cứu của UBS, ChatGPT, hộp trò chuyện được ưa thích do OpenAI của Mỹ phát triển, ước tính có 100 triệu người dùng hàng tháng trong tháng 1/2023.
-
Chuyển động DN
Facebook cán mốc 2 tỷ người dùng hằng ngày
13:35' - 02/02/2023
Ngày 1/2, Giám đốc điều hành (CEO) công ty Meta Platforms Inc. - tỷ phú Mark Zuckerberg - cho biết lượng người dùng hằng ngày của Facebook thuộc sở hữu của công ty này đã lần đầu tiên đạt con số 2 tỷ.