Doanh thu bán lẻ trực tuyến ngày Cyber Monday tại Mỹ có thể lập kỷ lục
Các nhà bán lẻ của Mỹ đã bắt đầu ngày mua sắm giảm giá trực tuyến Cyber Monday khi tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại sớm hơn so với thông thường, với hy vọng duy trì đà tăng doanh số trực tuyến cao kỷ lục 11,6 tỷ USD trong các dịp mua sắm Black Friday và Lễ Tạ ơn.
Công ty phân tích Adobe cho biết doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ trong ngày mua sắm giảm giá trực tuyến Cyber Monday tuần này sẽ đạt kỷ lục mới khi mà các gian hàng thương mại điện tử đang tăng cường thu hút khách hàng ngay từ những ngày mở cửa đầu tiên của mùa mua sắm.
Theo số liệu khảo sát các giao dịch chuyển khoản của 80/100 nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Mỹ, doanh thu bán lẻ trực tuyến được kỳ vọng đạt mức 9,4 tỷ USD, tăng gần 19 % so với doanh số bán hành kỷ lục của năm ngoái, ở mức 7,9 tỷ USD.
Trong ngày Black Friday, các khách hàng chi tiêu khoảng 7,4 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, trong đó khoảng 40% đơn hàng được thanh toán bằng việc sử dụng điện thoại thông minh.
Trong ngày Lễ Tạ ơn, người tiêu dùng Mỹ chi tiêu cho mua sắm trực tuyến khoảng 4,2 tỷ USD.
Người đứng đầu nhóm phân tích của Adobe Vivek Pandya cho rằng doanh thu bán lẻ tăng trong năm nay được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các nhà bán lẻ vừa và nhỏ.
Khoảng thời gian sau khi kết thúc ngày Black Friday và trước khi bắt đầu ngày Cyber Monday được cho là thời điểm hấp dẫn cho thương mại điển tử.
Công ty Adobe ước tính tổng cộng chi tiêu của khách hàng sẽ đạt 143,8 tỷ USD trong suốt kỳ nghỉ lễ.
Theo khảo sát của công ty kiểm toán Price Waterhouse Cooper (PwC) cho thấy doanh thu bán lẻ được kỳ vọng đạt kỷ lục trong năm nay trong bối cảnh lần đầu tiên phần lớn người dân tham gia khảo sát cho biết họ ưa thích mua bán trực tuyến hơn là đến trực tiếp tại các cửa hàng.
Mua sắm trực tuyến trên các gian hàng nhỏ tăng 3,6 triệu USD, cao hơn 18% so với năm ngoái.
Thời gian sau ngày nghỉ Lễ Tạ ơn hôm 28/11 được các doanh nghiệp Mỹ xác định là thời điểm chi tiêu quan trọng đối với khách hàng, đặc biệt là trong ngày giảm giá "Black Friday".
Những đồ chơi được bán nhiều nhất bao gồm búp bê L.O.L Surprise và các đồ vật liên quan đến bộ phim bom tấn "Frozen 2" của hãng Disney.
Trên lĩnh vực trò chơi điện tử, các sản phẩm bán chạy bao gồm trò chơi bóng đá FIFA 20, Madden 20 và máy chơi điện tử Nintendo.
Các thiết bị điện tử được ưu chuộng gồm có Máy tính Apple, máy nghe nhạc AirPods và tivi Samsung.
Theo một nghiên cứu của Hội đồng Trung tâm mua sắm quốc tế công bố hôm 1/12 ước tính khoảng 160 triệu người đến mua sắm tại các cửa hàng trong ngày Lễ Tạ ơn và mỗi người chi tiêu trung bình khoảng hơn 500 USD. Trong khi đó, số lượng khách hàng mua sắm năm ngoái chỉ đạt 151 triệu người./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Mua sắm trực tuyến tại Mỹ tăng mạnh ngày Black Friday
11:59' - 01/12/2019
Số liệu thống kê của Adobe Analytics cho thấy 3 sản phẩm được bán chạy nhất trong ngày này là búp bê L.O.L Surprise, đồ chơi Frozen 2 và trò chơi video FIFA 20.
-
Kinh tế tổng hợp
Hàng trăm nhân viên hãng Amazon tại Đức đình công đúng ngày Black Friday
17:52' - 29/11/2019
Hàng trăm nhân viên Tập đoàn bán lẻ trên mạng Amazon tại Đức đã đình công vào đúng ngày "Black Friday" (ngày Thứ Sáu đen tối) - ngày lễ mua sắm lớn nhất trong năm.
-
Kinh tế số
Đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá ngày Black Friday
13:06' - 29/11/2019
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong ngày Black Friday 2019 (thứ 6 cuối của tháng 11), nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, cũng như nhà bán lẻ tung ra đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.