Doanh số của Alibaba trong ngày Độc thân đạt 13 tỷ USD trong giờ đầu tiên

09:51' - 11/11/2019
BNEWS Doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân 11/11 của Alibaba đã đạt 91,2 tỷ NDT (13 tỷ USD) trong 1 giờ đầu tiên, tăng 32% so với con số tương ứng của năm 2018.
Doanh số của Alibaba trong ngày Độc thân tăng mạnh ngay từ giờ đầu tiên  (Trung Quốc). Ảnh minh họa: TTXVN
Tập đoàn thương mại điện tử  Alibaba Group Holding Inc (Trung Quốc) ngày 11/11 cho biết doanh số Ngày Độc thân (11/11) đã đạt 91,2 tỷ NDT (13 tỷ USD) trong 1 giờ đầu tiên, tăng 32% so với con số tương ứng của năm 2018.

Tương tự Ngày khuyến mại Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ, Ngày Độc thân ở Trung Quốc được ông Daniel Zhang, Giám đốc điều hành (CEO) và mới tiếp nhận chức Chủ tịch Alibaba, quảng bá kể từ năm 2009, và nhanh chóng phát triển thành một sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Alibaba cho biết doanh thu của Ngày Độc thân năm 2018 đạt 30 tỷ USD, cao hơn nhiều so với doanh thu 7,9 tỷ USD của ngày khuyến mại Cyber Monday tại Mỹ.

Alibaba đã "mở màn" sự kiện khuyến mại Ngày Độc thân 2019 với các màn trình diễn của ca sĩ nổi tiếng Mỹ Taylor Swift và các ngôi sao của Trung Quốc như Jackson Yee.

Đây là lần đầu tiên sự kiện khuyến mại Ngày Độc thân của Alibaba không có sự tham dự của nhà đồng sáp lập Alibaba sau khi ông rời khỏi vị trí Chủ tịch của doanh nghiệp này vào tháng 9/2019.

Ngày Độc thân 2019 diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Alibaba khi doanh nghiệp này đang dự kiến huy động 15 tỷ USD từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) trong tháng 11/2019.

Alibaba đang tiếp tục “thống trị” lĩnh vực thương mại trực tuyến, song đang gặp phải sự cạnh tranh không chỉ của đối thủ “lâu năm” JD.com mà còn cả Pinduoduo mới nổi từ năm 2017 với chiến lược kinh doanh nhắm tới người tiêu dùng ở các đô thị nhỏ ở Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục