Doanh thu bán lẻ trực tuyến ngày Cyber Monday tại Mỹ có thể lập kỷ lục

07:28' - 03/12/2019
BNEWS Các nhà bán lẻ của Mỹ đã bắt đầu ngày mua sắm giảm giá trực tuyến Cyber Monday khi tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại sớm hơn so với thông thường.
Mua sắm trong ngày Cyber Monday. Ảnh: reuters

Các nhà bán lẻ của Mỹ đã bắt đầu ngày mua sắm giảm giá trực tuyến Cyber Monday khi tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại sớm hơn so với thông thường, với hy vọng duy trì đà tăng doanh số trực tuyến cao kỷ lục 11,6 tỷ USD trong các dịp mua sắm Black Friday và Lễ Tạ ơn.

Công ty phân tích Adobe cho biết doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ trong ngày mua sắm giảm giá trực tuyến Cyber Monday tuần này sẽ đạt kỷ lục mới khi mà các gian hàng thương mại điện tử đang tăng cường thu hút khách hàng ngay từ những ngày mở cửa đầu tiên của mùa mua sắm.

Theo số liệu khảo sát các giao dịch chuyển khoản của 80/100 nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Mỹ,  doanh thu bán lẻ trực tuyến được kỳ vọng đạt mức 9,4 tỷ USD, tăng gần 19 % so với doanh số bán hành kỷ lục của năm ngoái, ở mức 7,9 tỷ USD.

Trong ngày Black Friday,  các khách hàng chi tiêu khoảng 7,4 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, trong đó khoảng 40% đơn hàng được thanh toán bằng việc sử dụng điện thoại thông minh.

Trong ngày Lễ Tạ ơn, người tiêu dùng Mỹ chi tiêu cho mua sắm trực tuyến khoảng 4,2 tỷ USD.

Người đứng đầu nhóm phân tích của Adobe Vivek Pandya cho rằng doanh thu bán lẻ tăng trong năm nay được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các nhà bán lẻ vừa và nhỏ.

Khoảng thời gian sau khi kết thúc ngày Black Friday và trước khi bắt đầu ngày Cyber Monday được cho là thời điểm hấp dẫn cho thương mại điển tử.

Công ty Adobe ước tính tổng cộng chi tiêu của khách hàng sẽ đạt 143,8 tỷ USD trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Theo khảo sát của công ty kiểm toán Price Waterhouse Cooper (PwC) cho thấy doanh thu bán lẻ được kỳ vọng đạt kỷ lục trong năm nay trong bối cảnh lần đầu tiên phần lớn người dân tham gia khảo sát cho biết họ ưa thích mua bán trực tuyến hơn là đến trực tiếp tại các cửa hàng.

Mua sắm trực tuyến trên các gian hàng nhỏ tăng 3,6 triệu USD, cao hơn 18% so với năm ngoái.

Thời gian sau ngày nghỉ Lễ Tạ ơn hôm 28/11 được các doanh nghiệp Mỹ xác định là thời điểm chi tiêu quan trọng đối với khách hàng, đặc biệt là trong ngày giảm giá "Black Friday".

Những đồ chơi được bán nhiều nhất bao gồm búp bê L.O.L Surprise và các đồ vật liên quan đến bộ phim bom tấn "Frozen 2" của hãng Disney.

Trên lĩnh vực trò chơi điện tử, các sản phẩm bán chạy bao gồm trò chơi bóng đá FIFA 20, Madden 20 và máy chơi điện tử Nintendo.

Các thiết bị điện tử được ưu chuộng gồm có Máy tính Apple, máy nghe nhạc AirPods và tivi Samsung.

Theo một nghiên cứu của Hội đồng Trung tâm mua sắm quốc tế công bố hôm 1/12 ước tính khoảng 160 triệu người đến mua sắm tại các cửa hàng trong ngày Lễ Tạ ơn và mỗi người chi tiêu trung bình khoảng hơn 500 USD. Trong khi đó, số lượng khách hàng mua sắm năm ngoái chỉ đạt 151 triệu người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục